ตร.ยิงถล่มรถผิดคัน บาดเจ็บ 1 คน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เผยนาที 3 ชีวิต ในรถนิสสัน ถูกตำรวจตรังยิงถล่ม หลังเข้าใจผิดว่าเป็นรถของคนร้ายที่ก่อเหตุในพื้นที่กระบี่ ในขณะที่ตำรวจกระบี่ เปิดภาพวงจรปิดรถยนต์คนร้าย ก่อนและหลังก่อเหตุ

พ่อไม่ยอม จ่อเอาผิดตร.ตรัง ยิงถล่มรถลูก คิดว่าเป็นคนร้าย สะใภ้โดนลูกหลงเจ็บ

ตร.เตรียมออกหมายจับ มือยิงถล่มคู่อริดับ 3 ศพ กลางเมืองพัทลุง

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ห้วยยอด จังหวัดตรัง ได้รับการประสานมาจากตำรวจ สภ.ทรายขาว จังหวัดกระบี่  ว่าให้ช่วยสกัดกั้นคนร้ายที่ก่อเหตุในพื้นที่กระบี่ขับรถหลบหนีออกนอกพื้นที่  เจ้าหน้าที่จึงได้ตั้งจุดสกัดบริเวณสี่แยกอันดามัน อำเภอห้วยยอด จังหวัดตรัง โดยระหว่างที่ตั้งจุดตรวจสกัดอยู่นั้น ได้พบรถยนต์ต้องสงสัย เป็นรถยนต์เก๋งยี่ห้อนิสสัน รุ่นอัลเมร่า สีขาว ขับมาขี่โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจคาดว่าน่าจะเป็นรถต้องสงสัยคันเดียวกับที่ก่อเหตุ จึงได้ใช้อาวุธปืนทั้งปืนสั้นยาว กระหน่ำยิงใส่รถคันดังกล่าว ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บจากการถูกยิง 1 คน

จากการตรวจสอบรถยี่ห้อนิสสัน รุ่นอัลเมร่า พบสภาพร่องรอยถูกกระสุนเจาะเข้าตัวรถยนต์จำนวนหลายจุด ยางล้อหลังทั้ง 2 เส้นแตก จึงนำลากมาไว้ที่โรงพัก เพื่อทำการตรวสอบเบื้องต้นภายในรถไม่พบสิ่งของผิดกฎหมายแต่อย่างใด

ส่วนเจ้าของคันรถคันดังกล่าวคือนายสุทธิราช หมาดแดหว่า เป็นคนขับ นส.สุดารัตน์ หมาดแดหว่า น้องสาวคนขับ และน.ส.หนึ่งฤทัย วงศ์ประเสริฐ ภรรยาคนขับได้รับบาดเจ็บถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจยิงกระสุนเจาะเข้าต้นขาซ้าย จึงนำตัวส่งโรงพยาบาลห้วยยอด

นางสาวสุดารัตน์ เล่านาทีเกิดเหตุว่า ตนพร้อมพี่สะใภ้ นั่งมาในรถโดยมีพี่ชายเป็นคนขับ เพื่อที่จะไปส่งพี่ชายที่สถานีรถไฟตรัง เพื่อเดินทางไปอบรมที่จังหวัดสุราษฏร์ธานี เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุเห็นมีการตั้งด่านตรวจ พี่ชายได้ชะลอรถแล้วจอด  แต่ปรากฏว่าได้มีตำรวจหลายนายยิงใส่รถทันที   โดยที่ไม่ได้มีการสอบถามใดๆเลย ทุกคนอยู่ในรถด้วยตกใจได้แต่นั่งก้มลง

นางสาวสุดารัตน์ ยังบอกอีกว่า หลังเกิดเหตุก็ถูกเจ้าหน้าที่ลากลงจากรถ แล้วตำรวจใส่กุญแจมือพี่ชาย ซึ่งเวลานั้นก็ไม่รู้เรื่องว่าเกิดอะไรขึ้น เพราะไม่ทราบถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น  เหตุการณ์นี้ทำให้รู้สึกกลัว และตั้งใจจะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด

ถามว่าเหตุการณ์นี้ตำรวจยิงรถยนต์ผิดคัน หรือเข้าใจผิดคลาดเคลื่อนได้อย่างไร  โดยสืบเนื่องจากเหตุเกิดขึ้นที่จ.กระบี่  //เมื่อวานนี้ญาติผู้เสียหายแจ้งตำรวจสภ.ทรายขาว ว่ามีชายสามีอายุ 23 ปี เป็นลูกชายของนักการเมืองท้องถิ่นใน อำเภอชะอวด   ขับรถยนต์นิสสัน จู๊ค สีขาว  เข้าไปในซอยเพื่อไปรับภรรยาที่บ้าน แต่ภรรยาไม่ยอมมาด้วยทำให้ทั้งคู่ทะเลาะวิวาทกัน  โดยชายสามีมีอาวุธปืนและพยายามข่มขู่ ภรรยา  ระหว่างตำรวจเข้ามาตรวจสอบ เจอรถคันดังกล่าวขับสวนออกมา จึงเกิดการยิงปะทะกันขึ้น  ทำให้ตำรวจประสานไปยังตำรวจสภ.ห้วยยอด จังหวัดตรัง ซึ่งเป็นพื้นที่ใกล้เคียง ให้ช่วยกันสกัดจับ

เหตุการณ์นี้ทำให้เชื่อได้ว่าตำรวจยิงรถผิดคัน โดยหลักฐานภาพจากกล้องวงจรปิด ยืนยันได้ว่ารถผู้ก่อเหตุ ที่จ.กระบี่ คือนิสัน จู๊ค สีขาว   ส่วนรถยนต์ผู้บาดเจ็บที่ถูกตำรวจยิง ในจ. ตรัง  คือนิสัน อเมร่า สีขาว

หลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจอีโอดี ตำรวจภูธรจังหวัดตรัง ได้เข้าตรวจหาปลอกกระสุนปืนในที่เกิดเหตุโดยรอบ แต่ไม่พบ ซึ่งคาดว่าปลอกกระสุนปืนคงหล่นในรถที่ขับหนีไป  ขณะที่ พันตำรวจเอกขจิตร คงปราบ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรทรายขาว  ระบุว่า จะเร่งออกหมายจับ และไล่ล่าตัวนายเรืองศักดิ์ เรือนแก้ว มาดำเนินคดีแล้ว

ด้านพลตำรวจตรี สันทัด วินสน ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตรัง ได้กล่าวขอโทษสิ่งที่เกิดขึ้น เบื้องต้นได้นำกระเช้าไปเยี่ยมผู้บาดเจ็บแล้ว พร้อมขอโทษกับทางผู้เสียหาย   กรณีที่เกิดขึ้นตำรวจภูธรห้วยยอดได้ตั้งจุดสกัดอยู่ที่บริเวณแยกอันดามัน ซึ่งห่างจากพื้นที่ทรายขาวประมาณ 60 กม. ปรากฏว่ามีรถตำหนิรูปพรรณสีขาว เห็นในระยะไกล  ขณะปฏิบัติหน้าที่คงฉุกละหุก โดยรถคันดังกล่าวเมื่อมาถึงสี่แยก แต่เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจก็มีการจอดชะลอรถถอยหลัง และเบี่ยงออกขวาในทันทีทันใด ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าใจว่าเป็นรถของคนร้าย

ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตรัง  ระบุอีกว่า ในฐานะผู้บังคับบัญชา เมื่อลูกน้องได้กระทำการปฏิบัติหน้าที่และมีผลอย่างนี้ ก็ขอรับผิดชอบทุกอย่าง  ส่วนเรื่องทางคดีลักษณะเช่นนี้ เป็นการปฏิบัติหน้าที่ต้องดำเนินการสืบสวนสอบสวนต่อไป คนที่มีส่วนเกี่ยวข้องในเหตุการณ์ ต้องสืบสวนไปตามข้อเท็จจริง ซึ่งตอนนี้ก็ยังไม่มีคำสั่งโยกย้ายสับเปลี่ยนตำแหน่งแต่อย่างใด ต้องรอผลสอบให้เสร็จสิ้นก่อน

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ