ทนายตั้มเผยจบโควิดลุยคดีน้องชมพู่เต็มที่


โดย PPTV Online

เผยแพร่




การลงพื้นที่ จ.สกลนคร ของ นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือ ทนายตั้ม เพื่อช่วยเหลือด้านคดีความให้กับ ลุงพล เกี่ยวกับคดีการครอบครองไม้หวงห้าม และคดีของน้องชมพู่ แต่ติดปัญหายังไม่สามารถเข้าพื้นที่บ้านกกกอกได้เนื่องจากสถานการณ์โควิด ล่าสุดทนายตั้ม เปิดใจกับทีมข่าวพีพีทีวี เกี่ยวกับลุงพลที่สังคมกำลังจับตามองอยู่ในขณะนี้ รวมทั้งสาเหตุใดถึงตัดสินใจมาลงพื้นที่เพื่อสืบหาข้อเท็จจริง และยื่นมือเข้าช่วยเหลือลุงพล

ทนายตั้ม ตัดพ้อ แค่ไปบ้านกกกอก อุปสรรคเยอะ

“ทนายตั้ม” ยังไม่รับทำคดี “ลุงพล” ขอลงพื้นที่ไขข้อสงสัยก่อน

นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือ ทนายตั้ม  ให้สัมภาษณ์กับทีมข่าวพีพีทีวี  เปิดเผยว่า  ในเบื้องต้นขณะนี้ตนได้เข้ามารับมาทำคดีของลุงพล เกี่ยวกับคดีการครอบครองไม้หวงห้าม เพียงคดีเดียวเท่านั้น  ส่วนคดีการเสียชีวิตของน้องชมพู่ นั้นคงต้องขอตรวจสอบข้อเท็จจริงก่อน   แต่เนื่องจากว่าขณะนี้ยังไม่สามารถเข้าพื้นที่บ้านกกกอกได้  จึงยังไม่สามารถตรวจสอบอะไรได้ 

ส่วนการคุยกับพยาน หรือคุยกับครอบครัวน้องชมพู่นั้น  ทนายตั้ม บอกว่า อยากจะคุยกับทุกคนให้รอบด้านมากที่สุด เพียงแต่ตอนนี้ติดปัญหายังเข้าพื้นที่ไม่ได้  ซึ่งคงต้องรอให้โควิดคลายล็อกก่อน ถึงจะเข้าไปคุยกับทุกฝ่ายอีกครั้ง

แต่ในวันนี้ได้ประสานงานช่วยเหลือลุงพลเรื่องคดีการครอบครองไม้ก่อน  ซึ่งตนติดปัญหาไม่สามารถเข้าพื้นที่จังหวัดมุกดาหารได้  จึงประสานทนายคนอื่นไปช่วยเหลือลุงพลแทน 

อย่างไรก็ตามในวันนี้คงจะเดินทางกลับแล้ว เพราะอยู่ในพื้นที่ไปก็ทำอะไรไม่ได้  แต่ตนมีทีมงานอยู่ใกล้ๆ ในพื้นที่จังหวัดมุกดาหาร ที่คอยช่วยเหลือลุงพลอยู่แล้ว

ส่วนการเข้าเครื่องจับเท็จนั้น ทุกคนก็ให้การตามความเป็นจริง ส่วนผลจะออกมาอย่างไร ทนายตั้มบอกว่า เครื่องจับเท็จมันคลาดเคลื่อนได้

สำหรับการลงพื้นที่บ้านกกกอกในรอบใหม่นี้  สิ่งที่จะต้องดูเป็นพิเศษในที่เกิดเหตุก็คือเด็กอายุ 3 ขวบ สามารถเดินขึ้นไปบนภูเหล็กไฟ  ด้วยตัวเองได้หรือไม่ โดยความพร้อมในการลงพื้นที่ครั้งนี้  ก็ได้พาคุณหมอ และนักวิทยาศาสตร์โภชนาการ ไปร่วมสำรวจพื้นที่ด้วย  เพื่อพิสูจน์ดูว่าน้องชมพู่สามารถเดินขึ้นภูเหล็กไฟ ได้หรือไม่   หรือมีคนพาไป หรือน้องถูกทำร้ายจนเสียชีวิตก่อน แล้วมีคนพาไป  ซึ่งคล้ายๆกับการเริ่มนับหนึ่งใหม่ในคดีนี้   แต่คงต้องรอให้สถานการณ์โควิดทุกอย่างคลี่คลายก่อน ตนถึงจะเข้าไปทำคดีนี้อย่างเต็มที่

จากการพูดคุยกับ ลุงพล เมื่อวานนี้  ท่าทีของลุงพล ก็ไม่เครียดแต่อย่างใด โดยลุงพลอยากให้ตนเข้ามาช่วยเหลือคดีน้องชมพู่  เพราะเขาทราบว่าตำรวจและสังคม มุ่งเป้ามาที่ตัวเขา  แต่คงจะต้องขอตรวจสอบรายละเอีดให้ชัดเจนอีกครั้ง

ส่วนถ้าหากลุงพล ถูกออกหมายจับในคดีนี้ ก่อนที่ตนเองจะสามารถเข้าไปยังพื้นที่ จ.มุกดาหารได้  ก็คงจะต้องช่วยเหลือในเรื่องของการประกันตัว และการต่อสู้ด้านคดีความต่างๆ ต่อไป

อย่างไรก็ตามในวันนี้ ตนได้นัดพูดคุยกับ ลุงพล และ ป้าแต๊น เป็นการส่วนตัว เพื่อสอบถามถึงรายละเอียดต่างๆ เนื่องจากเมื่อวานนี้สื่อมวลชนค่อนข้างเยอะและยังไม่ได้พูดคุยอะไรกันมากมาย  แต่เบื้องต้น ทางทนายตั้มได้บอกกับลุงพลว่าจะยังไม่ได้รับทำคดีน้องชมพู่แบบเต็มตัว  จนกว่าจะสามารถลงพื้นที่ไปยังบ้านกกกอกได้  

ส่วนความคืบหน้ากรณีเครื่องจับเท็จในคดีการเสียชีวิตของน้องชมพู่ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ   ระบุเพียงสั้นๆ ว่า ผลการตรวจพิสูจน์ผ่านเครื่องจับเท็จออกมาแล้ว  แต่ในส่วนของรายละเอียดนั้น ยังไม่ขอเปิดเผยข้อมูล

อย่างไรก็ตามมีรายงานจากในพื้นที่จังหวัดมุกดาหารว่า  ในวันนี้ ลุงพล  เตรียมจะเดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน  สภ.กกตูม เพื่อรับทราบข้อกล่าวหาในคดีการครอบครองไม้หวงห้าม 

จากนั้น ลุงพล และ ป้าแต๋น  จะเดินทางไปพบกับทนายตั้ม ที่จังหวัดสกลนคร เพื่อพูดคุยหารือด้านความคดี และอาจจะมีการแถลงข่าวอย่างเป็นทางการอีกครั้ง

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ