ไฟไหม้เรือกลางเจ้าพระยา คนขับโดดน้ำหนีตาย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ไฟไหม้เรือยนต์ลากจูงกลางแม่น้ำเจ้าพระยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เจ้าของเรือพร้อมครอบครัวต้องกระโดดหนีเอาชีวิตรอด เบื้องต้นยังไม่ทราบสาเหตุแน่ชัด อยู่ระหว่างสอบปากคำเจ้าของเรืออีกครั้ง

ไฟไหม้อู่ต่อเรือชื่อดังของอยุธยา เสียหายกว่า 5 แสนบาท

ลอตเตอรี่ขายไม่ออก ปรับขายออนไลน์แทน

เปลวเพลิงโหมไหม้เรือยนต์ลากจูง กลางแม่น้ำเจ้าพระยา บริเวณตำบลภูเขาทอง อำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา  ด้วยสภาพอากาศที่มีกระแสลมแรงและในเรือมีถังบรรจุน้ำมันกว่า 200 ลิตร  ทำให้ไฟยิ่งลุกลามและไหม้ท่วมตัวเรืออย่างรวดเร็ว  

ระหว่างขณะที่ชาวบ้านต่างออกมาเฝ้าดูสถานการณ์อยู่ริมฝั่ง ก็พบนายวิเชียร แก้วทอง อายุ 70 ปี เจ้าของเรือ ที่กระโดดลงน้ำกำลังว่ายเข้าฝั่งเอาชีวิตรอด  ชาวบ้านจึงช่วยกันนำตัวขึ้นมา

นายวิเชียรเล่าว่า ขณะเกิดเหตุได้ลากเรือเหล็กบรรทุกสินค้า ซึ่งเป็นเรือเปล่า จำนวน 3 ลำ มาจากจังหวัดปทุมธานี  เพื่อไปยังอำเภอป่าโมก จังหวัดอ่างทอง เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ เทอร์โบของเรือเกิดระเบิด จนเรือเสียหลักชนกับต้นไม้ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ก่อนจะเกิดเพลิงไหม้  จึงตัดเชือกที่ลากเรือมาอีก 3 ลำออก แล้วเรียกภรรยา และลูกสาว ให้กระโดดน้ำหนีเอาตัวรอด

ด้านเจ้าของบ้านที่ถูกเปลวเพลิงลามติดหลังคาเสียเล่าว่า ขณะเกิดเหตุ กำลังอยู่ในบ้าน ได้ยินเสียงระเบิดขึ้นกลางแม่น้ำ จึงออกมาดูก็เห็นไฟไหม้เรืออยู่ แต่กระแสลมแรงพัดเรือเข้ามาชิดกับบ้าน  ทำให้ไฟลามมาติดหลังคาบ้าน โชคดีที่เพื่อนบ้านช่วยกันฉีดน้ำสกัด จึงเสียหายเล็กน้อย

หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ประสานเรือเจ็ทสกีของสมาคมอยุธยารวมใจ จำนวน 2 ลำ เข้าช่วยเหลือโดยใช้วิธีสกัดน้ำให้กระเด็นไปดับไฟบนเรือ พร้อมใช้เรือดับเพลิงของเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยามาฉีดน้ำสกัดประมาณ 30 นาที จึงดับไฟลงได้  แต่เรือยนต์ลำดังกล่าวถูกไฟไหม้เสียหายทั้งลำ จมลงในแม่น้ำ

ส่วนสาเหตุตำรวจจะสอบปากคำเจ้าของเรืออย่างละเอียดอีกครั้ง เนื่องจากเรือจมน้ำไปแล้ว เบื้องต้นทางเจ้าของบอกว่าเกิดจากเครื่องเรือเทอร์โบระเบิดทาง ซึ่งยังดีที่ไม่มีใครเสียชีวิต ส่วนความเสียหายประเมินค่ายังไม่ได้

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ