ตร.ให้ประกันตัว 55 ผู้ต้องหาโกง “เราเที่ยวด้วยกัน”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตำรวจคุมตัวผู้ต้องหาคดีทุจริตโครงการ “เราเที่ยวด้วยกัน” จาก จ.ชัยภูมิ กระบี่ และภูเก็ต 55 คน มา สอบปากคำขยายผล ที่กองบังคับการปราบปราม ซึ่งทำการสอบปากคำตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมาจนถึงช่วงบ่ายวันนี้ เบื้องต้นผู้ต้องหาทั้งหมดได้รับอนุญาตให้ประกันตัวในชั้นสอบสวน

ททท. พบโรงแรม 312 แห่ง ต้องสงสัยโกง “เราเที่ยวด้วยกัน”

ทุจริต "เราเที่ยวด้วยกัน" จับขบวนการม่านรูด - รร.ป่าตอง โกงไม่กลัวถูกจับได้ มี 10 ห้องคืนเดียวเช็กอิ...

เมื่อวันที่ 28 ม.ค. 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่นำตัวผู้ต้องหาทั้ง 55 คน จากจังหวัดกระบี่และภูเก็ต 14 คน จังหวัดชัยภูมิ 41 คน มาสอบปากคำเพิ่มเติมที่กองบังคับการปราบปรามตั้งแต่เมื่อคืนนี้ และสอบปากคำเสร็จสิ้นในช่วงบ่ายวันนี้ที่ผ่านมา โดยแจ้งข้อหาร่วมกันฉ้อโกง, ร่วมกันฉ้อโกงโดยแสดงตนเป็นบุคคลอื่น, ใช้บัตรอิเล็กทรอนิกส์ของผู้อื่นโดยมิชอบ ในประการที่น่าจะก่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้อื่น หรือประชาชน และนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ด้วยข้อมูลอันเป็นเท็จ ในประการที่ก่อให้เกิดความเสียหายต่อเศรษฐกิจของประเทศ

พ.ต.อ.เอนก เตาสุภาพ รองผู้บังคับการกองปราบปราม เปิดเผยว่า  ผู้ต้องหา กว่า 50 คน พนักงานสอบสวนได้สอบปากคำแล้วเสร็จในช่วงบ่ายวันนี้ ทั้งหมดได้ยื่นเรื่องขอประกันตัวในชั้นสอบสวน โดยตีราคาประกันเป็นเงินสด 100,000 บาท กรณีหลักทรัพย์ต้องมีมูลค่า 200,000 บาท ซึ่งทั้งหมดได้รับอนุญาตให้ประกันตัว ส่วนที่มีผู้กระทำผิดในลักษณะขายสิทธิมีมากกว่า 9,000 ราย ขณะนี้อยู่ระหว่างสืบสวนตรวจสอบเพื่อดำเนินคดี ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการขยายผลถึงผู้ที่เกี่ยวข้อง กระทำความผิด ทั่วประเทศมีผู้ประกอบการโรงแรมกว่า 400 แห่ง และร้านอาหาร ร้านค้ากว่า 400 แห่ง รวมทั้งประชาชนผู้ใช้สิทธิที่รู้เป็นเป็นใจอีกจำนวนมาก ซึ่งต้องดำเนินคดีทั้งหมด

พ.ต.อ.เอนก ระบุอีกว่า ขณะนี้ได้ทำการอายัดบัญชีธนาคารของผู้ประกอบการแล้วหลายราย เช่น ในจังหวัดชัยภูมิ มีการอายัดบัญชีธนาคารกว่า 100 บัญชี ส่วนพฤติการณ์การก่อเหตุของแต่ละรายนั้น ไม่ได้มีความเชื่อมโยงกัน ต่างคนต่างทำ ต่างคนต่างใช้วิธีการของตนเองในการหาช่องว่างเพื่อแสวงหาผลประโยชน์

การนำไปสู่การขยายผลจับกุมดังกล่าวเป็นแผนบูรณาการร่วมกันจับกุมการทุจริตโครงการเราเที่ยวด้วยกันว่า  แต่ละหน่วยแบ่งหน้าที่กันรับผิดชอบ แตกต่างกันออกไป เช่นธนาคารกรุงไทย  มีหน้าที่ จัดเก็บ ตรวจสอบ ข้อมูลจากระบบเราเที่ยวด้วยกัน กระทรวงคลัง มีหน้าที่  กำหนดนโยบายโครงการ ทำงานร่วมกับธ.กรุงไทย ตร.ท่องเที่ยว  มีหน้าที่  ตรวจสอบเพื่อสืบสวนหาพยานหลักฐาน และตำรวจกองปราบ  หน้าที่ สืบสวน สอบสวน ดำเนินการจับกุม

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ