“ยุทธพงศ์” ซัด “บิ๊กตู่” ไม่จริงใจแก้ปัญหาบ่อน ชี้ กทม.บ่อนมากสุด แต่ผบช.น.ยังอยู่  


โดย PPTV Online

เผยแพร่




รายการเป็นเรื่องเป็นข่าว ทางPPTV HD36 ได้มีการพูดคุยเรื่องบ่อนการพนัน ที่เหมือนปัจจุบันมีการกระจายทุกจังหวัด หลังพบเป็นแหล่งแพร่เชื้อโควิด-19 ขณะที่รัฐบาลเอง ยืนยันว่า เป็นหน้าที่ตำรวจที่ทำให้ไม่มีบ่อน

ผบ.ตร.เก้าอี้ร้อน! บ่อนโควิด เด้ง "ผู้การฯชลบุรี" ปูดอีกบ่อนจันทบุรี ผบก.สะดุ้ง บิ๊กตร.ภ.2 หนาว 5 เส...

รายการเป็นเรื่องเป็นข่าว ได้สัมภาษณ์นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย เรื่อง “บ่อนไทยแพร่โควิด จัดฉากหรือจับจริง” ว่า เรื่องบ่อนการพนัน ตนเป็นส.ส.และได้นำเรื่องบ่อนมาเปิดเผยต่อพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในที่ประชุมสภาเมื่อปีที่แล้ว ตนเปิดเผยกรณีบ่อนสีลม ซึ่งเป็นบ่อนที่เปิดกลางย่านธุรกิจ ตนบอกนายกฯด้วยว่า บ่อนของใคร แต่นายกกลับตอบว่า มีหลักฐาน ให้ไปแจ้งตำรวจ ตนเอารูปถ่ายไปให้นายกฯดู เรื่องนี้หากนายกฯจริงใจ ต้องสั่งผบ.ตร.ไปจับกุม ตรวจสอบ นายกฯจะปฎิเสธความรับผิดชอบไมได้ และบ่อนนี้ก็เชื่อมโยงไปยังบ่อนกระราม 3 ที่ยิงกันตาย 4 ศพ ขณะนี้ยังจับเจ้าของบ่อนไม่ได้เลย

รองผบช.น. ปฏิเสธ จัดฉากค้นบ่อนเอาหน้า

“ผมเรียนว่าจังหวัดที่มีบ่อนมากที่สุดคือ กทม. ตำรวจจะไม่รู้หรอว่ามีบ่อนการพนัน ตำรวจต้องรู้อยู่แล้ว ทำไมไม่จัดการ ตรงนี้โทษใครไม่ได้ ต้องโทษนายกฯ เพราะท่านเป็นคนดูแลตำรวจและปัญหาโควิด-19 รอบใหม่ ก็เกิดขึ้นมาจากบ่อนการพนัน” นายยุทธพงศ์ กล่าว

ผู้การระยอง ยืนยันไม่มีบ่อนพนัน ชี้ ผู้ติดเชื้อโควิด-19 ลักลอบเล่นเอง

ส่วนที่มีการแจ้งเบาะแสเรื่องบ่อนและเจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจสอบหลายจุด แต่สุดท้ายกลายเป็นสถานที่จัดเลี้ยง เป็นการจัดฉากหรือรู้เห็นหรือไม่นั้น  นายยุทธพงศ์ กล่าวว่า สถานที่จัดเลี้ยงต้องมีเวที มีโต๊ะเก้าอี้ แต่นี่มีห้องโล่งๆ มีแอร์ติดไว้เต็มไปหมด ซึ่งอธิบายไม่ยาก ก็มีการบอกให้เก็บของไปก่อน ตำรวจค่อยไปตรวจ

นายยุทธพงศ์ กล่าวว่า นายกฯต้องจริงใจ ตนเอาเรื่องบ่อนไปแฉในสภา หากนายกฯจริงใจต้องเชิญไปพบแล้ว มีหลักฐานอย่างไรบ้าง ป่านนี้เรียบร้อยหมดแล้ว ถ้านายกฯสั่งทุกอย่างจบแล้ว เพราะนายกฯคุมตำรวจ แต่ขณะนี้ไม่มีใครเชื่อถือนายกฯแล้ว เพราะบ่อนพระราม 3 ยิง 4 ศพ ไม่มีไรเกิดขึ้นเลย บ่อนภาคตะวันออก ชลบุรี ระยอง จันทบุรี เพิ่งย้าย ผบช.ภาค 2 แล้วกรุงเทพฯ กองปราบฯเพิ่งไปจับบ่อนที่แจ้งวัฒนะ ไม่ต้องจัดการผบช.น. หากมาตรฐานเดียวกัน เพราะบ่อนในกทม.พบหลายครั้งแล้ว แต่ที่ไม่ทำอะไรหรือเกรงใจกัน ถ้าไม่เกรงใจบ่อนไม่มีแล้ว

เด้งผู้การ-5 เสือ"ทุ่งสองห้อง"เซ่นบ่อน

ทั้งนี้บ่อนคือเรื่องส่วย ปัญหาทุจริตคอรัปชั่น แสดงว่าในระบบตำรวจมีปัญหา ไม่งั้นบ่อนเปิดไม่ได้ หัวไม่ส่ายหางจะไม่กระดิก ผู้กำกับในพื้นที่มีบ่อนรู้อยู่แล้ว ว่าตรงไหนมีบ่อน แต่ทำไมให้มีการเปิดบ่อน นอกจากผู้กำกับก็มีใหญ่กว่า มีผู้การจังหวัด ผู้บัญชาการระดับภาค ไปหลับอยู่ที่ไหน

“ถ้าปราบบ่อนจริงจัง นายกฯกำกับดูแลตำรวจ เอาจริงกับเรื่องนี้ พื้นที่ไหนมีบ่อน ไม่ย้ายอย่างเดียว ตั้งกรรมสอบ ถ้ามีมูล ให้ออกราชการ เพราะกรณีบ่อนเที่ยวนี้สร้าง ความเสียหายให้แก่ประเทศขนาดนี้ เสียหายมากขนาดไหนกับผลประโยชน์จ่ายให้ตำรวจ เปรียบกับความเสียหายด้านเศรษฐกิจ พี่น้องประชาชนไม่เกี่ยวอะไรกับบ่อน หากตีมูลค่าความเสียหายของประเทศที่เกิดขึ้น ต้องปิดประเทศ” นายยุทธพงศ์ กล่าว  

อย่างไรก็ตามตนอยากเสนอว่า ทำไมนายกฯ มีอำนาจ ดูแลทั้งหมด ตำรวจ ทหาร ความมั่นคง ไม่ตั้งหน่วยเฉพาะกิจขึ้นมา ปราบปรามอบายมุข ไม่ใช่แค่บ่อน ทั้งยาเสพติด แรงงานต่าวด้าวด้วย เอาวิกฤตนี้เป็นโอกาส ในการแก้ไขปัญหา  

แบคอัพใหญ่ ก็ต้านไม่อยู่ "ผบ.ตร." หวดแล้ว เด้ง "ผบช.ภ.2" บ่อนเย้ยโควิด 4 จังหวัด ตั้งกก. 2 นายพล

จเรตำรวจแห่งชาติ ยืนยัน “ชลบุรี-ระยอง” มีบ่อนจริงไม่ใช่โกดัง ชง ผบ.ตร.ลงดาบ

 

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ