สัปดาห์หน้ารู้ 'คดีน้องชมพู่' ผลจับเท็จออก 'ผบ.ตร.' ฝากข้อความถึงคนทำ!


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผบ.ตร.เผยสัปดาห์หน้าชัด ผลจับเท็จออก ชัดเจนอีกขั้น 'คดีน้องชมพู่' เผยพิจารณาหลักฐานหลายองค์ประกอบ ต้องให้ผู้เชี่ยวชาญดูพฤติกรรมลุงพล แย่งไมค์สื่อ

เมื่อเวลา 12.10 น. วันที่ 19 มกราคม ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) กล่าวถึงความคืบหน้าการนำชาวบ้านกกกอก มาเข้าเครื่องจับเท็จเพื่อคลี่คลายคดีการเสียชีวิตของน้องชมพู่ เด็กหญิงวัย 3 ขวบ ชาวบ้านกกกอก จ.มุกดาหาร ว่า ฝ่ายสืบสวนสอบสวนแจ้งว่าผลอย่างเป็นทางการยังไม่ออก ทั้งนี้เมื่อผลออกมาอย่างเป็นทางการ ต้องมีการแปลผล และฟังความเห็นจากผู้เชี่ยวชาญอย่างน้อย 2-3 ท่าน คาดว่าจะเสร็จภายในสัปดาห์นี้

เปิดคลิป สำนวน 918 หน้า สรุปคดี "น้องชมพู่" 8 ข้อไขคดี ทิ้งปมสำคัญ เจอคนร้ายแล้ว!!

“ลุงพล-ป้าแต๋น” เข้าเครื่องจับเท็จ

การแปลผลเรื่องพวกนี้ ต้องเอาทฤษฎีมาตั้งก่อน จากนั้นเอาข้อเท็จจริงที่ได้จากการตรวจ มาประยุกต์ไปตามทฤษฎี แต่ต้องฟังหลักฐานอื่นประกอบ ไม่ใช่จะจบแค่เครื่องจับเท็จ เราต้องฟังผลจับเท็จจริงของทุกคน ไม่ใช่แค่ของนายไชย์พล วิภา หรือลุงพล ซึ่งผลของเครื่องจับเท็จสามารถนำมาเป็นพยานในชั้นศาล แต่ต้องฟังเหตุผลอื่นประกอบด้วย

พล.ต.อ.สุวัฒน์ กล่าวอีกว่า ตนทราบว่าสังคมติดตามอยู่ ตำรวจก็ทำด้วยความรอบคอบ ต้องมีพยานหลักฐานแน่นหนาไม่ให้ผู้ต้องหาดิ้นหลุดได้ในชั้นศาล อย่างที่บอกว่า คนทำผิดทำอะไรก็รู้อยู่แก่ใจ คงนอนไม่หลับอยู่แล้ว

ทั้งนี้ตนเห็นคลิปของลุงพล (คลิปแย่งไมค์ผู้สื่อข่าว) วันนี้แล้ว มีคนส่งมาให้ดู พฤติกรรมที่เกิดขึ้นคงต้องให้ผู้เชี่ยวชาญเป็นผู้วิเคราะห์ ถามว่าจะเข้าข่ายทำร้ายร่างกายหรือไม่ ผบ.ตร. กล่าวว่า อยู่ที่ว่าผู้เสียหายจะมาแจ้งความหรือไม่

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ