สุดเซ็ง หนุ่มสั่งนาฬิกาข้อมือ กลับได้นาฬิกาแขวนผนัง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หนุ่มนักศึกษา สั่งซื้อนาฬิกาข้อมือทางเฟซบุ๊กมูลค่ากว่า 5,000 พันบาท แต่กลับได้นาฬิกาแขวนราคาถูกหลักร้อยมาแทน จึงนำหลักฐานเข้าร้องทุกข์ปคบ. ซึ่งวันที่พบว่าตัวเองจะถูกหลอก ได้อัดคลิปวิดิโอตอนแกะเปิดสินค้าไว้ด้วย

จับแล้วหนุ่มเชิดนาฬิกา "เชียร์ ฑิฆัมพร"

หนุ่มอัดคลิปวิดิโอไว้ขณะแกะกล่องวัสดุ หลังทำการสั่งซื้อนาฬิกาข้อมือผ่านออนไลน์ มูลค่ากว่า 5 พันบาทไป เมื่อเปิดออกมาพบเป็นนาฬิกาสีเขียวแขวนติดผนัง

เจ้าของคลิปนี้คือนายภูมิพัฒน์ อ่อนเชตุ  อายุ 23 ปี เดินทางพบพนักงานสอบสวนกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค  ปคบ. นำหลักฐานต่างๆ ทั้งข้อมูลการแชทพูดคุยสั่งซื้อสินค้า และรายละเอียดการโอนเงิน เพื่อร้องทุกข์  กล่าวโทษกับเจ้าของเฟซบุ๊กรายหนึ่ง หลังซื้อนาฬิกาข้อมือไป แต่กลับได้นาฬิกาแขวนมาแทน

นายภูมิพัฒน์ เล่าว่าตนได้ติดต่อซื้อนาฬิกาข้อมือยี่ห้อ Nixon 51-30 Chono All Gold ผ่านเพจเฟซบุ๊กรายหนึ่ง ที่โพสต์ประกาศขาย ตกลงซื้อขายกันในราคา 5,350 บาท ก่อนจะโอนเงินไป //ผู้ขายแจ้งว่า  ได้จัด ส่งนาฬิกาให้ทาง Flash Express ตามที่อยู่แจ้งไว้

กระทั่งเวลาผ่านไปหลายวันก็ยังไม่ได้รับสินค้าจึงติดต่อคนขายอีกครั้ง ได้รับแจ้งว่าพัสดุส่งไปผิดที่ ไปอยู่ที่หาดใหญ่ 

ต่อมาวันที่ 4 ธ.ค. พัสดุส่งมาถึงบ้านเมื่อเปิดออกดูพบว่านาฬิกาแขวนติดผนังพลาสติกราคาน่าจะไม่เกิน 200 บาท ซึ่งไม่ตรงกับที่ตกลงกันไว้ เมื่อติดต่อคนประกาศขายก็ปิดเฟซบุ๊กหนีและบล็อกโทร.มือถือติดต่อไม่ได้

นายภูมิพัฒน์ บอกว่า  ที่มาแจ้งความช้าเพราะมัวแต่ไปค้นหาข้อมูลคนขายรายนี้อยู่พบว่าเขามีพฤติการณ์หลอกขายสินค้าแบบนี้มาแล้วหลายรายที่ตกเป็นเหยื่อ ต่อนี้ไปตนจะซื้อสินค้ามือสองอะไรผ่านทางออนไลน์จะนัดส่งของแล้วจ่ายเงินดีกว่า จะได้ไม่ถูกหลอกแบบนี้อีก

เบื้องต้นพนักงานสอบสวน กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค ได้ตรวจสอบหลักฐานพบการกระทำผิดที่ผู้เสียหายโอนเงินท้องที่ สภ.ปากเกร็ด แนะนำให้ผู้เสียหายเดินทางไปแจ้งความท้องที่ดังกล่าวเพื่อความรวดเร็วในการติดตามตัวผู้ขายรายนี้มาดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

“เรืองไกร” บุกเพื่อไทย ควักเงินหมื่น ขอซื้อนาฬิกา “ยุทธพงศ์” หลังบอกไม่ใช่นาฬิกาหรู

 

 

 

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ