แฉเว็บขายสินค้า ชวนลงทุนเชิดเงินหนี


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กลุ่มผู้เสียหายถูกเชิญชวนให้ร่วมลงทุนจาก เว็บไซต์หนึ่ง ที่อ้างว่าเป็นเว็บไซต์ลงทุนขายสินค้า อ้างว่าจะได้ผลตอบแทนสูง ทำให้มีผู้หลงเชื่อสมัครเป็นสมาชิกและร่วมลงทุนจำวนมาก ก่อนจะพบว่าเว็บดังกล่าวปิดตัวลงไปเมื่อช่วงเช้าวันนี้ สร้างความเสียหายมูลค่ากว่า 1 พันล้านบาท

รวบแก๊งปั่นไลค์หลอกเหยื่อสูญ 22 ล้าน

เสียเงินแล้วยังต้องเสี่ยง!! สั่งของออนไลน์ได้ไม่ตรงปก!!

กลุ่มผู้เสียหายกว่า 20 คนรวมตัวกันเข้าแจ้งความที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) หลังหลงเชื่อถูกให้ร่วมลงทุนกับเว็บไซต์ Shopping mall ที่อ้างว่าเป็นเว็บไซต์ขายสินค้า อวดอ้างว่าเพียงแค่ลงทุนก็จะได้กำไร ยิ่งลงทุนมากยิ่งได้มาก โดยวันนี้ ( 9ก.พ.)ผู้เสียหายแต่ละคนได้นำหลักฐานเป็นสลิปโอนเงิน  และหลักฐานการสมัครสมาชิกของเว็บนี้ มาให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบ 

น.ส.เพชร หนึ่งในผู้เสียหาย เล่าบอกว่า เธอเป็นตัวแทนและแอดมินเพจ  ที่ชักชวนเพื่อนและคนรอบข้างมาลงทุนกับเว็บไซต์ดังกล่าว  เธอเริ่มลงทุนเมื่อวันที่ 20 ธ.ค. ปีที่ผ่านมาจากการชักชวนของคนรู้จัก ลงทุนก้อนแรก 30,000 บาท เห็นว่าได้กำไรดีเลยชักชวนเพื่อนๆและคนรอบข้างมาลงทุนด้วย จนได้รับการติดต่อจากผู้ที่อ้างว่าเป็นแอดมินหลักของเว็บไซต์ ขอให้เธอเป็นแอดมินเพื่อคอยให้ข้อมูลกับลูกทีมและคอยแนะนำคนอื่นต่อๆไป

ส่วนผลประโยชน์ค่าตอบที่เธอได้ จากการแนะนำคนอื่นให้เข้ามาลงทุน  เธอบอกว่าไม่ใช่เงิน แต่เป็นการได้รับเหรียญสะสมในแอปพลิเคชัน เธอยอมรับว่าที่ผ่านมาตั้งแต่ลงทุนก้อนแรกก็ลงทุนเพิ่มไปอีกเรื่อยๆเพราะเห็นว่าได้กำไรดี จนสุดท้ายก่อนเว็บไซต์ปิดตัวเธอมียอดเงินในระบบกว่า 900,000 บาท และอยู่ดีดีก็ไม่สามารถติดต่อแอดมินหลักได้อีกเลย

ก่อนการปิดตัวของเว็บไซต์ดังกล่าวเพียง 2 วัน น.ส.เพชร  บอกว่า ทางเว็บได้ออกแคมเปญวันตรุษจีนให้ลูกค้าได้กดลงทุนสินค้าเพิ่มขึ้นเป็น 100 ครั้ง ต่อวันจากเดิม 60 ครั้ง ทำให้คนสนใจสมัครเข้ามาลงทุนเพิ่มเป็นจำนวนมาก

และวันที่ 8 ก.พ. ทางระบบได้ทำการแจ้งปิดการถอนเงินออก โดยให้แอดมินแจ้งสมาชิกว่าขอให้สมาชิกทุกคนโอนเงินเข้าระบบ 20% ของจำนวนเงินที่มีอยู่จึงจะถอนได้ แอดมินหลายคนจึงสงสัยในความผิดปกติ และสั่งไม่ให้สมาชิกโอนเงินไปเพิ่ม ก่อนที่เช้าวันนี้พบว่าเว็บไซต์ดังกล่าวปิดตัวลงแล้ว

น.ส.บี  ผู้เสียหายอีกรายเล่าว่า เธอเพิ่งจะลงทุนเมื่อปลายเดือน ม.ค. เพราะโปรโมชั่นช่วงตรุษจีนน่าสนใจ ได้เงินไวกำไรดี โดยลงทุนเริ่มต้นไป 35,000 บาท เพียง 1 สัปดาห์ ได้กำไรกลับมา 40,000 บาท รวมทั้งทุนทั้งกำไรที่จะได้ประมาณ 70,000 บาท กะว่าครบ 1 สัปดาห์จะถอนออกแต่เว็บไซต์กลับปิดตัวลงเสียก่อนรูปแบบ ลักษณะ การถูกเชิญชวนให้ร่วมลงทุนกับเว็บไซต์ Shopping mall  ครั้งนี้

ขั้นตอนแรก เริ่มจากการสมัครเป็นสมาชิก  ให้แต่ละคนจะต้องสมัครผ่านแอดมินหรือตัวแทนของเว็บไซต์ 

จากนั้นจะมีการส่งลิ้งค์ดาวน์โหลดแอพลิเคชัน ชื่อว่า SPM ให้สมาชิกดาวน์โหลด เมื่อเปิดแอพก็จะลิงค์ไปยังหน้าเว็บ Shopping mall ขั้นต่ำลงทุน 1 พันบาท  ก็ได้เป็นสมาชิก ได้รหัส – สิทธิกดปุ่มสินค้า 60 ครั้ง / วัน

สำหรับกลุ่มสินค้าที่ให้เลือกลงทุน มีทั้ง เสื้อผ้า,เครื่องใช้ไฟฟ้า,นาฬิกา ,มือถือ,สร้อยทอง  และอื่นๆ

จากนั้นสมาชิกจะต้องเติมเงินเข้าระบบ เพื่อเข้าอยู่ในระดับ VIP ที่ระบบกำหนดไว้ เช่น  โดย VIP 1 จะต้องลงทุน 1,000- 50,000 บาท VIP 2 ลงทุน 50,000-200,000 บาท VIP 3 ลงทุน ตั้งแต่ 200,000 บาทขึ้นไป ซึ่ง VIP ทุกระดับจะสามารถกดลงทุนสินค้าได้ วันละ 60 ครั้งเท่ากัน

วิธีการเล่นให้ได้เงินได้กำไร คือ จะให้สมาชิกกดปุ่มอัตโนมัติ  กดลุ้นสินค้า ระบบก็จะสุ่มสินค้าขึ้นมา โดยจะแสดงราคาทุน กำไรที่เราได้ และยอดรวมทั้งหมด  หากสมาชิกสนใจสินค้านั้นๆ ก็ให้กดลงทุนไป กำไรที่ได้ก็จะเข้าในระบบของเราทันที ส่วนกำไรจะมากหรือน้อยขึ้นอยู่กับสมาชิกVIP

เรียกง่ายๆ ยิ่งลงทุนมาก กำไรที่ได้จากสินค้าแต่ละชิ้นก็จะมากตามไปด้วย และหากสมาชิกไม่มีการถอนเงินออกจากระบบ จะทำให้ยิ่งได้กำไรเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ  ซึ่งทั้งหมดเป็นแรงจูงใจที่ทางระบบเว็บไซต์นี้ตั้งขึ้นมาการันตี ทำให้สมาชิกสนใจเข้าร่วมลงทุน จำนวนมาก

ขณะที่ กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ได้ให้คำแนะนำกับผู้เสียหายว่าคดีนี้มีผู้เสียหายทั่วประเทศและมีมูลค่าความเสียหายเป็นจำนวนมาก จึงขอให้ตัวแทนของผู้เสียหายรวมตัวกันให้ได้ 300 คนเพื่อไปแจ้งความที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ (บก.ปอศ.) ก่อนที่จะให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการส่งเรื่องมายังกรมสอบสวนคดีพิเศษเพื่อดำเนินการติดตามคดีนี้ต่อไป

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ