ตำรวจเปิดโปง "แก๊งมิคาโดะ" แฉมี 10 หัวโจก พบโยงใย "เค นมผง - เค ทะเลทราย" แก๊งรถซิ่ง ค้ายามรณะ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตำรวจนครบาลเผยการขยายผลยามรณะ "เค นมผง - เค ทะเลทราย" โยงใยแก๊งค้า "มิคาโดะ" แก๊งรถซิ่ง เผย 10 หัวโจก พัวพันค้ายาเค ยาบ้า

เมื่อวันที่ 15 มกราคม พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล(รองผบช.น.) ในฐานะโฆษกกองบัญชาการตำรวนนครบาล ระบุถึงความเชื่อมโยงของ "แก๊งมิคาโดะ" กับยาเค นมผง  ยาเค ทะเลทราย หลังปรากฏชื่อว่ามีส่วนเกี่ยวข้อง ว่า จากการข่าวและประวัติการจับกุมพบว่าแก๊งนี้มีความเชื่อมโยงกับยาเสพติดจริง โดยเริ่มมีการเคลื่อนไหวตั้งแต่ปี 2550 / 2554-2556  โดยเริ่มจากพื้นที่ สน.โชคชัย ก่อนจะถูกกดดันจนมีการย้ายไปอยู่แถวหลังมหาวิทยาลัยราชภัฏจันทรเกษม ในพื้นที่ สน.พหลโยธิน และย้ายไปเคลื่อนไหวในพื้นที่ สน.สายไหม ซึ่งพฤติกรรมของแก๊งนี้จะชื่นชอบการแข่งรถยนต์ บนถนนสาธารณะ และค้ายาเสพติดประเภท ยาบ้า และยาเค

'มิคาโดะ' เคลื่อนไหว ลูกพี่ใหญ่ จวกข่าวรุนแรงโยงค้า 'เค นมผง' ท้าจับคนร้ายได้ ความจริงจะปรากฏ

ตร.รู้ตัวแล้ว เอเย่นต์ขาย “เค นมผง” ย่านวังหิน ทำวัยรุ่นดับ 2 ราย

เผยที่มา “เค ทะเลทราย” ผสมกันเองไม่ตายตัว

แฉขบวนการค้า “เคนมผง” พบเชื่อมโยงทั่วกทม.

รองผบช.น. เผยว่า เครือข่ายของแก๊งมิคาโดะ มีลักษณะคล้ายแก๊งโอรส ที่ถูกตำรวจจับกุมไปก่อนหน้านี้ 

"เท่าที่ฝ่ายสืบสวนพบข้อมูล ปัจจุบันแก๊งมิคาโดะมีระดับหัวหน้าอยู่ประมาณ 10 คน ซึ่ง กลุ่มหัวหน้าปัจจุบัน เป็นรุ่นที่ 3 ส่วนตัวนาย ต. ที่ปรากฏชื่อว่าเกี่ยวข้องกับยาเค นมผง ในครั้งนี้ ตำรวจอยู่ระหว่างการขยายผล และตรวจสอบพิสูจน์ข้อเท็จจริง ทั้งเรื่องว่าเกี่ยวข้อง หรือไม่ หรือขณะนี้หลบหนีไปอยู่ที่ใด มีกลุ่มคนที่มีอิทธิพลให้การสนับสนุนหรือไม่ ขณะนี้ยังไม่สามารถยืนยันได้

สำหรับผู้ที่ได้รับอันตรายจากการเหตุการณ์นี้ ต้องรอการตรวจสอบ ว่ามีสารเสพติดในร่างกายหรือไม่ หากพบว่ามีก็ต้องถูกดำเนินคดีในฐานความผิดเสพสิ่งเสพติด และต้องนำตัวมาสอบปากคำเพื่อหาความเชื่อมโยงของผู้ค้าต่างๆอีกด้วย 

ด้านพล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล  ระบุว่า รู้ตัวของตัวการและผู้ร่วมขบวนการ ที่เกี่ยวข้องกับเค นมผงและเค ทะเลทรายแล้ว ขณะนี้อยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐาน และยอมรับว่ามีแก๊งรถซิ่งเข้ามาเกี่ยวข้อง แต่ขอรวบรวมหลักฐานเพื่อความชัดเจนก่อน 

ขณะที่ในการดำเนินการในคดีเค นมผงนี้ ไม่ได้มีการตั้งกรอบระยะเวลา หรือต้องตั้งคณะทำงานพิเศษ เพราะมีหลายหน่วยงานเข้ามาดำเนินการอยู่ตามคำสั่ง พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมฝากเตือนผู้ปกครองให้ช่วยแนะนำลูกหลาน ถึงโทษและอันตราย ต่อร่างกาย ของยาเสพติดทุกชนิดโดยเฉพาะประเภทนี้

นอกจากนี้ในวันนี้ยังมีคณะกรรมาธิการตำรวจ เดินทางเข้ามาประชุมร่วม ติดตามความคืบหน้าของการระบาดของยา "เค นมผง" และ "เค ทะเลทราย" ซึ่งผลการหารือจะมีการเรียกตำรวจที่เกี่ยวข้องพร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าชี้แจงในวันที่ 21 มกราคม นี้เพื่อรวบรวมข้อมูลใช้ในการนำเข้าสภาฯ เพราะเป็นเรื่องเร่งด่วนที่สำคัญพอๆกับการแพร่ระบาดของโควิด - 19

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ