เจ้าของรง.พลุระเบิดร่ำไห้ยอมรับทำพลุเถื่อน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เจ้าของโรงงานผลิตพลุเถื่อน ในจ.พิจิตร ที่ระเบิดไปเมื่อวันที่ 4 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา เดินทางเข้ามอบตัวกับตำรวจสภ.สากเหล็ก จากนั้น ตำรวจคุมตัว นายประเสริฐ พรมวิเศษ เจ้าของโรงงานพร้อมภรรยา ไปชี้จุดเพื่อทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ระหว่าง ชี้จุด นายประเสริฐ ร้องไห้และระบุว่า เสียใจที่ทำให้ลูกน้อง 6 คน เสียชีวิต ทั้งที่ก่อนหน้านี้ รักใคร่กับลูกน้องเหมือนเป็นพ่อกับลูก พร้อมยกมือไหว้ขอโทษครอบครัวผู้เสียชีวิต

เหยื่อพลุระเบิดพุ่ง 6 ศพ เศษชิ้นร่างเริ่มส่งกลิ่น  

พลุระเบิดบ้านเรือนพังนับ 10 หลัง เสียชีวิต 1 ราย

นายประเสริฐ พรมวิเศษ เจ้าของโรงงานพลุระเบิด จ.พิจิตร ร่ำไห้ระหว่างถูกตำรวจคุมตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ พร้อมยกมือไหว้ขอโทษครอบครัวของคนงานผู้เสียชีวิต ซึ่งเหตุการณ์พลุระเบิดมีผู้เสียชีวิต รวม 6 คน แบ่งเป็นคนงาน 4 คน  ส่วนอีก 2 คน คือ แม่ และ ลูกชายของนายประเสริฐ

ระหว่างการทำแผนประกอบคำรับสารภาพ มีชาวบ้านในพื้นที่มายืนดูเหตุการณ์ด้วย ซึ่งจุดทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ปัจจุบันไม่เหลือเข้าโครงของโรงงาน เพราะ แรงระเบิด ทำให้โรงงานพังเสียหายทั้งหมด รวมถึงบ้านของชาวบ้าน 25 หลังคาเรือน ในพื้นที่รัศมี 500 เมตร ก็ได้รับความเสียหายเช่นกัน

นายประเสริฐ ยอมรับว่า ลักลอบทำพลุเถื่อนโดยไม่ได้แจ้งขออนุญาต  ส่วนวันเกิดเหตุ มีพลุที่ผลิตเสร็จแล้วจำนวน 40,000 ลูก บรรจุอยู่ในกระสอบปุ๋ย 7 กระสอบ  นอกจากนี้ยังมีสารเคมีที่ใช้ในการผลิตพลุอีกจำนวนมากอยู่ในบ้าน เบื้องต้นนายประเสริฐ ยอมรับว่า ลักลอบผลิตพลุเถื่อนมานานกว่า 1 ปี

สำหรับคดีนี้ ตำรวจตั้งข้อหา 3 ข้อหา นายประเสริฐและภรรยา คือ  เจ้าของคดีได้ตั้ง 3 ข้อหา คือ กระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ร่วมกันประกอบกิจการโรงงานประเภทที่ 3 โดยไม่ได้รับอนุญาต ตาม พ.ร.บ. โรงงาน  และ ทำหรือผลิตดอกไม้เพลิงโดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียนท้องที่ ตาม พ.ร.บ.อาวุธปืน

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ