กองปราบ บุกรวบ “ผู้กองเก๊” ขโมยชุด ตร. โพสต์หลอกเงินสาวหลายราย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หนุ่มอดีตพนักงานโรงแรม เพิ่งพ้นโทษ ขโมยชุดตำรวจ ใส่หลอกหญิงสาวผ่านแอป Tiktok พบมีเหยื่อหลายคน สูญเงินครึ่งแสน ตร.แกะรอย จับกุมได้ ขณะหนีกบดาน ที่พักบ้านหญิงอบต. ซึ่งเป็นเหยื่อรายใหม่

ผลิใบแล้ว ต้นไม้ “ประวิตร-ฌอน” กรมป่าไม้นำรถน้ำฉีดทุกวัน พร้อมแจงงบ 23 ล้าน

“มหาไพรวัลย์” ฉะ สำนักพุทธฯไม่มีหน้าที่ตักเตือนพระ ชี้ทุกคนแสดงความเห็นได้ตาม รธน.

เมื่อวันที่ 17 ม.ค. 2564 จนท.กองปราบปราม บุกจับ นายสมบัติ ทนทาน หรือเอ้ ตามหมายจับศาลจังหวัดเพชรบุรี ในข้อหาลักทรัพย์ในเคหสถานฯ โดย นายสมบัติ หรือเอ้ สวมเสื้อลำลองมีโลโก้หน่วยงานตำรวจ กำลังนั่งดื่มเบียร์ในบ้านพัก หมู่ที่ 4 บ้านขามเปี้ยน้อย ต.บ้านข่า อ.ศรีสงคราม จ.นครพนม ซึ่งเป็นบ้านของแฟนสาว เป็นข้าราชการแผนกกองคลัง อบต. แห่งหนึ่ง  จนท.จึงคุมตัวมาสอบสวนที่สถานีตำรวจภูธร นครพนม

โดยจากการสอบสวน นายสมบัติ ทนทาน หรือเอ้  ผู้ต้องหา ยอมรับว่า ก่อเหตุจริง พบประวัติ เคยเป็นพนักงานโรงแรมแห่งหนึ่งในจ.ประจวบคีรีขันธ์ และถูกดำเนินคดี ในข้อหา แอบอ้างเป็นตำรวจ รีดไถเงินชาวบ้าน  จำคุก 1 ปี 2 เดือน เพิ่งพ้นโทษเมื่อส.ค. 2563 จากนั้นช่วงเดือนต.ค.  นายสมบัติ หรือเอ้  ได้ไปเที่ยวหาดพระราม 6 ค่ายนเรศวร ก่อเหตุขโมยชุดเครื่องแบบตำรวจ ของ ร.ต.อ.จตุพล กล้าหาญ หรือผู้กองกอล์ฟ ผู้บังคับหมวดกองกำกับการ 4 (ผบ.กก.4) กองบังคับการสนับสนุนทางอากาศกองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน ในบ้านพักข้าราชการตำรวจ พลร่มค่ายนเรศวร จ.เพชรบุรี   ไป 2 ชุด

จากนั้นนายเอ้ได้นำเสื้อตำรวจที่ขโมยไปสวมใส่ ถ่ายภาพโพสต์ลงโลกออนไลน์  แอบอ้างว่าเป็น ร.ต.อ.จตุพล ตามชื่อที่ปักบนเสื้อ และใช้ชื่อเล่นว่าผู้กองเอ้  โดยหลอกให้หญิงสาวหลงเชื่อ  และหลอกลวงทรัพย์สินจำนวนมาก  มีผู้เสียหายหลายรายไปแจ้งความดำเนินคดีเอาผิดกับ ร.ต.อ.จตุพล กล้าหาญ  ทำให้ ร.ต.อ.จตุพล หรือผู้กองกอล์ฟ   ทราบความจริง จึงแจ้งความสถานีตำรวจภภูธรชะอำ ว่า ถูกลักโขมยเครื่องแบบ และนำไปแอบอ้างหลอกลวงหญิงสาว

ทั้งนี้ต่อมาตำรวจจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งเคยมาฝึกกับ ร.ต.อ.จตุพล ที่ค่ายนเรศวร พบบุคคลในภาพโลกออนไลน์ติ๊กต็อก (TikTok)  นำเสื้อของ ร.ต.อ.จตุพลมาแอบอ้างเป็นตำรวจ โดยใช้ชื่อผู้กองเอ้  จึงแจ้งให้ผู้กองกอล์ฟทราบ  ทางผู้กองกอล์ฟจึงประสาน จนท.กองปราบปราม  วางแผนการจับกุม โดยให้ตำรวจหญิงปลอมเป็นหญิงสาวเข้าไปตีสนิทกับนายสมบัติ ในติ๊กต็อก จนทราบพิกัดแน่ชัดว่า นายสมบัติ หลบหนีมาอาศัยในพื้นที่ บ้านขามเปี้ยน้อย หมู่ 4 ต.บ้านข่า อ.ศรีสงคราม จ.นครพนม ซึ่งเป็นบ้านของแฟนสาวข้าราชการ กองคลัง อบต.แห่งหนึ่ง จึงนำกำลังเข้าจับกุม โดยแฟนสาวมีท่าทีตกใจ ไม่คาดคิดว่านายเอ้ เป็นมิจฉาชีพ[

น.ส.บี (นามสมมติ) ผู้เสียหายรายหนึ่ง เล่าพฤติกรรมว่า เมื่อหลายเดือนที่ผ่านมาได้รู้จักกับนายเอ  ทางสื่อโซเชียล และพูดคุยกันแบบแฟน จากนั้นนายเอ ขอยืมเงิน อ้างว่าจะเอาไปวิ่งเต้นตำแหน่งบ้าง ยืมไปใช้จ่ายชั่วคราว บ้าง รวมถึงเสนอว่าจะช่วยเหลือวิ่งเต้นคดีกับแฟนเก่าของตน  ทำให้สูญเงินไปกว่า 40,000 – 50,000 บาท เมื่อสืบทราบภายหลังว่า ถูกหลอกลวง จึงขอเงินคืน  โดยพบว่า เครื่องแบบที่นายเอ้สวมใส่ เป็นคนละคน กับ  ร.ต.อ.จตุพล กล้าหาญ  จึงได้ประสานไปยังเจ้าตัวที่เป็นตำรวจจริง และเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับนายเอ้

ด้านผู้เสียหายคนสำคัญ คือ ร.ต.อ.จตุพล กล้าหาญ หรือผู้กองกอล์ฟ  ที่เป็นเจ้าของเครื่องแบบ ได้วิดีโอคอล มาพูดคุยกับผู้ต้องหา ที่สร้างความเสียหายให้กับวิชาชีพตำรวจ พร้อมขอให้กลับตัวกลับใจเป็นคนดี  ส่วนตัวให้อภัย แต่ในทางคดี ต้องรับโทษตามกฎหมาย เพราะมีผู้เสียหายอีกหลายรายที่โดนหลอกลวง

เบื้องต้น ตำรวจได้ประสานผู้เสียหาย และรวบรวบข้อมูล เพื่อดำเนินคดี นายสมบัติ ทนทาน หรือเอ้  ผู้ต้องหา ตามกฎหมายต่อไป

 

 

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ