6 สาวไทย ร้องปคม.ถูกหลอกค้าประเวณี ที่บาห์เรน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ชาวไทย 6 คน เข้าร้องเรียนกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการค้ามนุษย์ หลังถูกนายหน้าในเฟซบุ๊กหลอกไปค้าประเวณีที่ประเทศบาห์เรน โดยทำทีเป็นเปิดรับสมัครหมอนวดแผนไทย พร้อมระบุว่า จะมีรายได้หลักแสนส่งกลับมาที่บ้าน

ช่วยเหลือหญิงไทยถูกหลอกค้าประเวณีในบาห์เรน

หญิง 6 คน สวมเสื้อผ้าปิดบังใบหน้า เข้าแจ้งความกับ กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการค้ามนุษย์ หลังถูกบังคับให้ค้าประเวณีที่ประเทศ บาห์เรน และหลบหนีออกมา ก่อนประสานทางการไทยให้ช่วยเหลือ กลุ่มผู้เสียหายทั้งหมด ได้รับความช่วยเหลือจาก นาวาอากาศเอก อนุดิษฐ์ นาครทรรพ ส.ส.กรุงเทพมหานคร พรรคเพื่อไทย เป็นคนอำนวยความสะดวกให้  หลังได้รับการร้องเรียน

จากการให้การ ของผู้เสียหายทั้ง 6 คน พบว่า พวกเขาเริ่มหาข้อมูลการเดินทางไปทำงานที่ประเทศบาห์เรนผ่านทางเฟซบุ๊ก จากนั้น เจอว่ามีการเปิดรับสมัครแรงงานไทยไปทำงานที่ร้านนวด ซึ่งทั้งหมดสมัครเข้าทำงาน นายหน้า โน้มน้าวว่า จะต้องไปฝึกนวด2 สัปดาห์ ก่อนทำงานจริง พร้อมเสนอรายได้หลักแสน โดยนายหน้าจะออกค่าเดินทางให้ทั้งหมด กลุ่มนี้เดินทางไปประเทศบาห์เรน ตั้งแต่ เดือนตุลาคม 2563 ยึดโทรศัพท์ และ พาสปอร์ต ทำให้ขาดการติดต่อกับญาติจากนั้นถูกแม่เล้า บังคับให้ค้าประเวณี หากปฎิเสธ แม่เล้าจะบังคับให้จ่ายเงิน 130,000 บาท

หนึ่งเหยื่อขบวนการค้ามนุษย์ เล่าว่า ชีวิตที่อยู่ที่นั่นเหมือนตกนรกทั้งเป็น พยายามคิดหาหนทางหนีทุกวันแต่ไม่มีโอกาส เพราะ ผู้หญิงที่ถูกหลอกมาใหม่ จะมีคนคอยเฝ้าตลอดเวลาบางวันถูกบังคับให้รับลูกค้ามากถึง 10 คน โดยไม่ได้รับเงินใดๆ โดยแม่เล้าจะ อ้างว่า ต้องหักค่าห้องพัก ค่าซักผ้าเช็ดตัว ค่าอาหารและน้พดื่ม ค่าไฟ เป็นต้น ส่วนสาเหตุที่ทำให้หลบหนีออกมาได้ ผู้เสียหายเล่าว่า เพราะ ยอมทำตามที่แม่เล้าสั่งทุกอย่าง จนได้รับความไว้ใจ สามารถใช้โทรศัพท์ และ ออกไปข้างนอกได้ เมื่อสบโอกาสจึงจึงหนีออกมา ทั้งหมด 3 คน ผู้เสียหายเล่าว่า ไม่รู้จะติดต่อใคร จึงประสานกลับมาที่บ้าน ซึ่งอยู่เขตสายไหม และ ครอบครัวประสานให้  นาวาอากาศเอก อนุดิษฐ์  ช่วยเหลือ และประสานงานกันโดยตลอด จนกระทั้งได้กลับประเทศไทยในวันนี้

ด้านน.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ ส.ส.กทม. พรรคพื่อไทย เปิดเผยว่า หลังได้รับการติดต่อขอความช่วยเหลือ ได้ประสานไปยัง เอกอัครราชทูตไทยประจำประเทศบาห์เรน   ก่อนจะประสานตำรวจบาห์เรน เพื่อเข้าช่วยเหลือผู้เสียหายทั้งหมด  ตอนแรก มีคนหลบหนีออกมาจากซ่องได้ 4 คน แต่เมื่อตำรวจเข้าทลายซ่องดังกล่าว เจอสาวไทยอีก 2 คน รวมเป็น 6 คน ตอนแรกทั้งหมดกลับถึงไทยตั้งแต่ 17 มกราคม แต่ต้องกักตัวตามมาตรการป้องกันโควิด 14 วัน จึงเพิ่งกลับบ้านได้ไม่นาน

ด้าน พล.ต.ต.สยาม  บุญสม  ผู้บังคับการกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการค้ามนุษย์ เปิดเผยว่า จากการติดตามขบวนการค้ามนุษย์ในประเทศบาห์เรน พบว่า ทำเป็นขบวนการ มีนายหน้าค้าผู้หญิงคอยรับส่งที่สนามบินสุวรรณภูมิ หว่านล้อมเหยื่อด้วยรายได้หลักแสนบาท ขณะนี้อยู่ระหว่างรวบรวมหลักฐานเพื่อออกหมายจับผู้ร่วมขบวนการค้ามนุษย์ที่อยุ่ในประเทษไทย ส่วนที่อยู่ต่างประเทศ จะประสานอินเตอร์โพลให้ดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป

แม่เชื่อลูกสาวตกตึกตายที่บาห์เรนฝีมือแก๊งค้ามนุษย์

 

 

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ