สั่งตรวจสอบคลิปผู้ใหญ่บ้านล้อมวงเล่นไฮโล


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ชาวบ้านในจังหวัดกาฬสินธุ์ สุดทนร้องเรียนตรวจสอบพฤติกรรมของผู้ใหญ่บ้านคนหนึ่ง ที่นั่งล้อมวงเล่นไฮโลกับลูกบ้าน นอกจากจะผิดกฎหมายแล้ว ยังไม่ป้องกันการระบาดของโควิด-19 ด้วย ล่าสุดผู้ว่าราชการจังหวัดสั่งตรวจสอบข้อเท็จจริง หากผิดจริงจะดำเนินการขั้นเด็ดขาด

อย่าหาทำ! คลิปว่อน “ปลัดหญิง” นั่งเล่นไฮโลกับชาวบ้าน นายอำเภอตั้งกก.สอบแล้ว

ผู้ใหญ่บ้านล้อมวงเล่นไฮโล ไม่สนโควิด-19

ผู้ใช้เฟซบุ๊กคนหนึ่งโพสต์ภาพถ่ายคนกลุ่มหนึ่งทั้งชายและหญิง กำลังนั่งล้อมวงเล่นการพนัน “ไฮโล” กันอย่างเมามัน โดยผู้โพสต์อ้างว่า ในกลุ่มนี้มีผู้ใหญ่บ้านคนหนึ่งรวมอยู่ด้วย นอกจากภาพถ่ายแล้ว ยังมีชาวบ้านที่แอบถ่ายคลิปวีดีโอภาพเหตุการณ์ในลักษณะเดียวกันแต่คนละสถานที่ไว้ด้วย 

ซึ่งทั้งภาพนิ่งและคลิปวิดีโอปรากฏภาพชายที่ถูกระบุว่าเป็นผู้ใหญ่บ้าน อยู่ในภาพทั้ง 2 เหตุการณ์  และคาดว่าเป็นการเล่นไฮโลในงานศพในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ในอำเภอห้วยเม็ก จังหวัดกาฬสินธุ์

หลังภาพและข้อความถูกเผยแพร่ออกไป ก็มีกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวางถึงพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม และเสี่ยงต่อการแพร่เชื้อโควิด-19 เพราะจากภาพจะเห็นว่าทุกคนไม่สวมหน้ากากอนามัย และนั่งใกล้ชิดกัน

ล่าสุดผู้สื่อข่าวสอบถามข้อเท็จจริงไปยัง นายทรงพล ใจกริ่ม ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ ซึ่งให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ว่า  หลังทราบเรื่องได้สั่งให้ นายสุเทพ ชัยวัฒน์ นายอำเภอห้วยเม็ก และฝ่ายป้องกันจังหวัด  ตรวจสอบแล้ว เบื้องต้นได้รับข้อมูลว่าเป็นภาพเก่าเล่าใหม่ เกิดขึ้นเมื่อเดือนธันวาคมปีที่แล้ว ซึ่งไม่ใช่ช่วงที่มีการระบาดของโควิด-19 ระลอกใหม่

ส่วนชายที่นั่งอยู่ร่วมเล่นไฮโล ที่ถูกตั้งข้อสังเกตว่า เป็นผู้ใหญ่บ้านนั้น กำลังตรวจสอบว่า เป็นผู้ใหญ่บ้านจริงหรือไม่ หรืออาจจะเป็นบุคคลหน้าคล้ายกัน หากตรวจสอบพบว่ามีมูล ก็จะดำเนินการตามระเบียบขั้นตอนอย่างเด็ดขาดทันที ไม่มีละเว้น เพราะเป็นการฝ่าฝืนกฎหมาย เพราะที่ผ่านมาจังหวัดกำชับไปทั้ง 18 อำเภอ เข้มงวดกวดขันการลักลอบเล่นการพนันทุกชนิด โดยเฉพาะในช่วงการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 หากพบเห็นให้ดำเนินการทันที พร้อมกับรณรงค์ให้ประชาชนปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรคโควิด-19 อย่างเคร่งครัด

 

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ