ล่าคนดักยิง "หมวดบอล" ในค่ายทหาร


โดย PPTV Online

เผยแพร่




แม่ทัพภาค 2 สั่งย้ายผู้บังคับการมณฑลทหารบกที่ 210 พร้อมให้ตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีรองผู้บังคับหมวดดุริยางค์ ถูกยิงเสียชีวิตในค่ายพระยอดเมืองขวาง ด้านตำรวจตั้งปมฆาตกรรมเรื่องชู้สาวและขัดแย้งส่วนตัว

มทภ.2 เสียใจ “ ร.ต.รุ่งเฉลิม พันธ์สวัสดิ์” ถูกยิงดับในค่าย สั่งย้ายด่วน ผบ.มทบ.210

มทภ.4 ​สั่งย้าย ผบ.กรมทพ.41 เซ่น 4 ศพทุ่งยางแดง

ชุดสืบสวนและกองพิสูจน์หลักฐาน ลงพื้นที่ตรวจสอบเก็บหลักฐานเพิ่มเติม เพื่อคลี่คลายคดี คนร้ายยิงร้อยโทรุ่งเฉลิม พันธ์สวัสดิ์ หรือ “หมวดบอล” อายุ 34 ปี หัวหน้าหมวดดุริยางค์ทหาร  ค่ายพระยอดเมืองขวาง อำเภอเมือง จังหวัดนครพนม  โดยจุดเกิดเหตุอยู่ห่างจากบ้านพักเพียง 300 เมตร แต่สภาพค่อนข้างมืดไม่มีไฟส่องสว่าง ไม่มีเวรยามรักษาการ เพราะอยู่ด้านหลังค่าย การตรวจสอบไม่พบปลอกกระสุน

เพื่อเปลี่ยนเอารถจักรยานยนต์ที่จอดทิ้งไว้  ส่วนรถยนต์ให้ภรรยาขับกลับบ้านพัก ระหว่างทางมีคนร้ายไม่ทราบจำนวนดักซุ่มอยู่ในที่มืด ใช้ปืนไม่ทราบขนาดยิง ระยะเผาขน จำนวน 3 นัด เข้าที่บริเวณศีรษะ 1 นัด และลำคอ 2 นัด จนล้มลง  ส่วนคนร้ายก็อาศัยความมืดหลบหนี

เบื้องต้นคาดว่าคนร้ายใช้รถจักรยานยนต์ไม่ทราบยี่ห้อและทะเบียน สวมหมวกกันน็อคเต็มใบ อำพรางหน้าตา เข้ามาทางบริเวณด้านหน้าค่าย แต่เมื่อตรวจสอบกล้องวงจรปิดทุกตัวไม่พบรถต้องสงสัย จึงตั้งข้อสังเกตว่า คนร้ายต้องรู้เส้นทางภายในค่าย เพราะจุดที่เกิดเหตุกำลังมีการซ่อมแซมระบบไฟฟ้าอยู่ 

ล่าสุด ตำรวจเรียกตัวผู้ใกล้ชิดกับ “หมวดบอล” มาสอบปากคำ เพื่อรวบรวมพยานหลักฐาน ในจำนวนนี้มี นางสาวกณิศฐ์ฐา พันธุ์สวัสดิ์ หรือ จ๋า อายุ 32 ปี ภรรยาของ “หมวดบอล” ด้วย ซึ่งทางภรรยาได้ให้ข้อมูลว่า ปกติสามีเป็นที่รักของเพื่อนร่วมงาน และลูกน้อง เพราะเป็นคนสนุกสนาน ไม่เคยมีปัญหากับใครมาก่อน จะมีก็แต่กับผู้บังคับบัญชา ที่มีความขัดแย้งกันเรื่องการทำงาน

ขณะที่แนวทางการสืบสวนของตำรวจ ตั้งประเด็นไว้ 3-4 ประเด็น คือ เรื่องชู้สาว  ยาเสพติด  การความขัดแย้งส่วนตัว  และการยิงผิดตัว  ซึ่งทางญาติให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ว่ารถจักรยานยนต์ที่ผู้ตายขี่ เหมือนกับของคนในค่ายอีก 3-4 คัน  เบื้องต้นตำรวจยังไม่ตัดประเด็นใดทิ้ง

ส่วนปมเรื่องความขัดแย้งภายในหน่วยงาน จากการสอบถามผู้บังคับบัญชาพบว่าเป็นเรื่องการลงทัณฑ์ทางวินัยและทางปกครองเล็กน้อย ไม่น่าจะเป็นถึงขั้นรุนแรงที่จะปองร้ายเอาชีวิตกัน เพราะเป็นเรื่องระเบียบวินัยในหน่วยงานเท่านั้น  แต่เชื่อว่าสาเหตุน่าจะมาจากความเครียดแค้นชิงชังอย่างจริงจัง

หลังเกิดเหตุ ทางพลโทธเนศ วงศ์ชะอุ่ม แม่ทัพภาคที่ 2 ได้ออกมาแสเงความเสียใจกับเรื่องที่เกิดขึ้น พร้อมตั้งคณะกรรมการสอบสวนเพื่อหาข้อเท็จจริง และกำหนดมาตรการดำเนินการช่วยเหลือครอบครัวของ “หมวดบอล”

พร้อมมีคำสั่งย้าย พลตรีสามารถ จินตสมิทธิ์ ผู้บังคับการมณฑลหทารบกที่ 210 มาช่วยราชการที่กองบัญชาการกองทัพภาคที่ 2 ชั่วคราวจนกว่าคณะกรรมการจะสอบสวนแล้วเสร็จ และให้สอบสวนสาเหตุความบกพร่องในการรักษาความปลอดภัยในบริเวณค่ายว่าทำไมจึงปล่อยให้เกิดเหตุเช่นนี้ขึ้น.

 

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ