ผบช.ภ.3 โกนผมธำรงวินัย เหตุผกก.สภ.ภูเขียวปล่อยม็อบแขวนป้ายปฏิรูปสถาบันหน้าโรงพัก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผบช.ภ.3 โกนหัวธำรงวินัย กรณีผู้กำกับการ สภ.ภูเขียว ปล่อยให้กลุ่มราษฎรแขวนป้ายปฏิรูปสถาบันหน้าโรงพัก สั่งย้ายด่วนผู้กำกับการ จวกไร้ซึ่งระเบียบวินัย ไร้จิตสำนึกความเป็นตำรวจ พร้อมสั่งดำเนินคดีกลุ่มราษฎรที่ชุมนุมทุกคน

พบติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ 836 ราย เสียชีวิต 2 ราย

จีนทลายแก๊งผลิตวัคซีนโควิด-19 ปลอม

วันนี้ 2 ม.ค. 2564 พล.ต.ท.ภาณุรัตน์ หลักบุญ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 ได้มีหนังสือเรื่องให้ข้าราชการตำรวจรักษาราชการ ตามคำสั่งตำรวจภูธรภาค 3 ที่ 206/2564 ลงวันที่ 1 ก.พ. 2564 ให้ว่าที่ พันตำรวจเอก เพิ่มสุข ศิริพละ ผู้กำกับสถานีตำรวจภูธรภูเขียว จังหวัดชัยภูมิ ปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรภาค 3 โดยขาดจากตำแหน่งและหน้าที่สังกัดเดิม ตั้งแต่วันที่ 1 ก.พ.2564 เป็นต้นไป จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง และให้พ.ต.อ. ปราโมทย์ สิมหลวง รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชัยภูมิ รักษาราชการแทนในตำแหน่งผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรภูเขียว จังหวัดชัยภูมิ  อีกหน้าที่หนึ่ง ทั้งนี้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง

สำหรับคำสั่งย้ายดังกล่าว เนื่องจากเมื่อวานที่ผ่านมา ได้มีการเคลื่อนไหวของกลุ่มราษฎร ซึ่งได้จัดค่ายราษฎรออนทัวร์ขึ้นบริเวณนอกรั้วโรงเรียนภูเขียว จังหวัดชัยภูมิ หลังมีการคุกคามนักเรียนที่จะไปร่วมค่ายดังกล่าว ต่อมา กลุ่มราษฎรได้ย้ายสถานที่ปักหลักค้างคืนหน้า สภ.ภูเขียว เพื่อทวงถามคำขอโทษจากเจ้าหน้าที่ในกรณีที่คุกคามนักเรียน พร้อมทั้งยังมีการแขวนป้ายผ้าปฏิรูปสถาบันหน้าโรงพัก

ด้าน พล.ต.ท.ภาณุรัตน์ หลักบุญ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 เปิดเผยว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตนได้มีคำสั่งย้ายด่วนผู้กำกับการ สภ.ภูเขียว เนื่องจากผู้กำกับการไร้จิตสำนักความเป็นตำรวจ ไร้ซึ่งระเบียบวินัย และไร้ซึ่งแผนเผชิญเหตุ เพราะตำรวจต้องเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์อย่างสูงสุด ซึ่งขณะเกิดเหตุผู้กำกับการไม่รายงานเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แสดงถึงการปล่อยปละละเลยและหย่อนยาน

โดยในวันเดียวกันนี้ ตนจะเดินทางไปที่ สภ.ภูเขียว เพื่อกำกับติดตามและสั่งการให้ดำเนินคดีกลุ่มราษฎรทุกคนที่ชุมนุมฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน และฝ่าฝืน พ.ร.บ.โรคติดต่อ รวมถึง ข้อหาอื่นๆ ทั้งนี้ตนปฏิบัติหน้าที่อยู่ในระเบียบวินัย เมื่อผู้ใต้บังคับบัญชาไร้ระเบียบวินัย ตนในฐานะผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 จึงต้องโกนหัวเพื่อธำรงวินัย

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ