พิษอ้างเส้นใหญ่ เด็กรองนายกฯ เด้งแล้ว "ผบก.ตชด.ภาค 4" เข้ากรุ หลังลูกน้องร้องสั่งรีดส่วย!


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผบช.ตชด.สั่งเด้งแล้ว "ผู้การฯตชด.ภาค 4" ตั้งกรรรมการตรวจสอบ หลังลูกน้องร้อง รีดส่วยรายเดือน ข่มเหงจิตใจ

เมื่อวันที่ 5 กุมภาพันธ์ พล.ต.ท.วิชิต ปักษา ผู้บัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน (ผบช.ตชด.) มีคำสั่งกองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน ที่ 78/2564 ลงวันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2564 ให้ พล.ต.ต.ชวลิต สุขสุวรรณ์ ผู้บังคับการตำรวจตระเวนชายแดนภาค4 (ผบก.ตชด.ภาค4) ดูแลพื้นที่ภาคใต้ ไปปฏิบัติราชการที่ ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจตระเวนชายแดน(ศปก.ตชด.) โดยขาดจากตำแหน่งเดิมพร้อม แต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง มีผลทันที จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง

เด็กในบ้านใคร! แฉ "ผบก.ตชด." บังคับลูกน้องหาเงินส่งส่วย อ้างเส้นใหญ่ "ผบ.ตร." สั่งสอบด่วน

"จเรตำรวจแห่งชาติ" ลงพื้นที่ภาคใต้ ตรวจสอบปมลูกน้องฟ้อง ผบก.ตชด.สั่งรีดส่วย

คำสั่งย้ายจากกรณีหนังสือร้องเรียนกล่าวหา พล.ต.ต.ชวลิต สุขสุวรรณ์ มีการกระทำหวังผลประโยชน์จากผู้ใต้บังคับบัญชา และกล่าวอ้างว่า ตนเองสนิทสนมกับข้าราชการตำรวจชั้นผู้ใหญ่ และรองนายกรัฐมนตรี กล่าวคือในที่ประชุมบริหารประจำเดือนของกองบังคับการตำรวจตระเวนชายแดนภาค4 ผู้บังคับกองร้อยทุกนาย จำนวน 16 กองร้อย จะต้องนำเงินมามอบให้ผู้ถูกร้อง กองร้อยละ 10,000 - 15,000 บาท และผู้กำกับการทุกนาย จำนวน 4 กองกำกับการ จะต้องนำเงินมามอบให้ จำนวน 30,000 – 50,000 บาท หากหน่วยใดไม่นำงินมามอบให้จะถูกคาดโทษจะย้าย หรือหาเรื่องด่าว่า หากใครไม่สนองนโยบายจะย้ายหรือหาเรื่องดุด่ากลั่นแกล้ง

ทั้งนี้การย้ายเพื่อให้การตรวจสอบข้อเท็จจริงดังกล่าวเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

และมอบหมายให้ รองผู้บัญชาการตำวจตระเวนชายแดน ที่รับผิดชอบศูนย์ปฏิบัติการกองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดนเป็น ผู้ควบคุม กำกับและดูแลการปฏิบัติราชการของข้าราชการตำรวจดังกล่าว

แหล่งข่าวใน บช.ตชด.ระบุว่า ข้อเท็จจริงเบื้องต้นมีมูล บช.ตชด.ตั้งระดับรองผบช.ตชด.ตรวจสอบข้อเท็จจริง หากมีความผิดชัดจะตั้งกรรมการสอบสวนวินัยต่อไป

อย่างไรก็ตามเมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา พล.ต.อ.วิสนุ ปราสาททองโอสถ จเรตำรวจแห่งชาติ ได้ลงพื้นที่ ตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว และเป็นการออกคำสั่งย้ายขณะที พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร.อยู่ในพื้นที่ภาคใต้ด้วย

  

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ