พบรั้วลวดหนาม ด้านชายแดนเชียงราย ถูกลักลอบตัด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




พื้นที่จังหวัดเชียงราย แม้ปี 2564 จะยังไม่พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ มีผู้ติดเชื้อสะสมที่ 64 รายเท่าเดิม

เชียงราย เฮ !! รักษาผู้ป่วยโควิด-19 หายหมดแล้วทั้ง 64 ราย

มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดขอโควิด-19 ภาคเหนือยังเข้มข้น โดยเฉพาะพื้นที่จังหวัดเชียงราย แม้ปี 2564 จะยังไม่พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ มีผู้ติดเชื้อสะสมที่ 64 รายเท่าเดิม แต่เนื่องด้วยเป็นจังหวัดชายแดนติด 2 ประเทศเพื่อนบ้านคือเมียนมาและลาว ทำให้เจ้าหน้าต้องป้องกันไม่ให้มีการลักลอบเข้าเมืองตามช่องทางธรรมชาติล่าสุดพบบางจุดมีการลักลอบตัดรั้วลวดหนาม แต่ยังไม่พบคนเล็ดลอดผ่านเข้ามา

การป้องกันการลักลอบเข้าเมืองด้าน จ.เชียงราย เจ้าหน้าที่ได้คุมเข้มตลอด โดยล่าสุด พล.ต.ท.ชินภัทร สารสิน ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 และผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงราย ไปตรวจการปฏิบัติภารกิจของเจ้าหน้าที่ตามแนวชายแดนไทย-เมียนมา ด้าน อ.แม่สาย จ.เชียงราย บริเวณช่องทางธรรมชาติข้ามลำน้ำสายตรงท่ากะหล่ำ บ้านเหมืองแดงใต้ หมู่ 1 ต.แม่สาย อ.แม่สาย

โดยปัจจุบันตามแนวชายแดนชั้นนอนทั้งทางบก ทางลำน้ำสาย-ลำน้ำรวก มีเจ้าหน้าที่ทหารกองกำลังผาเมือง วางกำลังพร้อมอุปกรณ์ไว้ตลอดแนว ส่วนที่จุดผ่านแดนถาวรแม่สายตรงสะพานมิตรภาพไทย-เมียนมา ข้ามลำน้ำสายแห่งที่ 2 ซึ่งเป็นจุดเดียวที่ใช้เชื่อมโยงกับ จ.ท่าขี้เหล็ก ประเทศเมียนมา เฉพาะการขนส่งสินค้า มีเจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครอง สาธารณสุข ศุลกากร ตรวจคนเข้าเมือง ฯลฯ วางกำลังไว้ โดยจะอนุญาตให้ผ่านเฉพาะรถที่ลงทะเบียนและมีใบรับรองการตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 ผลเป็นลบเท่านั้น

เจ้าหน้าที่ประจำจุดได้รายงานว่า แม้จะไม่มีคนไทยเดินทางกลับมาแต่ยังมีชาวต่างด้าวพยายามจะลักลอบเข้ามาตามแนวชายแดน เพราะในบางจุดมีการลักลอบตัดรั้วลวดหนาม แต่ยังไม่พบผู้เล็ดลอดผ่านเข้ามาได้

ขณะที่ พล.ต.ท.ชินภัทร กล่าวว่า นายกรัฐมนตรี และ ผบ.ตร.สั่งการให้ป้องกันการป้องกันการลักลอบเข้ามาตามแนวชายแดนภาคเหนือ อย่างเข้มงวด เพื่อสกัดกั้นไวรัสโควิด-19 สำหรับ จ.เชียงราย ได้บูรณาการการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายโดยใช้ต้นแบบหรือโมลเดลในการสกัดกั้นยาเสพติด แต่เพิ่มมาตรการป้องกันไวรัสโควิด-19 เข้าไป

สั่งสกัดเข้มชายแดน หลังพบผู้ป่วยโควิด-19 ลักลอบเข้าเมือง

 

 

 

 

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ