"ทนายตั้ม"เตรียมพา "ลุงพล"ไปศาลมุกดาหาร


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ทนายตั้ม หรือนายษิทรา เบี้ยบังเกิด ที่ได้รับการทาบทามจากลุงพลให้มาช่วยคดีน้องชมพู่ โดยทนายตั้ม ได้เดินทางมาถึงตั้งแต่เมื่อวานนี้ และจริงๆแล้ว วันนี้มีกำหนดขึ้นภูเหล็กไฟ เพื่อตรวจสอบจุดที่พบศพน้องชมพู่ แต่เมื่อสื่อมวลชนมาถึงมีการเปลี่ยนแผน บอกว่าวันนี้จะไม่ขึ้นภูเหล็กไฟแล้ว แต่จะพาลุงพลไปศาลแทน

"ทนายตั้ม" พบ "ลุงพล" เตรียมขึ้นภูเหล็กไฟ

ทนายตั้ม ตัดพ้อ แค่ไปบ้านกกกอก อุปสรรคเยอะ

วันนี้ 5 ก.พ. 2564 ทันทีที่มาถึงหมู่บ้านกกกอก ต.กกตูม อ.ดงหลวง จ.มุกดาหาร นายษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ ก็ไปที่จุดคัดกรองโรค ก่อนมาให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าว ระบุว่า วันนี้มีการเปลี่ยนแผน จากเดิมที่นัดสื่อมวลชนไว้ว่าจะขึ้นภูเหล็กไฟเพื่อพิสูจน์ทราบเส้นทางที่ไปพบศพน้องชมพู่ เปลี่ยนเป็นเตรียมพานายไชย์พล วิภา หรือ ลุงพล ลุงของน้องชมพู่ ไปยื่นเอกสารที่ศาลจังหวัดมุกดาหารแทน

โดยสาเหตุที่ทำให้ต้องเปลี่ยนแผน นายษิทรา ระบุว่า เนื่องจากเมื่อวานมีกลุ่มคน ซึ่งขอไม่ระบุว่าเป็นใคร มาปั่นป่วนลักษณะคล้ายกับรอบที่แล้ว ที่มีการทำให้มีความวุ่นวายกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง โดยตนเองเกรงว่าหากขึ้นไปอาจจะมีปัญหากับเจ้าหน้าที่ป่าไม้ด้วย

ส่วนเอกสารที่จะพาลุงพลไปยื่นที่ศาลจังหวัดมุกดาหารนั้น นายษิทรา ไม่ตอบว่าเป็นเอกสารอะไร เพียงแต่บอกว่า เป็นการยื่นตามสิทธิ์ของคนที่เกี่ยวข้องในคดีสามารถยื่นได้

 เมื่อถามว่าลุงพล ยังไม่ได้โดนแจ้งข้อหาแล้วจะไปยื่นเรื่องอะไร นายษิทรา บอกว่าเป็นสิทธิ์ที่สามารถยื่นได้ โดยยืนยันว่าไม่ได้ไปฟ้องร้องดำเนินคดีอะไร

อย่างไรก็ตาม ก่อนที่นายษิทราจะยกเลิกแผนขึ้นภูเหล็กไฟในวันนี้ มีรายงานว่าเมื่อวานนี้ มีกลุ่มชายปริศนาลักลอบขึ้นภูเหล็กไฟไปก่อน โดยที่ไม่มีเจ้าหน้าที่อุทยานพาไป ซึ่งผิดจากข้อกำหนดที่ทางตำรวจประสานไปยัง หัวหน้าอุทยานแห่งชาติภูผายล ให้จุดพบศพน้องชมพู่เป็นเขตหวงห้ามที่ไม่สามารถขึ้นไปเองโดยไม่ได้รับอนุญาต จนกว่าคดีจะเสร็จสิ้น

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ