พบ 33 เจ้าหน้าที่รัฐ ขนแรงงานเถื่อนมีชื่อ 20 ตำรวจ ถึงระดับ "รองผูู้การฯ" ชง ฟันวินัย อาญา ออกหมายจับอีก 8


โดย PPTV Online

เผยแพร่




รองผบ.ตร.เผยผลตรวจสอบขบวนการนำพาแรงงานต่างด้าวฝั่งสังขละฯ พบ 33 ขนท.รัฐ ระดับ รองผบก.ร่วมขบวนการ 20 สีกากี เอี่ยว ฟันวินัย - อาญา

เมื่อวันที่ 14 มกราคม พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ขณะนี้ตรวจสอบพบว่าขบวนการขนแรงงานต่างด้าวในพื้นที่อำเภอสังขละบุรี จังหวัดกาญจนบุรี มีเจ้าหน้าที่รัฐเข้าไปเกี่ยวข้องจริงจำนวน 33 คน แบ่งเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจกว่า 20 คน ตั้งแต่ระดับสัญญาบัตรจนถึงชั้นประทวน สูงสุดระดับรองผู้บังคับการ ที่เหลืออีกกว่า 10 คนเป็นเจ้าหน้าที่หน่วยงานอื่นๆ โดยทั้งหมดมีพฤติการณ์ทั้งปล่อยปละละเลย และบางคนก็มีส่วนร่วมในขบวนการลำเลียงแรงงานผิดกฎหมาย

ผบ.ตร.รับมีขบวนการนำเข้าแรงงานเถื่อนเข้าทางบก-เรือ อยู่คู่สังคมไทย รายงานถึงมือนายกฯจนท.เอี่ยว

ผบ.ตร.ลงพื้นที่แม่สอด ตรวจสอบปม "แหม่มโพธิ์ดำ"แฉ จี้ปราบลอบเข้าเมือง

หลังจากนี้จะยื่นเสนอให้ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงในวันจันทร์ที่ 18 ม.ค.2564 รวมถึงพิจารณาว่ารายใดจะเข้าข่ายความผิดทางอาญา และจะดำเนินคดีไปตามกระบวนการ แต่หากยังไม่เข้าข่ายความผิดอาญาก็จะพิจารณาลงโทษทางวินัยและทางปกครอง

รอง ผบ.ตร. กล่าวว่า ตำรวจเตรียมออกหมายจับตัวขบวนการลักลอบขนแรงงานชาวไทยที่ไม่ใช่เจ้าหน้าที่รัฐอีก 8 คนภายในสัปดาห์หน้า ซึ่งขบวนการนี้เป็นกลุ่มที่ลำเลียงแรงงานส่งไปยังจังหวัดสมุทรสาคร และจังหวัดอื่นๆ

ส่วนกรณีช่วงวันที่ 15 ม.ค.- 13 ก.พ. ที่จะมีผ่อนผันให้แรงงานต่างด้าวมาขึ้นทะเบียนให้ถูกต้องตามกฎหมาย ได้กับชับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้งตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ตำรวจตระเวนชายแดน ให้เข้มงวดตามแนวชายแดนป้องกันการทะลักเข้ามาของแรงงานประเทศเพื่อนบ้าน ที่จะอาศัยช่วงเวลาดังกล่าวเข้ามาใช้สิทธิลงทะเบียน ซึ่งขณะนี้ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร.อยู่ระหว่างการลงนามออกคำสั่งจัดทำแผนให้รัดกุม และให้ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติลงไปกำกับดูแลการปฎิบัติหน้าที่ตามแนวชายแดนเพื่อสกัดกั้นแรงงานเข้าประเทศผิดกฎหมายด้วย
  รวบขบวนการขนแรงงานต่างด้าวส่งตามไซต์งานก่อสร้าง

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ