รองผบช.น. ยันไม่พบความผิดโกดังย่านฉลองกรุง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังตำรวจเข้าตรวจค้นโกดังเก็บอุปกรณ์พนันที่ย่านฉลองกรุง ซึ่งกำลังอยู่ระหว่างเร่งสืบสวนหาพยานหลักฐานเพิ่มเติม โดยเฉพาะหลักฐานที่จะยืนยันได้ว่ามีการเล่นพนันตรงจุดนี้หรือไม่ เพราะเพียงแค่ลำพังจากหลักฐานที่ตรวจพบอุปกรณ์พนันบางส่วน และร่องรอยการเคลื่อนย้ายอุปกรณ์พนัน ทางตำรวจระบุว่า ยังไม่ถือว่าเป็นความผิดตามกฎหมาย

ค้นโกดังรถบรรทุกทำโต๊ะพนันตก พบ โพยถูกเผา

รองผบช.น. ปฏิเสธ จัดฉากค้นบ่อนเอาหน้า

ภาพการตรวจค้นค้นโกดังย่านฉลองกรุงเมื่อวันที่ 7 ม.ค. 2564 เจ้าหน้าที่และผู้สื่อข่าวพบทั้งโพยพนันฟุตบอล สำรับไพ่ โต๊ะพนัน รวมทั้งอุปกรณ์จำนวนหนึ่ง แต่จากการสืบสวนจากกล้องวงจรปิดพบว่า รถกระบะคันที่ทำกระดานโต๊ะพนันตกหล่นกลางถนน น่าจะถูกเคลื่อนย้ายมาจากโกดังแห่งนี้

ซึ่งทางด้าน พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล บอกว่า เบื้องต้นจากการตรวจค้นพบเพียงสำรับไพ่ และโพยพนันบางส่วน ซึ่งยังไม่สามารถพิสูจน์ได้ว่าเป็นอุปกรณ์ที่ใช้ในการกระทำผิดเกี่ยวกับ พ.ร.บ.การพนันฯ หรือไม่ จึงยังไม่ถือว่าเป็นหลักฐานในทางคดีได้ เช่นเดียวกับการดำเนินคดีฐานพยายามทำลายหลักฐาน ก็ยังไม่พบความผิดเช่นกัน 

พล.ต.ต.ปิยะ ย้ำว่า แต่ก็ยังมีอุปกรณ์การพนันบางชนิด ที่สามารถดำเนินคดีได้ทันที แม้จะไม่พบผู้เล่นก็ตาม เช่น ตู้ม้า ตู้สล็อต ที่มีความผิดตาม พ.ร.บ.ศุลกากรฯ  

โดยหลังจากนี้จะเรียกเจ้าของรถคันดังกล่าวมาสอบปากคำว่าอุปกรณ์ทั้งหมดใช้ในการลักลอบเล่นการพนันหรือไม่ และหากพบว่าเข้าข่ายการกระทำความผิดตามกฎหมาย ก็จะดำเนินคดีอย่างแน่นอน ซึ่งตอนนี้ตำรวจทราบตัวเจ้าของรถคันดังกล่าวแล้ว 

นอกจากนี้กำลังตรวจสอบเชิงลึกอีกว่า รถที่ขับออกไปจากโกดังขนโต๊ะพนันไปด้วยหรือไม่ ประเด็นนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบเส้นทางว่า ต้นทางและปลายทางรถคันดังกล่าวไปยังจุดใด แต่ยังไม่ขอเปิดเผยรายละเอียด และส่วนตัวเชื่อว่ามาตรการกวาดล้างบ่อนพนันอย่างเข้มงวด จะทำให้เกิดกรณีพยายามขนย้ายอุปกรณ์การเล่นพนันไปซุกซ่อนในพื้นที่อื่นมากยิ่งขึ้น  เพื่อหลบเลี่ยงการจับกุมของเจ้าหน้าที่ 

 มีรายงานว่า รถคันนี้เป็นรถเช่า ไปรับอุปกรณ์การพนันมาจากตลาดแห่งหนึ่ง ใน อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ และยังเคยพบว่ารถคันดังกล่าวเคยเข้าไปพื้นที่ชลบุรีด้วย 

ส่วนอาคารที่ใช้เก็บซุกซ่อนเป็นโกดังเครื่องแอร์ ซึ่งอยู่ระหว่างการขยายผลว่าใครเป็นเจ้าของโกดัง  และเกี่ยวข้องกับใครบ้าง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

หอการค้าฯระยอง เผย เคยแฉบ่อนแต่เงียบ

ทลายบ่อนแจ้งวัฒนะ 14 รวบนักพนันร่วม100 คน

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ