"จเรตำรวจแห่งชาติ" ลงพื้นที่ภาคใต้ ตรวจสอบปมลูกน้องฟ้อง ผบก.ตชด.สั่งรีดส่วย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




"บิ๊กหิน" พล.ต.อ.วิสนุ ปราสาททองโอสถ ลงพื้นที่สอบตชด.ใต้ หลังลูกน้องฟ้อง อ้างผบก.บังคับรีดส่วย ส่งรายเดือน

จากกรณี นายตำรวจตำแหน่งระดับสารวัตร ผบ.ร้อย.ตชด.ร้องเรียนไปถึง ผู้บัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน (ผบช.ตชด.) กล่าวหา มีนายตำรวจระดับผู้บังคับการ ทราบภายหลังว่า คือ ผบก.ตชด.ภ.4 ได้สั่งให้ผู้บังคับกองร้อยทุกนาย จำนวน 16 หน่วย และ ผกก.ทุกนาย จำนวน 4 กองกำกับการ นำเงินมามอบให้ทุกการประชุมประจำเดือน

เด็กในบ้านใคร! แฉ "ผบก.ตชด." บังคับลูกน้องหาเงินส่งส่วย อ้างเส้นใหญ่ "ผบ.ตร." สั่งสอบด่วน

"บิ๊กปั๊ด" ควันออกหู ลูกน้องดื้อ สั่งจเรใหญ่สอบ หลังผู้ว่าฯแฉบ่อนจันทบุรี -ตราด แพร่เชื้อโควิด-19

พล.ต.อ.วิสนุ ปราสาททองโอสถ จเรตำรวจแห่งชาติ (จตช.)  เผยว่า เรื่องนี้ทางพล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร)ได้สั่งให้รีบตรวจสอบข้อเท็จจริง คู่ขนานกับการตรวจสอบของ ผบช.ตชด. เพื่อให้เกิดความเป็นธรรมอย่างแท้จริง 

วันนี้จึงพร้อมด้วย พล.ต.ท.เชษฐา โกมลวรรธนะ หัวหน้าจเรตำรวจ(จตร.) พร้อมทีมตรวจสอบข้อเท็จจริงจาก จเรตำรวจ ได้ลงพื้นที่ภาคใต้ เพื่อรวบรวมข้อมูล และ ถือโอกาสตรวจเยี่ยมหน่วยในสังกัด ตชด. อาทิ บก.ตชด.ภาค 4 อ.เมือง จว.สงขลา  กองร้อย ตชด.415 จว.ระนอง โดยคาดว่า จะสรุปผลได้ไม่เกิน 3 วัน เพื่อรายงาน ผบ.ตร พิจารณา

จตช. ระบุอีกว่า หากพบว่ามีมูลความจริง ก็ต้องเข้าสู่กระบวนการสืบสวน หรือ สอบสวนทางวินัย และ อาจมีการดำเนินการทางปกครองควบคู่กันไป เพื่อไม่ให้กระทบการสืบสวนสอบสวน ตามแต่กรณี 

"ผบ.ตร.ให้ความสำคัญเรื่องนี้ แม้ผู้ร้องจะไม่ได้ลงชื่อ แต่เป็นเรื่องที่กระทบขวัญกำลังใจผู้ปฏิบัติงาน ซึ่งต้องรับฟังจากผู้ใต้บังคับบัญชาว่ามีข้อเท็จจริงอย่างไร โดยการที่ผมและ หัวหน้าจเรฯ ลงพื้นที่ด้วยตนเอง เป็นการสร้างความมั่นใจแก่ผู้ใต้บังคับบัญชาในการให้ข้อมูล นอกจากนั้น ยังถือโอกาสนำหน้ากากอนามัย และ แอลกอฮอล์ล้างมือ จาก พล.ต.อ.สุวัฒน์  ผบ.ตร มามอบให้ข้าราชการตำรวจ ตชด.ในพื้นที่ไว้ใช้ในการทำงานด้วย" พล.ต.อ.วิสนุ กล่าว

 

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ