รวบหนุ่มหัวใส พิมพ์แบงก์ร้อยปลอมออกหยอดตู้เติมเงิน ฟอกเป็นเงินจริง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตำรวจภูธรรวบหนุ่ม พิมพ์แบงก์ 100 ปลอมออกใช้เติมเงินลงตู้เติมเงิน โดยใช้เทคนิคนำแบงก์ปลอมแช่กาแฟป้องกันสัญญาณจับกระดาษ

เตือนภัย แบงค์ปลอม หยอดตู้เติมเงินมือถือ

ชาวบ้านพบแบงก์ปลอมนับล้าน ถูกทิ้งข้างทาง

ที่ หอพักแห่งหนึ่งในตำบลหญ้าปล้อง อำเภอเมือง จังหวัดศรีสะเกษ พันตำรวจเอก เทพพิทักษ์ แสงกล้า ผู้กำกับ สภ.เมืองศรีสะเกษ รับแจ้งจากสายสืบว่าพบตัวหนุ่มที่พิมพ์ธนบัตรชนิดฉบับละ 100 บาท ปลอม ตระเวนออกใช้จ่ายโดยการใช้เติมลงในตู้เติมเงิน

ทั้งนี้พบว่า  นายพิชาภพ พันธุคำ  อายุ 37 ปี ผู้ต้องหา ได้ก่อเหตุมาตั้งแต่วันที่ 24 มกราคมที่ผ่านมา  โดยผู้ต้องหาจะปริ้นแบงค์ ธนบัตรชนิดใบละ 100 บาท โดยเป็นการปริ้นออกจากเครื่องปริ้นเตอร์ ปริ้นเฉลี่ยวันละ 100 ฉบับ แล้วผู้ต้องหาจะนำแบงก์ปลอมมาแช่ในน้ำกาแฟ เพื่อทำให้เป็นเสมือนแบงก์จริงที่มีความสากเล็กๆ และป้องกันสัญญาณจับกระดาษ แล้วจะนำแบงก์ปลอมไปหยอดตามตู้เติมเงิน โอนเงินเข้าในระบบหมายเลขโทรศัพท์ในมือถือ

จากนั้นจะโอนต่อเข้าบัญชีธนาคารของตนเอง และนำเงินมากดใช้ได้อย่างปกติ โดยผู้ต้องหาได้ตระเวนนำแบงก์ปลอมไปใช้เติมตู้เติมเงินมาแล้วกว่า  3 จังหวัด คือ อำเภอมหาชนะชัย จังหวัดยโสธร อำเภอรัตนบุรี,อำเภอศรีขรภูมิ จังหวัดสุรินทร์ และล่าสุดที่อำเภอโพธิ์ศรีสุวรรณ จังหวัดศรีสะเกษ

 พร้อมกันนี้ได้ตรวจยึดของกลางที่เป็นแบงก์ปลอมจำนวนมาก โทรศัพท์มือถือ บัญชีธนาคาร เครื่องปริ้นเตอร์ โน้ตบุค รถเก๋งและอุปกรณ์ที่ใช้กระทำผิด ทางตำรวจจะได้ทำการสืบสวนสอบขยายผลว่ามีคนอื่นกระทำผิด หรือเป็นกระบวนการอีกหรือไม่

อย่างไรก็ดี ตำรวจภูธรเมืองศรีสะเกษไม่เชื่อว่าจะมีแค่นี้ น่าจะยังมีขบวนการที่ร่วมมือหรือผู้อยู่เบื้องหลังอีกมาก ซึ่งจะได้ใช้โทรศัพท์ที่ยึดได้แกะรอยและติดตามจับกุมกวาดล้างแกงค์นี้ให้สิ้นซากต่อไป

เตือนภัยมิจฉาชีพ เติมเลขศูนย์ท้ายแบงค์ร้อย

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ