"แหม่มโพธิ์ดำ" แฉ เจ้าหน้าที่รัฐ พาคนไปบ่อนกลับมาตรวจโควิด-19


โดย PPTV Online

เผยแพร่




แหม่มโพธิ์ดำ แฉว่า ที่ชายแดนแม่สอด มีการลักลอบนำเข้าแรงงานต่างด้าวผิดกฎหมาย รวมถึงมีการลักลอบข้ามแดนเพื่อไปเล่นการพนัน ซึ่งพบว่า หญิงไทยที่ทำงานในบ่อนการพนันฝั่งเมียนมา ติดเชื้อโควิดและกลับมารักษาตัวที่ไทย

เผยปากคำ “โรฮิงญา” เข้าไทยจ่ายใครบ้าง ?

เพจเฟซบุ๊ก "แหม่มโพธิ์ดำ" กลับมาใช้งานอีกครั้งหลังปิดเพจไปนาน หลายเดือน โดยแหม่มโพธิ์ดำ แฉว่า ที่ชายแดนแม่สอด มีการลักลอบนำเข้าแรงงานต่างด้าวผิดกฎหมาย รวมถึงมีการลักลอบข้ามแดนเพื่อไปเล่นการพนัน ซึ่งพบว่า หญิงไทยที่ทำงานในบ่อนการพนันฝั่งเมียนมา ติดเชื้อโควิดและกลับมารักษาตัวที่ไทย โดยการกระทำทั้งหมด เพจแหม่มโพธิ์ดำบอกว่า การดำเนินการทั้งหมดมีเจ้าหน้าที่รัฐคอยอำนวยความสะดวกทุกขั้นตอน

กราฟฟิกนี้ทำขึ้นตามข้อมูลจากเพจแหม่มโพธิ์ดำ ที่บอกว่า มีหญิงไทยข้ามไปทำงานที่บ่อนการพนักฝั่งเมียนมา ลักลอบข้ามชาติแดนกลับมาฝั่งไทย เพื่อมาตรวจหาเชื้อโควิดในโรงพยาบาลเอกชน โดยจ้างให้เจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวกให้  ในช่วงที่มีการระบาดต่อเนื่อง มีการกระทำแบบนี้ ตลอด เพราะ แต่ละบ่อนการพนันมีหญิงไทยทำงานอยู่หลายร้อยคน

ส่วนในช่วงที่มีการแพร่ระบาดหนักตอนนี้ พบว่ามีผู้ติดเชื้อโควิดจำนวนมากในบ่อนการพนันฝั่งเมียนมา คนคุมบ่อนจะจ้างแพทย์ตรวจเชื้อให้  โดยเป็นการตรวจเลือดจากปากนิ้ว ซึ่งมีรายงานว่า เป็นของโรงพยาบาลเอกชนในไทย

เพจแหม่มโพธิ์ดำ ยังแฉอีกว่า มีรถทหารรับผู้หญิงในบ่อนสกาย จำนวน 40 คน ไปส่งที่พื้นที่กักกันโรคแห่งรัฐ หรือ local quarantine ก่อนจะมีการตรวจเชื้อโควิด ด้วยการ สวอบ และพบว่า มี 17 คน ติดโควิด พักรักษาตัวอยู่ที่โรงพบาลแม่สอดและมีคนที่อ้างว่าเป็น “ผู้ใหญ่” แจ้งให้โรงพยาบาลไปรับตัวผู้ติดเชื้อไปรักษา

ในเพจแหม่มโพธิ์ดำ ยังบอกอีกว่า การดำเนินการทั้งหมด เกิดขึ้นอย่างกะทันหัน ทำให้ทีมแพทย์ไม่ได้เตรียมการมาก่อน

เพจแหม่มโพธิ์ดำ ยังวิจารณ์ว่า ตอนนี้ โรงพยาบาลแม่สอดกำลังรับศึกหนักข้อความโดยรวมระบุว่า สถานการณ์โควิดที่ชายแดนแม่สอด จังหวัดตากตอนนี้น่าเป็นห่วง เพราะต่อให้ประชาชนจะกักตัว รักษาระยะห่าง หรือแม้กระทั่งฉีดพ่นแอลกอฮอลล์หัวจรดเท้า ก็ไม่มีประโยชน์ เพราะมีข้อมูลจากคนในพื้นที่ ยืนยันว่าขณะนี้โรงพยาบาลแม่สอดกำลังรับศึกหนัก เพราะมีเจ้าหน้าที่รัฐรับสินบนคอยอำนวยความสะดวกให้คนข้ามชายแดนไปยังบ่อนพม่า ซึ่งล่าสุด แหม่มโพธิ์ดำนำรูปภาพออกมาแฉ เป็นรถลักษณะคล้ายรถทหาร พร้อมอ้างว่า เป็นรถที่ใช้ขนคนหลายสิบคน ไปส่งที่ Local Quarantine

พีพีทีวี โทรศัพท์ไปสัมภาษณ์ นายแพทย์ธวัชชัย เศรษฐศุภพนา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลแม่สอด ยอมรับว่า มีการส่งคนไทยที่ทำงานในบ่อนฝั่งเมียนมา และ คนที่เข้าไปเล่นพนันในบ่อนกลับมารักษาตัวที่ โรงพยาบาลแม่สอดจริง ตอนนี้ในโรงพยาบาลมีรวมประมาณ 20 คน ส่วนที่ต้องนั่งรถทหารเข้ามา เพราะ เป็นการถูกจับกุมตัว ซึ่งหลังหายจากอาการป่วย ตำรวจก็จะนำตัวไปดำเนินคดีตามกฎหมาย

ส่วนแหล่งข่าวจากสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ยอมรับว่า ภาพรถที่ถูกบอกว่าคล้ายรถของทหาร ใช้ในการขนย้ายคนจากเมียนมาเข้ามาในไทย เป็นรถทหารจริง และ เป็นรถที่ใช้ขนคนจากประเทศเมียนมาร์จริง แต่ยืนยันว่า ทำถูกต้องตามระเบียบของสาธารณสุขทุกอย่าง เริ่มจาก แพทย์สนามเดินทางไปตรวจเบื้องต้น จากนั้น แยกคนที่ติดเชื้อไปรักษา และ นำกลุ่มเสี่ยงไปกักตัว ตามมาตรฐานที่กำหนด แหล่งข่าวคนนี้เชื่อว่าข่าวที่ออกมาน่าจะเกิดจากความเข้าใจผิดกัน

เมียวดี ประกาศเคอร์ฟิว สกัด โควิด-19 ระบาดในเมียนมา

 

 

 

 

 

 

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ