ชาวบ้านพบแบงก์ปลอมนับล้าน ถูกทิ้งข้างทาง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




จังหวัดนครราชสีมา ชาวบ้านพบแบงก์ปลอมนับล้านถูกทิ้งข้างทาง

หนุ่มฟู้ดแพนด้า เซ็ง ลูกค้าจ่ายแบงค์ปลอม

ล่าตัวต่างชาติตระเวนใช้แบงก์พันปลอมในเมืองเชียงใหม่ 

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สูงเนิน ตรวจสอบเหตุชาวบ้านพบถุงปริศนาที่บริเวณป่าข้างทาง หมู่บ้านสุขแจ้ง หมู่ 8 ตำบลเสมา อำเภอสูงเนิน จังหวัดนครราชสีมา พบเป็นถุงพลาสติก 1 ถุง ภายในมีธนบัตรฉบับละ 1,000 บาท ลักษณะเป็นแบงก์ปลอม พิมพ์เสมือนจริงเพียงด้านเดียว จำนวน 8 ปึก มูลค่า 800,000 บาท และมีธนบัตรดอลล่าร์ชนิด 100 ดอลลาร์ ลักษณะพิมพ์เลียนแบบจำนวนหนึ่ง มูลค่ารวมกว่า 1 ล้านบาท นอกจากนี้ยังพบกระเป๋าเงินอีก 2 ใบ เครื่องสำอางของผู้หญิงอีก 2 ชิ้น เครื่องรูดบัตรเครดิต 1 เครื่อง เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน พร้อมตรวจสอบลายนิ้วมือ เพื่อหาเจ้าของแบงก์ปลอมมาสอบสวนดำเนินคดี

นายสมหมาย สร้อยสูงเนิน  ชาวบ้านที่พบเจอถุงแบงก์ปลอม เผยว่า ตนและชาวบ้านเลี้ยงวัวบริเวณป่าข้างทาง เจอถุงปริศนาถูกทิ้งไว้ข้างทาง ห่างจากหมู่บ้าน 1 กิโลเมตร ลักษณะเหมือนมีคนมาโยนทิ้ง เมื่อเปิดดูพบว่ามีแบงก์ปลอมจำนวนหลายปึกซุกซ่อนอยู่ ไม่รู้ว่าเป็นของผู้ใด จึงพากันไปแจ้งผู้ใหญ่บ้านและแจ้งตำรวจมาตรวจสอบ

เบื้องต้น ยังไม่พบเบาะแสว่าผู้ใดนำมาทิ้ง คาดว่าเป็นขบวนการผลิตแบงก์ปลอม พยายามทำเลียนแบบธนบัตรจริง เพื่อนำไปใช้หลอกลวงพ่อค้าแม่ค้าหรือชาวบ้านที่รู้เท่าไม่ถึงการณ์ แต่เกิดกลัวความผิด จริงนำแบงก์ปลอมทั้งหมดมาโยนทิ้งเพื่อหนีความผิด

อย่างไรก็ตาม ตำรวจจะได้สอบสวนพยานและรวบรวมหลักฐานแวดล้อมต่าง ๆ เพื่อสืบสวนหาผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีต่อไป

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ