คุก 14 วัน เซียนพนันมั่วสุมช่วงโควิด-19เย้ยกฎหมาย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ไม่รอดศาลสั่งจำคุก 14 วัน เซียนพนันมั่วสุมช่วงโควิด-19 ฝ่าฝืนเย้ยกฎหมาย ศาลเมตตาให้กักขังแทน

บุกทลายบ่อนพนันกลางเมืองนครพนม

รวบ 17 นักพนันรับเงิน 5 พัน ตั้งวงเขย่าไฮโล

กรณี นายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม สั่งการให้ กำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ร่วมกับ ตำรวจ สภ.เมืองนครพนม เข้าตรวจสอบจับกุมเซียนพนัน ลักลอบเล่นพนันบ่อนไพ่ ในบ้านพักหลังหนึ่ง ในเขตเทศบาลเมืองนครพนม สามารถจับกุมเซียนพนันได้ 10 ราย พร้อมอุปกรณ์การพนันหลายรายการ ควบคุมตัวมาสอบสวนดำเนินคดี เหตุเกิดคืนวันที่ 5 ม.ค.2564 ที่ผ่านมา

ล่าสุดพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครพนม ได้นำตัวผู้ต้องหาทั้ง 10 ราย ส่งฟ้องศาลจังหวัดนครพนม ในข้อหา 1.ร่วมกันเล่นการพนันไพ่ต่างๆ(ไพ่คอยคู่) พนันเอาทรัพย์สินโดยไม่ได้รับอนุญาต  2.ร่วมกันชุมนุม ทำกิจกรรม หรือการมั่วสุมกันในลักษณะเสี่ยงต่อการแพร่กระจายเชื้อโรค ณ ที่ใดๆ อันเป็นการฝ่าฝืนต่อพระราชกำหนดในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 (พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ) 

โดยศาลจังหวัดนครพนม พิจารณาตามคำฟ้องของพนักงานสอบสวน เห็นว่าจำเลยทั้ง 10 คน มีความผิดตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ จึงพิพากษาให้จำคุก 14 วัน โดยโทษจำคุกให้เป็นกักขังแทน ทำให้จำเลยทั้งหมดต้องถูกควบคุมตัวไปสถานที่กักขัง เรือนจำกลางจังหวัดนครพนม และอยู่ภายใต้มาตรการควบคุมป้องกันโควิด-19 ในพื้นที่กักตัวตามมาตรการ โดยทางจังหวัดนครพนม ยังมีมาตรการเข้ม ในการป้องกันควบคุม ทั้ง 12 อำเภอ ส่งเจ้าหน้าที่ ลงพื้นที่ตรวจสอบคัดกรอง ผู้ที่เดินทางมาจากพื้นที่ จังหวัดเสี่ยง ยังต้องกักตัว 14 วัน  ยืนยันปัจจุบันยังไม่พบผู้ติดเชื้อโควิด

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ