ไฟไหม้โรงหลอมเหล็กระยอง เพลิงโหมกว่า 2 ชม. เร่งหาสาเหตุ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เกิดเหตุเพลิงไหม้โรงหลอมเหล็กใน จังหวัดระยอง เจ้าหน้าที่ต้องระดมรถดับเพลิงนับ 10 คัน เข้าสกัดเพลิง ใช้เวลานานกว่า 2 ชั่วโมง จึงจะสามารถดับเพลิงได้ ล่าสุดอยู่ระหว่างการสอบสวนหาสาเหตุ

เจ้าของบ้าน แจงปมวัยรุ่นทำพูลวิลล่าพัง

ยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 สมุทรสาคร พุ่งไม่หยุด พบเพิ่มอีก 777 ราย

เมื่อวันที่ 3 ก.พ. 2564 ช่วงกลางดึกที่ผ่านมาเกิดเหตุเพลิงไหม้ภายใน บริษัท มิลล์คอน สตีล จำกัด (มหาชน) หรือ MILL ซึ่งเป็นโรงงานหลอมเหล็ก ในพื้นที่ ตำบลนิคมพัฒนา อำเภอนิคมพัฒนา จังหวัดระยอง โดยไฟได้ลุกไหม้เป็นวงกว้าง มีเสียงระเบิดดังเป็นระยะ เพลิงยังลุกไหม้กองวัสดุสูงหลายเมตรพื้นที่ประมาณครึ่งไร่ข้างโกดังของบริษัทฯ รถดับเพลิงต้องพยายามฉีดน้ำเข้าสกัด แต่เนื่องจากต้นเพลิงเป็นกองวัสดุที่มีทั้งกองพลาสติก โฟม กองไม้ กองเหล็ก และเศษวัสดุเหลือใช้ต่าง ๆ จึงทำให้ยากต่อการดับไฟ

โดยต่อมาเจ้าหน้าที่ได้ประสานรถดับเพลิงโฟม เข้ามาสกัดต้นเพลิง เพราะฉีดน้ำสกัดเพียงอย่างเดียวไม่สามารถสกัดต้นเพลิงได้ หลังจากรถดับเพลิงฉีดน้ำสกัดเพลิง กว่า 2 ชั่วโมง ก็สามารถจำกัดไม่ให้เปลวเพลิงลุกลามไปยังพื้นที่ข้างเคียง แต่ไฟก็ยังคงลุกไหม้กองวัสดุขนาดใหญ่อย่างรุนแรง ส่งกลิ่นเหม็นสารเคมีฟุ้งกระจายไปทั่วบริเวณ

ด้านนายพุทธิกรณ์ วิชัยดิษฐ อุตสาหกรรมจังหวัดระยอง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กรมควบคุมมลพิษ จ.ระยอง ได้เดินทางมาตรวจสอบในจุดเกิดเหตุ พร้อมประสานรถดับเพลิงในพื้นที่รายรอบมาช่วยสกัดเพลิงเพิ่มขึ้น เพราะไฟยังคงลุกโหมอย่างรุนแรง

สำหรับบริษัทมิลล์คอนฯ เป็นโรงงานหลอมเหล็กขนาดใหญ่ และเคยเกิดเพลิงไหม้เตาหลอมมาแล้วครั้งหนึ่ง เมื่อเดือน เม.ย.2559 โดยล่าสุดทางตำรวจและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง จะลงพื้นที่สอบสวนหาสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้อีกครั้ง

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ