ดีเอสไอสอบคอนโดฯรุกป่า"บ้านลาด" 499 ไร่


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ก่อนหน้านี้มีชาวต่างชาติ และนายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ไปร้องกรมสอบสวนคดีพิเศษ ว่าถูกหลอกให้ซื้ออาคารชุดที่ อ.บ้านลาด จ. เพชรบุรี เสียเงินไปหลายล้านบาท วันนี้ดีเอสไอ ลงพื้นที่ไปตรวจสอบ พบข้อมูลเบื้องต้นว่าที่ดินผืนดังกล่าวรุกที่ป่าสงวนถึง 499 ไร่ มีผู้เสียหายราว 2 พันล้านบาท

"สุวัฒน์" เปิดใจเบื้องลึกปูดเงื่อนงำ จับ "เสี่ยโป้"ตอบรุ่นพี่ นรต."สันธนะ" ฝากถึง "หลงจู๊"

รัฐมนตรีพลังประชารัฐ ปิดห้องเคลียร์ใจ ไม่แทงหลังกัน ด้าน “สุชาติ” ส่องานเข้า เป็นเป้าหมายใหม่

จากภาพมุมสูงที่เห็นนี้ แม้สภาพพื้นที่จะดูเหมือนเป็นพื้นดินโล่งๆ ไม่มีป่าไม้ แต่พื้นที่ส่วนใหญ่อยู่ในเขตป่าสงวน โดย พ.ต.ท.กรวัชร์  ปานประภากร อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ ลงตรวจสอบที่ดินผืนนี้ ซึ่งตั้งอยู่ใน อบต.ไร่โคก อ.บ้านลาด จ.เพชรบุรี​ เป็นที่ดินที่ บริษัท นิว นอร์ดิค ดีเวลล็อปเมนท์ จำกัด ขอก่อสร้างอาคารชุดสุดหรู ขนาด 1200 ตารางเมตร สูง 7 ชั้น จำหน่ายให้ชาวต่างชาติ

เบื้องต้นทราบว่าก่อนหน้านี้บริษัทได้ขออนุญาต​ก่อสร้างกับ อบต.ไร่โคก ซึ่งอบต.ได้สอบถามไปยังโยธาธิการและผังเมือง พบว่าพื้นที่อยู่ในพื้นที่ป่าอนุรักษ์ ไม่สามารถจัดสรรที่ดินได้  จึงไมอนุญาต​ให้ก่อสร้างและให้รื้อถอนอาคารออกไป

จากการตรวจสอบของป่าไม้ ปรากฎว่าที่ดินผืนนี้ มี น.ส.3 อยู่ 21 แปลง แบ่งเป็น น.ส.3 ที่มาจาก ส.ค.1 โดยมีป่าไม้ร่วมดำเนินการ 8 แปลง  น.ส.3 ไม่ปรากฎที่มา 10 แปลง  และ น.ส.3 ที่มาจากการแบ่งแปลงอีก 3 แปลง รวมเป็น 21 แปลง 555 ไร่ แต่พื้นที่เกือบทั้งหมด คือราว 499 ไร่ อยู่ในเขตป่าสงวน

ดังนั้นดีเอสไอจึงเตรียมตรวจสอบต่อไปว่าเอกสารสิทธิที่ดินทั้ง 21 แปลงนี้ ออกโดยชอบหรือไม่ และบริษัทเจ้าของโครงการมีเจตนาฉ้อโกงหรือหลอกลวงให้ชาวต่างชาติมาซื้อโครงการทั้งที่รู้ว่าก่อสร้างไม่ได้หรือไม่

เบื้องต้นมีผู้เสียหายที่เป็นชาวต่างชาติมาร้องเรียนกรมสอบสวนคดีพิเศษแล้วอย่างน้อย 2 ราย ประเมินมูลค่าความเสียหายของทั้งโครงการรวมกว่า 2,000 ล้านบาท ซึ่งดีเอสไอจะดำเนินการเพิกถอนเอกสารสิทธิ ทั้ง 21 ฉบับโดยเร็ว เพื่อเอาผิดกับบริษัท นิว นอร์ดิค ดีเวลล็อปเมนท์ จำกัด และผู้ที่ยึดถือครอบครองทำประโยชน์ในเขตป่าสงวนแห่งชาติ  รวมทั้งผู้ถือหุ้นที่แท้จริงและนอมินี ฐานฉ้อโกงประชาชนต่อไป.

 

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ