"ผบ.ตร." รับ มีข้อมูลบ่อน สะกิดคนเบื้องหลังให้ระวัง อ้างคนสำคัญ นักการเมืองหนุน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผบ.ตร. ยอมรับ มีข้อมูลการลักลอบเล่นการพนันหลายพื้นที่ แอบอ้างคนสำคัญ-นักการเมือง ให้การสนับสนุน หากพบมีหลักฐานเพียงพอเมื่อไหร่ ดำเนินคดีทันที ปัดฝุ่นคำสั่ง 234 ลงโทษทุกหน่วยในพื้นที่ละเลย

พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ยอมรับว่า ได้ส่งชุดสืบสวนหาข้อมูลเกี่ยวกับการลักลอบเล่นการพนัน โดยมีการรายงานเข้ามาหลายพื้นที่ และได้ส่งตำรวจเข้าไปประกบ เฝ้าระวัง แต่ทั้งนี้ยอมรับว่า ยังไม่มีพยานหลักฐานเพียงพอในการเอาผิด เพราะที่ผ่านมา การลักลอบเล่นการพนัน หรือบ่อนพนัน มักมีการกล่าวอ้างบุคคลตัวละครเจ้าของบ่อน และมีการอ้างชื่อบุคคลสำคัญ นักการเมือง ให้การสนับสนุน

ผบ.ตร.เก้าอี้ร้อน! บ่อนโควิด เด้ง "ผู้การฯชลบุรี" ปูดอีกบ่อนจันทบุรี ผบก.สะดุ้ง บิ๊กตร.ภ.2 หนาว 5 เส...

ผบ.ตร.เผยว่า ในกรณีนี้ตำรวจทราบดี เท่าที่สื่อมวลชนทราบ แต่บางครั้งการทำงานของตำรวจ เมื่อไม่มีพยานหลักฐาน ก็ไม่สามารถดำเนินคดีได้ แต่ขอฝากไปยังผู้ที่อยู่เบื้องหลังบ่อนพนันให้ระวังตัวไว้ หากมีหลักฐานเมื่อใดจะดำเนินคดีทันที 

พล.ต.อ.สุวัํฒน์ เผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี แสดงความเป็นกังวล และสั่งการให้ไปเร่งจัดการปัญหาบ่อนการพนัน เพราะที่ผ่านมา พบการแพร่ระบาดของโควิด-19 เชื่อมโยงกับการลักลอบเล่นพนัน ทั้งในพื้นที่ภาคตะวันออก และกรุงเทพมหานคร ดังนั้น จึงสั่งการไปยังผู้บัญชาการตำรวจนครบาล และ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 ให้กวดขันจับกุมอย่างเด็ดขาด หากพบมีเบาะแส หรือมีการกระทำผิดที่ชัดเจนอีกในพื้นที่ใด จะดำเนินการทางวินัยอย่างเด็ดขาด ตั้งแต่ผู้ปฏิบัติไปยันผู้บังคับบัญชา เพราะที่ผ่านมา มีคำสั่งทางวินัยดำเนินการกับผู้บังคับการจังหวัดไปแล้วหลายจังหวัด แต่หากยังพบอีก ผู้บังคับบัญชาระดับสูง ก็ต้องถูกพิจารณาความผิดด้วย โดยการพิจารณาโทษในครั้งถัดไป จะมีคำสั่งย้ายขาดจากตำแหน่งเดิมทันที จะไม่ใช่คำสั่งช่วยราชการเหมือนเดิมที่เคยปฏิบัติมา

ทั้งนี้ ยอมรับว่า ได้มอบหมายให้ฝ่ายกฎหมายไปทบทวนคำสั่งสำนักงานตำรวจแห่งชาติที่ 234 /2548 เรื่อง  การพิจารณาเจ้าหน้าที่ตำรวจที่บกพร่องในการป้องกันปราบปรามอบายมุข ว่าด้วยหน่วยงานใดที่มีส่วนรับผิดชอบ เช่น ตำรวจกองปราบปราม ตำรวจท่องเที่ยว หน่วยอื่นๆ ที่รับผิดชอบในพื้นที่นั้น ๆ ร่วมกับตำรวจพื้นที่ที่มีปัญหา ต้องถูกดำเนินการตามระเบียบด้วย 

"บิ๊กปั๊ด" ควันออกหู ลูกน้องดื้อ สั่งจเรใหญ่สอบ หลังผู้ว่าฯแฉบ่อนจันทบุรี -ตราด แพร่เชื้อโควิด-19

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยังยอมรับว่า ที่ผ่านมา ตำรวจอาจหย่อนยานในการปฏิบัติหน้าที่ จนทำให้ถูกสังคมตำหนิเกี่ยวกับการปล่อยปละละเลยให้มีการลักลอบเล่นการพนัน จนเป็นสาเหตุหนึ่งของการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ทำให้หลังจากนี้ ต้องทำความเข้าใจกับผู้ใต้บังคับบัญชาทุกระดับ เข้าใจวิธีการทำงาน เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับประชาชน

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ