กระทืบคาเต็นท์! ช้างป่าเขาใหญ่บุกหาอาหาร นักท่องเที่ยวดับ 1 สั่งปิดจุดกางเต็นท์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เกิดเหตุสลด “พี่ดื้อ” ช้างป่าเขาใหญ่ บุกจุดกางเต็นท์ผาก๊วนกล้วยไม้ กระทืบนักท่องเที่ยวที่มาเข้าพักเสียชีวิต 1 ราย

“พี่ดื้อ” ช้างเขาใหญ่รื้อเต็นท์นักท่องเที่ยว เตือนห้ามกางเต็นท์ในป่า

ช้างป่าคลั่งกระทืบหนุ่มกางเต็นท์ขวางทางเดินดับสยอง

เมื่อวันที่ 15 ม.ค.64 เวลา 03.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.อ.ชูสิทธิ์ หล่อแสง ผกก.สภ..หมูสี ได้รับแจ้งเหตุ จากเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ว่า มีเหตุนักท่องเที่ยวถูกช้างป่าทำร้ายเสียชีวิต ที่จุดกลางเต็นท์ผากล้วยไม้ผู้ตายคือ  นายประโยชน์  จิตร์บุญ อายุ 80 ปี อยู่บ้านเลขที่ 888 ม.2 ต.ท้ายบ้าน อ.เมือง จ.สมุทรปราการ

จากการสอบสวนที่เกิดเหตุ ทราบว่าผู้ตายได้มานอนที่จุดกางเต็นท์ผาก๊วนกล้วยไม้คืนที่ 2 ได้ถูกช้างป่าเพศผู้ชื่อ พี่ดื้อ อายุกว่า 30 ปี ได้เข้ามาหาอาหารกินที่เต็นท์ของผู้ตาย เนื่องจากในรถผู้ตายมีส้มโอ คาดว่าช้างน่าจะได้กลิ่นส้มโอ จึงได้เข้ามารื้อเต็นท์ผู้ตาย และได้กระทืบผู้ตายขณะนอนหลับจนเสียชีวิต ส่วนเต็นท์ไกล้เคียงก็วิ่งหนีกันจ้าละหวั่น โดยผู้ตายมานอนที่เกิดเหตุเป็นประจำ ไม่มีพฤติการณ์ยั่วยุช้างป่าแต่อย่างใด คาดว่าก่อนเกิดเหตุ ผู้ตายได้ย้ายเต็นท์ออกไปจากกลุ่มนักท่องเที่ยวคนอื่น ๆ เล็กน้อย เพื่อนำรถยนต์ส่วนตัวมาจอดข้างเต็นท์ตัวเอง

ทั้งนี้เบื้องต้นปิดจุดกางเต็นท์ทั้ง 2 จุด คือลานกางเต็นท์ลำตะคองกับลานกางเต็นท์ผากล้วยไม้เพราะทั้ง 2 จุดอยู่ใกล้บริเวณที่พี่ดื้อเดินหากินอยู่โดยไม่มีกำหนด จนกว่าพี่ดื้อจะย้ายเส้นทางหากิน หรือพฤติกรรมก้าวร้าวหงุดหงิดหายไป ซึ่งตอนนี้เจ้าหน้าที่อุทยานติดตามพฤติกรรมเจ้าดื้ออย่างใกล้ชิด

สำหรับพี่ดื้อเคยก่อเหตุนั่งทับรถยนต์นักท่องเที่ยวเสียหายเป็นข่าวดังเมื่อปีแล้ว ซึ่งเจ้าหน้าที่และนักท่องเที่ยวมักพบเจ้าดื้อออกมาเดินตามถนนในเขาใหญ่เป็นประจำ แต่ข้อมูลในพื้นที่ขณะนี้เจ้าดื้อมีลักษณะตกมัน กับอีกข้อมูล เมื่อ 9 วันก่อน นักวิจัยได้สวมปลอกคอเจ้าดื้อ เพื่อคิดตามศึกษาพฤติกรรม อาจมีส่วนให้เจ้าดื้อหงุดหงิด รำคาญมากขึ้นหรือไม่ เจ้าหน้าที่อุทยานกำลังประเมินกับนักวิจัยอยู่

 

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ