บึ้มป่วนม็อบย่างกุ้งกองสลากเก่า เจ็บ 4 คน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




คนร้ายปาระเบิดไปป์บอมบ์ ใส่กลุ่มวีโว่ ที่จัดงานเผากุ้ง เคาน์ดาวน์ 2021 ลานจอดรถ สน.ชนะสงคราม ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย 4 คน ขณะที่ตำรวจเร่งล่าตัวผู้ก่อเหตุ

"บิ๊กปั๊ด" ควันออกหู ลูกน้องดื้อ สั่งจเรใหญ่สอบ หลังผู้ว่าฯแฉบ่อนจันทบุรี -ตราด แพร่เชื้อโควิด-19

หญิงถูกสารเคมี “ไม่กล้าเปิดตัว” แจ้งความ

เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา ก่อนจะมีการเคาน์ดาวน์ปีใหม่ เกิดเสียงดังคล้ายระเบิดขึ้นบริเวณพื้นที่ลานจอดรถ สน.ชนะสงคราม ริมถนนราชดำเนินกลาง เขตพระนคร หรือ กองสลากเก่า ซึ่งเป็นจุดที่กลุ่มการ์ดวีโว่มาจัดกิจกรรมจำหน่ายกุ้ง จากเกษตรกร จังหวัดนครปฐม และมีการตั้งเวทีปราศรัยและเล่นดนตรี

เบื้องต้นพบมีผู้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย 4 คนเป็นผู้หญิงที่ขี่รถมอเตอร์ไซต์มาบริเวณที่เกิดเหตุ และเด็กผู้ชายนั่งซ้อนท้าย เจ้าหน้าที่นำส่งโรงพยาบาลกลาง  ส่วนอีกรายคือ ส.ต.ท.เกริกเกียรติ สุริยะโวหาร ผบ.หมู่ สส.สน.สำราญราษฎร์ ซึ่งปฎิบัติหน้าที่สืบสวนหาข่าวในพื้นที่บริเวณกลุ่มผู้ชุมนุมฯ โดยนำตัวส่งโรงพยาบาลตำรวจ และรายสุดท้ายคือ นายชัชวาล กาจนะหุต ได้รับบาดเจ็บเป็นแผลที่ข้อศอกและหลังเล็กน้อย ไม่ประสงค์จะไปโรงพยาบาล

เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานและ หน่วยเก็บกู้วัตถุหรืออีโอดี ได้กันพื้นที่ และเข้าตรวจสอบพื้นที่เกิดเหตุ ซึ่งพบว่าเกิดระเบิดที่บริเวณรถกระบะเชฟโรเล็ต สีน้ำเงิน ที่บริเวณฝั่งซ้ายของรถบุบได้รับความเสียหาย และฝาครอบดุมล้อหน้าซ้ายหลุด

โดยพ่อค้าและการ์ดผู้ชุมนุมที่อยู่ในเหตุการณ์ระบุว่า คนร้ายขับขี่รถมอเตอร์ไซค์มาด้วยกัน 2 คน ก่อนที่จะขว้างระเบิดมาบริเวณรถกระบะที่เกิดเหตุ แล้วก็เกิดการระเบิดขึ้น  ส่วนเจ้าของรถกระบะคันที่เกิดเหตุ ให้การว่าระหว่างที่มาแวะรอซื้อกุ้ง และได้นั่งฟังดนตรี และได้ยินเสียงดังคล้ายระเบิด จึงวิ่งออกมาดู ก็พบรถกระบะได้รับความเสียหาย โดยยืนยันว่าตนเองไม่เคยมีเรื่องบาดหมางหรือทะเลาะกับบุคคลอื่นแต่อย่างใด ส่วนสาเหตุก็ไม่ได้อยากจะไปโทษฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง และขอให้เป็นเรื่องการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ

ด้าน พ.ต.อ.กำธร อุ่ยเจริญ รองผู้บังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ ระบุว่า เป็นระเบิดชนิดแรงดันต่ำ หรือ ไปป์บอมบ์ ซึ่งคนร้ายได้ใช้ดินระเบิดแรงดันต่ำ และเศษตะปูต่างๆ ใส่ลงในท่อสีฟ้า ก่อนโยนใส่บริเวณที่เกิดเหตุ ซึ่งเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างเก็บพยานหลักฐานต่างๆ ไปตรวจสอบเพิ่มเติม ขณะที่ พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาลที่เดินทางมาตราดูที่เกิดเหตุด้วยตัวเอง เหตุการณ์ดังกล่าวอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐาน และตรวจสอบรายละเอียด แต่ยังไม่สามารถชี้ชัดได้ว่าเหตุจูงใจมาจากสาเหตุใด เป็นกลุ่มมือที่สามมาสร้างสถานการณ์หรือไม่

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ