โซเชียลช่วยตำรวจ จับชายลักพาตัวเด็ก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตำรวจนครบาลชนะสงคราม ตามจับตัว ชายที่ก่อเหตุลักพาตัวเด็กชายวัย 7 ขวบและเด็กหญิงวัย 8 ขวบได้ที่สนามหลวง หลังโลกออนไลน์ช่วยเหลือด้านข้อมูลต่าง ๆ จนสามารถช่วยเหลือเด็กทั้งสองคนกลับมาได้อย่างปลอดภัย

แม่เด็ก 4 ขวบ เผย สามีเคยมีอาการป่วยทางจิต

ตร.สงสัยชายวัย 62 เป็นคนลักพาตัวเด็ก 2 ขวบ

จากกรณีโลกโซเชียลแชร์ข้อความและภาพจากกล้องวงจรปิดของร้านสะดวกซื้อแห่งหนึ่งเพื่อหาเบาะแสชายเสื้อดำที่ลักพาตัวเด็กชาย วัย 7 ขวบ และเด็กหญิงวัย 8 ไป

ต่อมาช่วงกลางดึกที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถติดตามจับกุมตัว ชายในภาพวงจรปิดมาได้หลังพบตัวที่บริเวณสนามหลวงฝั่งหน้าศาลหลักเมืองพร้อมรถจักรยานยนต์ที่ใช้เป็นพาหนะก่อเหตุ ที่สำคัญคือเจ้าหน้าที่พบเด็กชายและเด็กหญิงที่ถูกชายคนดังกล่าวพาตัวไปด้วย ซึ่งเด็กทั้งสองอยู่ในสภาพอิดโรย และมีร่องรอยถูกยุงกัดตามเนื้อตัว

นายวิโรจน์ วงศ์อำมาตย์ พ่อของเด็กชายวัย 7 ขวบ เปิดเผยว่า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 2 ทุ่มของวันที่ 2 มกราคม ขณะที่ลูกชายและหลานสาว ได้ติดตาม คุณย่าไปขายของที่บริเวณ ตรงข้าม ซอยสุขุมวิท 50 เด็กทั้งสองคนขอข้ามไปเล่นที่ห้างโลตัส ฝั่งตรงข้าม แต่หายกันไปนานผิดปกติ ย่าก็รอถึงดึกแต่เด็กทั้งสองยังไม่กลับมาจึงมีการเดินทางกลับมาบ้านพักเพื่อตามหาหลาน ตามหากันจนถึงเช้าแต่ก็ยังไม่เจอ กลุ่มเพื่อน ๆ ที่ทราบข่าวจึงแนะนำให้แชร์ขอความช่วยเหลือในโลกออนไลน์ และไปแจ้งความกับตำรวจ ก่อนจะนำใบแจ้งความไปที่โลตัสเพื่อขอดูกล้องวงจรปิดจนได้เบาะแสผู้ก่อเหตุมาพบว่าเขาพยายามล่อลวงมาก่อนหน้านี้แล้ว

พฤติกรรมของเขาได้เข้าไปซื้อมาม่าในโลตัสเอ็กซ์เพลสให้น้องแล้วออกมากินกันด้านหลัง เขาก็กอดจูบ เหมือนกับรักเด็ก แต่เราไม่คิดตรงนั้น เรามองว่าเป็นพวกวิกลจริต ที่ว่าเคยมีข่าวของน้องที่เกิดเหตุที่แบริ่ง เรากลัวตรงนั้นเพราะมีทั้งเด็กผู้หญิงผู้ชาย จนมีการแชร์ภาพออกไปเราก็ยังตาม...ผู้ชายคนนี้อยู่ตรงไหนยังไงจนแชร์น้องชายผม เพื่อนในเฟซเขาส่งมาบอกว่าตอนนี้พบน้องแล้วตอนห้าทุ่ม

จุดที่พลเมืองพบเด็กทั้งสองคนคือบริเวณปากซอยจรัญสนิทวงศ์ 34 ต่อมามีผู้ใช้เฟซบุ๊กอีกรายส่งภาพมาให้ว่าพบเด็กทั้งสอง อยู่ที่ท่าเรือราชนาวีสโมสร ถนนหน้าพระลาน ก่อนที่ตำรวจจะเข้าช่วยเหลือและจับกุมผู้ก่อเหตุ

จากการพูดคุยกับลูกชายทราบว่า ที่ติดตามชายคนนี้ไป เพราะชายคนนี้หลอกล่อว่าจะซื้อสกู๊ตเตอร์ให้และต้องให้ไปเอาเอง ส่วนช่วงที่ถูกพาตัวไปนั้นลูกกับหลานถูกทำร้ายอะไรหรือไม่ไม่ทราบเพราะยังไม่ได้ซักถามอะไรมาก

ส่วนผู้ต้องหาที่ก่อเหตุครั้งนี้คือ นายชัยโย เจ้าหน้าที่ส่งตัวไปดำเนินคดีที่ สน.พระโขนง ท้องที่เกิดเหตุ เบื้องต้นตรวจสอบประวัติพบว่าเคยถูกจับกุมและต้องโทษจำคุกในคดีจำหน่ายยาเสพติดมาก่อน

 

 

 

 


 

 

 

 

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ