ปทส.จ่อเรียก “เอ๋ ปารีณา” พบอัยการคดีรุกป่า


โดย PPTV Online

เผยแพร่




พนักงานสอบสวน ยืนยันสั่งฟ้อง ปารีณา ไกรคุปต์ 4 ข้อหาคดีรุกป่าราชบุรี พร้อมส่งหนังสือถึงประธานสภา ขอเรียกตัว พบอัยการ

'ปารีณา' กลับลำ นัดเองเลิกเอง ใช้เอกสิทธิ์คุ้มครอง เลื่อนพบอัยการฟ้องคดี 'ฟาร์มไก่' รุกป่า

ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำ ความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและ สิ่งแวดล้อม (บก.ปทส.) พล.ต.ต.พิทักษ์ อุทัยธรรม ผบก.ปทส. เปิดเผยว่า จากกรณีบก.ปทส.มีความเห็นส่งสำนวนให้อัยการจ.ราชบุรี พิจารณาสั่งฟ้องน.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ กรณีครอบครองที่ดิน ฟาร์มไก่ เขาสนฟาร์ม ใน จ.ราชบุรี จำนวน 711 ไร่ ใน 4 ข้อหา ประกอบด้วย ความผิดตามพ.ร.บ.ป่าสงวนแห่งชาติ และน.ส.ปารีณา ยังจะถูกดำเนินคดีในฐานะบุคคลและนิติบุคคลผู้มีอำนาจเต็มนั้น พนักงานสอบสวน บก.ปทส.ได้สอบสวนเสร็จแล้ว แต่น.ส.ปารีณา ได้ใช้เอกสิทธิ์ส.ส. ขอเลื่อนเข้าพบอัยการ และยังขอความเป็นธรรมให้พนักงานสอบสวนปทส.สอบพยานฝ่ายผู้ต้องหาเพิ่มเติมอีก 9 ปาก ซึ่งพนักงานสอบสวนได้ให้ความเป็นธรรม และสอบสวนความเพิ่มตามที่น.ส.ปารีณา ร้องขอ

จากการสอบสวนดังกล่าว คณะพนักงานสอบสวนยังคงยืนยันความเห็นเดิมให้สั่งฟ้องใน 4 ข้อหา ขณะนี้จึงเหลือเพียงขั้นตอนนำตัว น.ส.ปารีณา ส่งให้อัยการ แต่น.ส.ปารีณา อ้างเอกสิทธิ์ส.ส.ขอเลื่อนพบพนักงานอัยการ โดยอ้างรอปิดสมัยประชุมสภา ซึ่งปทส.ได้ทำหนังสือผ่านผู้บังคับบัญชาตามลำดับชั้น ผ่านกองบัญชาการสอบสวนกลาง ให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) พิจารณาทำหนังสือเรียกตัว น.ส.ปารีณา มาพบพนักงานอัยการจ.ราชบุรี ด้วย

สำหรับการขอเรียกตัวน.ส.ปารีณา ซึ่งเป็นส.ส.ราชบุรี จำเป็นต้องทำหนังสือขึ้นไปให้ผบ.ตร.หรือรองผบ.ตร. พิจารณาลงนาม ในหนังสือขออนุญาตเรียกตัว ส.ส. ต่อประธาน สภาตามขั้นตอนต่อไป

พ่อลูก 'ไกรคุปต์' ไม่รอด ฟาร์มไก่ 'เอ๋ ปารีณา'พ่นพิษ ตร.ฟัน 4 ข้อหาหนัก ส่งอัยการ 'ทวี' โดนรุกที่!

 

 

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

ขณะนี้ มีรายการกำลังถ่ายทอดสด คุณสนใจหรือไม่?

POP NEWS

POP NEWS

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ