แม่ชมพู่ ไม่ติดทนายตั้มมาบ้าน แต่ไม่คุยคดี


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรณีทนายษิทราที่ได้รับการทาบทามจากนายไชย์พล วิภา หรือ ลุงพล ให้มาช่วยคดีน้องชมพู่ มีการเปรย ๆ ระหว่างขึ้นภูเหล็กไฟที่เป็นจุดพบศพเมื่อวานนี้ว่า อยากกับพยานสำคัญคือแม่น้องชมพู่ วันนี้ผู้สื่อข่าวเลยไปพูดคุยกับแม่น้องชมพู่ ยืนยันว่าถ้ามาในฐานะแขกมาบ้านก็จะต้องรับ แต่ถ้ามาถามเรื่องคดีจะไม่ตอบเพราะมั่นใจในตำรวจมากกว่า

“ทนายษิทรา” เชื่อ “น้องชมพู่” ขึ้นเขาเองไม่ได้ เผยยังไม่รับทำคดี “ลุงพล” รอคุยพยานเพิ่มก่อน

“ทนายตั้ม” ยังไม่รับทำคดี “ลุงพล” ขอลงพื้นที่ไขข้อสงสัยก่อน

นางสาวิตรี วงศ์ศรีชา แม่น้องชมพู่ ระบุว่า หากนายษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ หรือ “ทนายตั้ม” จะเข้ามาพูดคุยด้วย ตนเองก็พร้อมต้อนรับในฐานะแขกที่มาบ้านเหมือนคนอื่นทั่วไป แต่หากจะเข้ามาคุยในฐานะพยานในคดี ตนเองจะไม่ให้ข้อมูลใด ๆ เนื่องจากมั่นใจในทีมสืบสวนของตำรวจมากกว่า

จนถึงวันนี้ นางสาวิตรี ยังคงยืนยันว่า ไม่ทางที่น้องชมพู่จะขึ้นไปเสียชีวิตบนจุดพบศพได้ด้วยตนเอง แม้ว่าจะมีบางคนเชื่อว่าเด็กเดินไปได้ เพราะนอกจากเรื่องเส้นทางแล้ว ยังมีปัจจัยอื่น เช่น ระยะทาง ระยะเวลา เส้นผมที่ถูกตัด และเสื้อผ้าที่ถูกถอด ซึ่งน้องชมพู่ไม่มีความสามารถอย่างแน่นอนที่จะตัดผมได้ด้วยตัวเอง

ส่วนกรณีมีการลักลอบขึ้นภูเหล็กไฟบ่อยครั้งโดยไม่มีเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติภูยาผลไปด้วย รวมถึงครั้งล่าสุดเมื่อวันที่ 4 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา นางสาวิตรี ระบุว่า ที่ผ่านมาตนเองทราบมาบ้างว่ามีคนมักจะแอบ

ขึ้นไป โดยที่ไม่รู้ว่าแต่ละกลุ่มที่ขึ้นไปมีจุดประสงค์อะไร ส่วนตัวก็มีความกังวลเป็นบางครั้ง เพราะกลัวว่าพยานหลักฐานจะหายไป แต่ด้วยความเชื่อมั่นในการทำงานของตำรวจชุดสืบสวน ทำให้คลายความกังวลลงได้บ้าง

ส่วนกระแสข่าวลือว่าคดีใกล้มีการออกหมายจับคนร้าย นางสาวิตรี บอกว่า ส่วนตัวพยายามปรับสภาพจิตใจตนเองและครอบครัวให้อยู่ในระดับกลาง ไม่ตื่นเต้นตกใจมาก เพราะเชื่อว่าสุดท้ายตำรวจจะสามารถจับกุมตัวคนร้ายมาดำเนินคดีได้ ไม่ว่าจะเป็นเมื่อไหร่ก็ตาม 

สำหรับความเคลื่อนไหวเมื่อ 2-3 วันที่ผ่านมา ที่มีตำรวจนอกเครื่องแบบเข้ามาสอบปากคำที่บ้านนั้น นางสาวิตรี ระบุว่า เป็นเรื่องปกติที่ตำรวจจะเข้ามาสอบปากคำเพิ่มเติม เพราะมาบ่อยนับครั้งไม่ถ้วน เพียงแต่ไม่ได้เป็นข่าว โดยเป็นการสอบถามข้อมูลทั่วไป แต่ไม่ได้มีการเปิดเผยความคืบหน้าเรื่องการออกหมายจับคนร้าย

สำหรับคดีน้องชมพู่ ช่วงสัปดาห์หน้าถือได้ว่าน่าติดตาม เพราะก่อนหน้านี้นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรมเคยออกมาไลฟ์สดฟันธงว่าน่าจะมีหมายจับคนร้ายออกมาไม่เกินวันที่ 15 กุมภาพันธ์นี้  ซึ่งแม้ทาง พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ จะไม่เคยออกมายืนยันในเรื่องนี้ แต่ช่วงสองสัปดาห์ที่ผ่านมา ที่มีการให้สัมภาษณ์กับสื่อก็เคยระบุว่าคดีนี้มีความคืบหน้าไปกว่า 100 เปอร์เซ็นต์แล้ว

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ