ผบ.ตร. ยันเตรียมแจ้งข้อหา “ลุงพล” ไม่เกี่ยวคดี “ชมพู่”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรณีเตรียมแจ้งข้อหา "ลุงพล" ที่ สภ.กกกอก ผบ.ตร.ยืนยันไม่เกี่ยวข้องกับชุดสืบสวนคดีฆาตกรรม "น้องชมพู่" และไม่ยุติการสอบสวน เดินหน้าตามกฎกติกา พร้อมย้ำต้องเอาให้ได้ เผยพรุ่งนี้ไม่รู้หมายจับผู้ต้องหา

"ลุงพล"รับทราบข้อหาคดีไม้-ทำร้ายนักข่าว

“ลุงพล”จ่อเลื่อนเข้าพบ ตร. คดีครอบครองไม้

เมื่อวันที่ 27 ม.ค. 2564 วันนี้ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดโอกาสให้สื่อมวลชน สอบถามทุกเรื่องเกี่ยวกับคดี "น้องชมพู่" โดยหนึ่งในประเด็นที่ถูกสอบถามคือตำรวจกดดัน ลุงพล ด้วยการเตรียมแจ้งข้อหาอื่น ๆ หรือไม่ ซึ่ง พล.ต.อ.สุวัฒน์ ยืนยัน ไม่เกี่ยวข้องกับชุดสืบสวนคดีน้องชมพู่ และประกาศเดินหน้าคดีต่อไป ไม่เลิก และต้องเอาให้ได้

ทั้งนี้ความคืบหน้าด้านคดี พล.ต.อ.สุวัฒน์ ระบุว่า จะเปิดเผยต่อสื่อมวลชนเท่าที่ทำได้ เพราะทราบดีว่าสื่อมวลชนและประชาชนติดตามอยู่ แต่ถ้าเสียหายก็พูดไม่ได้ พร้อมยืนยันคดีนี้ทำเกินร้อยไปแล้ว จากที่เคยกำหนดไว้แต่ทำอะไรต้องมีเหตุมผล จะทำอะไรตามอำเภอใจไม่ได้ เและจะไม่ยุติการสอบสวน ส่วนหมายจับวันนี้ยังไม่มี แต่พรุ่งนี้ไม่รู้ โดยการออกหมายจับกุมผู้ต้องหาตำรวจต้องมั่นใจในพยานหลักฐาน และผู้ต้องหาก็มีสิทธิต่อสู้คดีและตั้งทนายความ

ส่วนจะมีผู้ต้องสงสัยกลุ่มอื่นเข้าข่ายต้องเข้าเครื่องจับเท็จอีกหรือไม่ พล.ต.อ.สุวัฒน์ระบุว่า จะหารือกันอีกครั้ง เพราะไม่ปิดโอกาสในกการสอบปากคำกลุ่มผู้ต้องสงสัยขณะที่ผลแปลการเข้าเครื่องจับเท็จชุดแรก ผบ.ตร.ย้ำว่า ไม่สามารถนำมาเปิดเผยได้

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ