แฟนคลับ GOT7 ถูกหลอกซื้อบัตรคอนเสิร์ตนับล้าน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กลุ่มผู้เสียหาย แฟนคลับวง Got7 นักร้องบอยแบนด์จากเกาหลีใต้ กว่า 10 คน เข้าร้องเรียนที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับ การคุ้มครองผู้บริโภค (ปคบ.) หลังโอนเงินจองสิทธิบัตรคอนเสิร์ตล่วงหน้า กับเพจทวิเตอร์รายหนึ่ง สุดท้ายถูกหลอกเชิดเงินหนี บัตรไม่ได้ คอนเสิร์ตไม่มี ขณะนี้มีผู้เสียหายที่ตกเป็นเหยื่อกว่า 300 คน มูลค่าความเสียหายกว่า 1 ล้านบาท

ผู้ป่วยมหาสารคาม ติดโควิด-19 ไทม์ไลน์ปาร์ตี้ 8 วัน เสี่ยงสูงกว่า 100 ราย

"นายตำรวจติดโควิด"' ถาม โฆษกกทม. แบบนี้เรียกปกปิดไทม์ไลน์เหรอ?

ผู้เสียหายกว่า 10 คนรวมตัวกันเดินทางเข้าร้องเรียนที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับ การคุ้มครองผู้บริโภค (ปคบ.) หลังมีผู้ใช้ทวิตเตอร์รายหนึ่งอ้างตัวว่าตนเองสามารถจองที่นั่งล่วงหน้าคอนเสิร์ตวง Got7 ที่กำลังจะจัดขึ้นในประเทศไทยได้ ทุกโซน ทุกที่นั่ง ก่อนจะมีการเปิดให้จองสิทธิบัตรอย่างเป็นทางการ ทำให้แฟนคลับกว่า 300 คนหลงเชื่อโอนเงินไปจองสิทธิ มูลค่ากว่า 1 ล้านบาท

โดยหนึ่งในผู้เสียหายนำบทสนทนาพูดคุย กับผู้ใช้ทวิตเตอร์รายหนึ่ง ที่ใช้ชื่อเมลี่  มาแสดงต่อสื่อเพื่อใช้เป็นหลักฐานในเข้าร้องเรียน  หลังอ้างว่าตนเองสามารถจองที่นั่งล่วงหน้าคอนเสิร์ตวง Got7 ได้ ทุกโซน ทุกที่นั่ง

หนึ่งในผู้เสียหาย คือ น.ส.อ้อม เล่าว่า เธอตัดสินใจจองบัตรและสิทธิคอนเสิร์ตของวง Got7 และอีกหลายวงที่ชื่นชอบ เพราะเชื่อใจ เห็นว่าเจ้าของทวิตเตอร์รายดังกล่าวอ้างว่าสามารถจองสิทธิได้จริง และมีคนรีวิวจากผู้ที่เคยได้รับบัตรจริงมาแล้ว เธองตัดสินใจซื้อจองสิทธิบัตรจำนวนเงิน 170,000 บาท

เธอเริ่มเอะใจ ว่าถูกหลอก เนื่อจากบัตรงานคอนเสิร์ตต่างๆที่จองไปไม่เคยได้รับจากผู้ขาย เมื่อถามถึง ผู้ขายรายนี้ก็ปฏิเสธและแจ้งเพียงว่าไม่สามารถติดต่อกับเอเย่นรายใหญ่ที่รับจองบัตรได้ เธอจึงต้องการขอคืนเงิน  โดยผู้ขายรับปาก ว่าจะทยอยโอนเงินคืนให้ ซึ่งเธอก็ได้รับเงินคืนจริงมา 3 รอบ เป็นจำนวนเงิน 120,000 บาท และเหลือยอดค้างอีก 50,000 บาท หลังจากนั้นเธอก็ไม่สามารถติดต่อผู้ขายได้แล้ว  จึงเอาเรื่องราวไปโพสต์ทวงถามหน้าทวิตเตอร์ผู้ขายรายนี้ ปรากฎว่ามีผู้ที่ถูกหลอกในลักษณะเดียวกันมาคอมเมนต์เป็นจำนวนมาก บางรายเป็นเด็กอายุ 13-15  ปี สูญเงินหลายหมื่นบาทโดยที่ไม่ได้คืนแม้แต่บาทเดียว

ทีมข่าว PPTV ลองพยายามโทรติดต่อ เจ้าของทวิตเตอร์รายนี้ที่ใช้ชื่อว่า เมลี่  หลอกขายบัตรคอนเสิร์ตหลังได้เบอร์มาจากกลุ่มผู้เสียหาย ก็พบว่าไม่สามารถติดต่อได้ รวมทั้งทวิตเตอร์ดังกล่าวก็ปิดบัญชีไปแล้ว

กลุ่มผู้เสียหายให้ข้อมูลว่า จุดเริ่มต้นของการถูกหลอกขายสิทธิบัตรคอนเสิร์ต  เริ่มจากมีกระแสข่าวช่วงปลายปีที่ผ่านมา ว่าจะมีการจัดคอนเสิร์ต Got7 ที่ประเทศไทย ในปี 2564

-ทำให้กลุ่มแฟนคลับ แห่จองสิทธิบัตรล่วงหน้า กับผู้ใช้ทวิตเตอร์ที่อ้างตัวเป็นดีลเลอร์ โดยยังไม่มีการประกาศจากต้นสังกัดอย่างเป็นทางการ

- จนกระทั่ง เดือน ม.ค.64 มีข่าวว่าสมาชิกวง Got7 แยกออกไปทำงานเดี่ยวและอาจไม่ต่อสัญญากับต้นสังกัดเดิม และไม่มีคอนเสิร์ตในไทย

- ทำให้แฟนคลับ กว่า 300 คน  เริ่มเอะใจ และทยอยติดต่อขอเงินคืนจากดีลเลอร์ แต่กลับไม่ได้คืน

- ผู้เสียหายจึงนัดรวมตัวเข้าร้องตำรวจปคบ.

จากข้อมูลผู้เสียหายกว่า 300 คนพบบางรายสูญเงินตั้งแต่ 4 พัน - 1 แสนบาท ไม่เพียงจองสิทธิบัตรคอนเสิร์ตเท่านั้น ยังพบหลากหลายรูปแบบ โดยแบ่งออกเป็น 4 กลุ่มคือ

เบื้องต้นด้านตำรวจ ปคบ. เปิดเผยว่า คดีนี้มีผู้เสียหายหลายรายจึงต้องใช้เวลาสอบปากคำ โดยจะเริ่มสอบปากคำผู้เสียหายกลุ่มแรกในวันที่ 3 ก.พ. ส่วนผู้เสียหายที่ไม่สะดวกมาแจ้งความที่ ปคบ.แนะนำให้ไปแจ้งความที่ สถานีตำรวจในท้องที่ตามภูมิลำเนาเนื่องจากคดีนี้มีผู้เสียหายทั่วประเทศ ส่วนการติดตามตัวผู้ก่อเหตุขณะนี้ต้องใช้เวลาในการรวบรวมหลักฐานเนื่องจากความเสียหายของแต่ละบุคคลแตกต่างกัน คล้ายกับคดีหลอกขายตั๋วเครื่องบินที่ผ่านมา ที่มีผู้เสียหายเป็นจำนวนมาก จึงต้องใช้เวลาในการรวบรวมหลักฐานและติดตามตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดี

 

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ