ปส.ยึดยาบ้า 3 ล้านเม็ด คาดเครือข่ายใหญ่


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตำรวจปราบปรามยาเสพติดแถลงจับกุมขบวนการค้ายาเสพติดรายสำคัญ 4 คดี พร้อมของกลางยาบ้ากว่า 3 ล้านเม็ด - และไอซ์ รวมกว่า 600 กิโลกรัม ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าลำเลียงมาจากพื้นที่ชายแดนริมแม่น้ำโขง จ.นครพนม ไปส่งให้ลูกค้าในกรุงเทพมหานครและปริมณฑลแลกกับค่าจ้าง 3 หมื่นบาท ขณะที่ตำรวจเร่งขยายผลถึงตัวการใหญ่

ตร.ปส.จับแก๊งยาเสพติดล็อตใหญ่ตามยึดทรัพย์หลายสิบล้าน

ปส.รวบนักค้ายารายใหญ่ 4 คดี ยึดยาบ้า 4 ล้านเม็ด

ยาเสพติดกว่า 3 ล้านเม็ด และไอซ์รวมกว่า 600 กิโลกรัม เป็นของกลางที่ตรวจยึดได้จาก นายชัยวิชิต บุดสีดี อายุ 30 ปี และนายณัฐพล เอี้ยงกัณหา อายุ 27 ปี ผู้ต้องหาคดียาเสพติดรับจ้างขับรถขนยาจากพื้นที่ชายแดนริมแม่น้ำโขง จ.นครพนม ไปส่งให้ลูกค้าในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล  โดย พล.ต.ท.มนตรี ยิ้มแย้ม ผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด  ทำการสอบสวนผู้ต้องหาทั้ง 2 คน ด้วยตนเอง และออกมาเปิดเผยว่าจากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าไม่มีงานทำจึงผันตัวเป็นผู้ลำเลียงยาเสพติด ได้รับค่าจ้าง 30,000 บาทต่อเที่ยว โดยผู้จ้างวานให้คนนำรถที่มียาเสพติดมามอบให้ที่จุดนัดหมายเพื่อขับรถไปส่งปลายทาง

สืบเนื่องจากตำรวจได้รับแจ้งจากสายลับว่ามีกลุ่มผู้ค้ายาเสพติดในเขต อ.กุดชุม จ.ยโสธร ลำเลียงยาเสพติดจากพื้นที่แนวชายแดนริมแม่น้ำโขง จ.นครพนม ไปส่งให้ลูกค้าในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ชุดจับกลุ่มจึงจัดกำลังเข้าประจำตามเส้นทางที่รถวิ่งผ่านและรถยนต์เป้าหมายขับไปตามถนนมิตรภาพ เข้าสู่ อ.เมือง จ.นครราชสีมา และวิ่งต่อไปที่ อ.สีคิ้ว จึงประสานด่านตรวจเพื่อตรวจสอบรถยนต์เป้าหมาย เมื่อมาถึงด่านตรวจรถยนต์เป้าหมายขับหลบหนีไปถึงตู้ยามทางหลวงคลองไผ่ เจ้าหน้าที่จึงสกัดให้รถหยุดและจับกุมผู้ต้องหาทั้ง 2 คน

ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพอ้างว่าเพิ่งทำเป็นครั้งแรก ซึ่งขัดแย้งกับข้อมูลการสืบสวนของตำรวจที่พบว่าผู้ต้องหาน่าจะขนยาเสพติดมาแล้วหลายครั้ง โดยขณะนี้เร่งขยายผลถึงตัวการใหญ่ซึ่งเป็นผู้สั่งการยาเสพติด คาดว่าเป็นเครือข่ายใหญ่ และจากการสืบประวัติพบว่าผู้ต้องหามีประวัติเคยเสพยาเสพติดมาก่อน ส่วนการเชื่อมโยงว่าเป็นของเครือข่ายไหน จะต้องขยายผลเชิงลึกอย่างละเอียดอีกครั้ง

อีกหนึ่งคดีตำรวจจับกุม นางกมลวรรณ คามรักขิด หรือเจ๊ปู และ นายกอบชัย คามรักขิด พร้อมของกลางกัญชา 400 กิโลกรัม จับกุมได้ที่ลานหน้าอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี อ.เมือง จ.นครราชสีมา หลังสืบสวนทราบว่ กลุ่มผู้ค้ายาเสพติดเครือข่ายเจ๊ปูจะลักลอบลำเลียงยาเสพติดจากชายแดนภาคตะวันออกเฉียงเหนือเข้าสู่พื้นที่ตอนใน กระทั่งวันเกิดเหตุเครือข่ายเจ๊ปูนำรถกระบะซุกซ่อนยาเสพติดมาจอดไว้ริมถนนใกล้กับโรงเรียนแห่งหนึ่งในพื้นที่ อ.หว้านใหญ่ จ.มุกดาหาร เจ้าหน้าที่จึงเข้าตรวจสอบและพบกัญชาซุกซ่อนที่กระบะท้ายรถ ตำรวจได้ตรวจยึดทรัพย์สินไว้ตรวจสอบรวมมูลค่ากว่า 2,500,000 บาท

ผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด เปิดเผยว่าเครือข่ายยาเสพติดได้เปลี่ยนเส้นทางลักลอบลำเลียงยาเสพติดเข้ามาทางภาคอีสานมากขึ้นเพื่อหลีกเลี่ยงด่านตรวจความมั่นคง โดยจะพยายามซุกซ่อนในรถกระบะหรือรถบรรทุกที่มิดชิดคล้ายลักษณะรถขนของทั่วไป ซึ่งเจ้าหน้าที่อาศัยการข่าวและวิธีการสืบสวนเชิงลึกในการติดตามจับกุมเพื่อสกัดจับยาเสพติดก่อนทะลักเข้าพื้นที่ชั้นใน

 

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ