ร.ต.อ.หมดอนาคต ถูกออกจากราชการ ขโมยโฉนดวางประกันคดี ไปค้ำหนี้ 5 แสน 'อาก๋ง' ถูกฟ้องระทมทุกข์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ให้ออกจากราชการแล้ว ร้อยเวรยศ ร.ต.อ.ขโมยโฉนดประชาชนวางประกันคดี ไปก่อหนี้จำนองค้ำประกัน จนเจ้าของโฉนดถูกฟ้อง หลานสาวต้องออกมาร้องขอความเป็นธรรม

เมื่อวันที่ 8 กุมภาพันธ์ ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.)มีรายงานว่า  พล.ต.ท.รอย อิงคไพโรจน์ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผู้ช่วยผบ.ตร.)รักษาราชการแทน ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 สั่งการให้ พล.ต.ต.สายเพชร ศรีสังข์ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 รักษาราชการแทนผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตราด ลงนามในคำสั่งตำรวจภูธรจังหวัดตราดที่ 48/2564 ให้ตำรวจออกจากราชการไว้ก่อน 

ให้ออกจากราชการ “ร.ต.อ.-ส.ต.ท.” ตั้งวงเล่นไพ่ เย้ยพ.ร.ก.ฉุกเฉิน

คำสั่งดังกล่าวระบุว่า ร.ต.อ.กันตภณ สักขาพรม ตำแหน่ง รองสารวัตร(สอบสวน) สภ.เมืองตราด จังหวัดตราด กระทำผิดวินัยอย่างร้ายแรงจนถูกตั้งคณะกรรมการสอบสวน ฐานเป็นผู้ประพฤติชั่วอย่างร้ายแรง สืบเนื่องจาก ร.ต.อ.กันตภณ สักขาพรม ถูกร้องเรียนกล่าวหาว่าร่วมกับนายสุภัทร วงษ์ทอง นำเอาโฉนดที่ดินของนายจเร เศษนิยมไปจำนองค้ำประกันการชำระหนี้โดยมิชอบ ในการกู้เงินจำนวน 500,000 บาท จากนายพิชัย วิสุทธิแพทย์ โดยอ้างว่าเจ้าของที่ดินป่วยติดเตียง จึงมาดำเนินการแทน

แต่ข้อเท็จจริงพบว่านายจเร เศษนิยม ไม่ได้อนุญาตให้ดำเนินการแทน แต่อย่างใด พฤติกรรมการกระทำดังกล่าวจึงเป็นการกระทำซึ่งได้ชื่อว่าเป็นผู้ประพฤติชั่วอย่างร้ายแรง  จึงให้ ร.ต.อ.กันตภณ สักขาพรม ออกจากราชการไว้ก่อน เพื่อรอฟังผลการสอบสวนพิจารณาทางวินัย ทั้งนี้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป 

นอกจากนี้ยังได้ลงนามในคำสั่งตำรวจภูธรจังหวัดตราด ที่ 47/2564 เรื่องแต่งตั้งคณะกรรมการสอบสวน โดยแต่งตั้งให้ 1.พ.ต.ท.ชาญเดช มณีวรสิทธิ์ รองผกก.(สอบสวน) สภ.บ่อไร่ เป็นประธานกรรมการ 2.พ.ต.ท.ชาญชัย อารีชาติ สว.สส.สภ.บ่อไร่ เป็นกรรมการ 3.ร.ต.อ.ฉลอง เกิดแสง รองสว.สส.สภ.บ่อไร่ เป็นกรรมการและเลขานุการ ในการสอบสวนข้อเท็จจริงในกรณีนี้

อย่างไรก็ตามกรณีเกิดขึ้นหลังหลานของผู้เสียหายร้องเรียนว่าก๋งถูกฟ้องแพ่ง และจะถูกยึดบ้านหลังมีผู้แอบนำโฉนดที่ดิน ซึ่งก๋งไปใช้ประกันตัวญาติในคดีอาญา ไปค้ำประกัน ต่อมาทราบว่าผู้ที่นำโฉนด  ไปคือ ร.ต.อ.กันตภณ ร้อยเวรในคดี โดยการถูกฟ้องคดีทำให้อาก๋ง หรือนายจเร เศษนิยม ได้รับความเดือดร้อนทุกข์ใจมาก

กฎหมายประกาศใช้แล้ว เอาผิดตำรวจได้ แม้ออกจากราชการ

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ