ตร.คุม จิ้มพ่อค้า"เค นมผง" รายย่อยฝากขัง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




อีกหนึ่งเคลื่อนไหวคดี เค นมผง ในพื้นที่เขตสายไหม ล่าสุด วันนี้พนักงานสอบสวนนำตัวหนึ่งในผู้ต้องหาซึ่งเป็นพ่อค้ารายย่อย ไปฝากขังที่ศาลอาญารัชดา จากการสังเกตพบว่า ผู้ต้องหายังมีอาการคล้ายคนเมาอยู่ เบื้องต้นยังปฏิเสธความเชื่อมโยงกับผู้ต้องหารายอื่นและยังไม่ยอมบอกว่ายาเคที่ตำรวจยึดได้จากเขา เป็นยาเคสูตรนมผงหรือไม่

ตร.ควบคุมเหตุวัยรุ่นเสพยาเคนมผง ยกพวกตีกัน

แฉขบวนการค้า “เคนมผง” พบเชื่อมโยงทั่วกทม.

วันนี้ 14 ม.ค. 2564 พนักงานสอบสวนสน.สายไหม คุมตัวนายรัตนโชค กีรติโชติ หรือจิ้ม อายุ 21 ปี ผู้ต้องหาครอบครองยาเคเพื่อจำหน่าย ไปฝากขังยังศาลอาญา รัชดาผัดแรก 12 วัน หลังถูกคุมตัวกลางดึกของวันที่ 12 ม.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นผลจากการขยายผลจับกุมนายนพดล นุตตะโยธิน และนายนฤเดช ภู่หอม หรือ ฟิวเจอร์ เครือข่ายเดียวกันกับน.ส.ศิริกาญจน์ เชื้อเขตกรรม หรือนุ่น

ระหว่างนำตัวขึ้นรถ นายรัตนโชค หรือ จิ้ม อ้างว่า ได้ยาเคมาฟรี แต่ไม่ยอมบอกว่าได้มาจากใคร และ ไม่รู้ว่า ยาเคที่ตัวเองได้มา คือ เค นมผง หรือ ยาเค ธรรมดาทั่วไป แต่จากข้อมูลของตำรวจพบว่า สารเสพติดที่ตรวจยึดได้จากนายจิ้ม คือ เค นมผง เพราะ มีส่วนผสม 4 ชนิด  ได้แก่ ไอซ์ เฮโรอีน เคตามีน และยานอนหลับ โรเช่

ส่วนที่ก่อนหน้านี้ นายจิ้ม อ้างว่า ยาเคของตัวเอง คือ เค นมข้น ล่าสุดยอมรับว่า เป็นการพูดเล่น ซึ่งจากการสังเกตบอกว่า นายจิ้ม มีอาการมึนเมาอยู่ 

ตร.ย้ำ"เค นมผง -ทะเลทราย"อันตรายเสพถึงตาย

 ระหว่างนายจิ้ม ถูกคุมตัวออกจากสน.สายไหม ผู้สื่อข่าวพยายามถามว่า รู้สึก เครือข่ายยาเค นมผง คนอื่นๆหรือไม่ ทั้ง นายฟิวเจอร์ นายฮัทท์ ซึ่งถูกจับกุมตัวในวันเดียวกัน  นายอ้วน วัดลุ่ม ที่ถูกซัดทอดว่าเป็นผู้ค้ารายใหญ่ และ นายเอ (นามสมมติ) ซึ่งเป็นเจ้าของสูตรยาเค นมผง แต่นายจิ้มปฏิเสธ โดยอ้างว่าไม่รู้จัดใครเลย รวมถึง บอกด้วยว่า ตัวเองไม่เกี่ยวข้องกับผู้เสพ เค นมผง ที่เสียชีวิตในพื้นที่สน.วัดพระยาไกร

เบื้องต้นตำรวจแจ้งข้อหา นายจิ้ม ว่า  มีวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตและประสาท ยาเสพติดให้โทษประเภท 2 ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่าย โดยผิดกฎหมาย

สำหรับการขยายผลเพื่อจับกุมขบวนการค้ายาเค นมผง มีข้อมูลว่า คนที่ตอนนี้ตำรวจมีข้อมูลชัดเจนที่สุด คือ นายอ้วน วัดลุ่ม ที่ถูกนายฟิวเจอร์ นายฮัทท์ และ นางสาวนุ่น ซัดทอด ทีมข่าวจึงเดินทางลงพื้นที่ ชุมชนวัดลุ่ม เขตสายไหม บ้านของนายอ้วน คนในพื้นที่บอกว่า รู้จักนายอ้วนเป็นอย่างดี เพราะ อาศัยอยู่ที่นี่มานานแล้ว รวมถึง ยืนยันว่า นายอ้วนพัวพันกับยาเสพติดมาตลอด บ้านของนายอ้วนมักเป็นสถานที่ที่กลุ่มวัยรุ่นใช้มั่วสุ่มกัน

เมื่อถามชาวบ้านว่า รู้จักนายเอ (นามสมมติ) เจ้าของสูตรเคนมผงหรือไม่ ชาวบ้านที่นี่บอกว่า รู้จักดี รวมถึง ยืนยันว่านายอ้วน และ นายเอ นามสมมติ มีความเชื่อมโยงกัน ส่วนสาเหตุที่ทีมข่าวยังเปิดเผยชื่อ ชายคนนี้ไม่ได้ เพราะ ตอนนี้ตำรวจกำลังตามตัวอยู่ หากเปิดเผยชื่อไป อาจทำให้เจ้าตัวรู้ทัน

ชาวบ้านยังบอกอีกว่า ในชุมชนนี้มักมีการทะเลาะวิวาทของกลุ่มวัยรุ่น ส่วนใหญ่มีอาการเมายาเสพติด

 สำหรับ “อ้วน วัดลุ่ม” ปรากฎตัวครั้งแรกเมื่อคืนที่ผ่านมา พร้อมกับนายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ช่วยส.ส.เขตสายไหม ให้สัมภาษณ์ ยืนยันว่า ไม่ได้ขาย เค นมผง ให้กับ กลุ่มพ่อค้ารายย่อยตามที่ถูกซัดทอด พร้อมอ้างว่า เคยมีปัญหากับ นายนฤเดช หรือ ฟิวเจอร์ หนึ่งในวัยรุ่นที่ถูกจับกุมได้ที่ลำลูกกา คลอง2 แต่นายอ้วนก็ยอมรับว่าก่อนหน้านี้ เคยค้ายาเสพติดชนิดอื่นมาก่อน

ปส. เชื่อ"เคนมผง"มาจากแหล่งเดียวกัน

จากข้อมูลทั้งหมด พบว่า ขบวนการค้ายาเค นมผง มีทั้งหมด 5 ระดับ คือ นายเอ (นามสมมติ) เป็นเจ้าของสูตรเค นมผง ส่วน น.ส.บี (นามสมมติ) เป็น นอมินีของนายเอ ทำหน้าที่เป็นคนประสานงานและกระจายเค นมผงไปยังพื้นที่ต่างๆทั่วกทม.

ทั้ง นายเอ และ น.ส.บี เป็น 2 คนที่ตำรวจกำลังเร่งติดตามตัวตามหาอยู่ จึงยังไม่สามารถเปิดเผยชื่อได้

ส่วนระดับรองลงมา ระดับที่ 3 คือ กลุ่มพ่อค้ารายใหญ่ มีทั้ง นายอ้วนวัดลุ่ม ที่ถูกซัดทอด รวมถึง ตั้ม สายไหม ตูมตาม วัดพระยาไกรและ บุญ ฝั่งธนฯ

ส่วนระดับ พ่อค้ารายย่อย ตอนนี้ มีคนที่ถูกจับกุมตัวแล้ว  7 คน คือ ฟิวเจอร์ , ฮัทท์ ,นุ่น , จิ้ม , ป๋อง , โบ้ และ โจ

ส่วนระดับล่างสุดคือ กลุ่มผู้เสพ ที่ตอนนี้เสียชีวิตไปแล้วนับ 10 คน 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ