ยกฟ้อง “นริน” บ้านกกกอก ปมอนาจารเด็ก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หนึ่งในคดีที่ถูกพูดถึงในห้วงเวลาเดียวกันกับการตายน้องชมพู่ คือ คดีที่นายนริน เชื้อคมตา ชาวบ้านกกกอก ตกเป็นผู้ต้องหาคดีอนาจารหลานสาววัย 5 ขวบ และถูกตำรวจจับกุมตั้งแต่เดือนมิถุนายน ปี2563 ก่อนจะยื่นหลักทรัพย์ประกันตัวออกมาสู้คดี ล่าสุดศาลชั้นต้น ได้ยกฟ้อง เพราะเห็นว่าพยานหลักฐานไม่เพียงพอ โดยวันนี้นายนรินเปิดใจว่า ช่วงหนึ่ง เคยคิดฆ่าตัวตาย

ตร. รวบ ชายวัย 48 ทำอนาจารเด็กหญิงหมู่บ้านเดียวกับน้องชมพู่

36ข่าวแห่งปี : ฆาตกรรมอำพราง "น้องชมพู่" กะเทาะปมสังคมป่วย ความลับ ยังจับไม่ได้ ยังไปไม่ถึง

นางชนาภา เชื้อคมตา ภรรยาของนายนริน เชื้อคมตา สวมกอดกับญาติพี่น้องในหมู่บ้านกกกอกด้วยใบหน้ายิ้มแย้ม หลังศาลจังหวัดมุกดาหาร วินิจฉัยยกฟ้องนายนริน กรณีถูกกล่าวหาทำอนาจารหลานสาวตัวเอง ในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ปี 2563 ก่อนที่ครอบครัวของเด็กจะแจ้งความดำเนินคดีนายนริน ในช่วงเดือนพฤษภาคม หลังเกิดเหตุคดีน้องชมพู่

เหตุผลที่ศาลยกฟ้อง นายรัชพล ศิริสาคร ทนายความที่เข้ามาช่วยดูแลคดีนี้ เปิดเผยว่าในคำพิพากษาของศาลชั้นต้น ระบุว่า พยานหลักฐานไม่เพียงพอที่จะทำให้เชื่อได้ว่า นายนริน ล่วงละเมิดหลานสาวตามข้อกล่าวหาจริง เมื่อยังมีข้อสงสัยอยู่ศาลจึงต้องยกประโยชน์ให้จำเลย อีกทั้งพยานหลักฐานของฝ่ายโจทก์ มีเพียงคำให้การและการชี้ตัวของเด็กที่เป็นผู้เสียหายเท่านั้น ซึ่งตามหลักการชี้ตัวแล้วต้องเป็นผู้ที่ไม่เคยรู้จักกันมาก่อน อีกทั้งในการชี้ตัวแม้จะมีรูปหลายคน แต่ก็มีรูปของนายนริน เพียงคนเดียวที่เด็กรู้จัก รวมถึงวันเวลาเกิดเหตุที่ไม่แน่ชัด จึงทำให้หลักฐานฝ่ายโจทก์ไม่เพียงพอที่จะเอาผิด

ขณะที่ นายนริน ยอมรับว่ารู้สึกดีใจ และโล่งใจมากขึ้น เพราะที่ผ่านมาได้ยืนยันความบริสุทธิ์ของตัวเองมาตลอดว่า ไม่เคยทำไม่ดีกับหลานสาว พร้อมยอมรับเมื่อวานนี้เกือบตัดสินใจฆ่าตัวตาย เนื่องจากความเครียดที่สะสมในหลายๆ เรื่อง โดยเฉพาะการกู้ยืมเงินมาสู้คดี แต่โชคดีที่ภรรยาห้ามไว้ทัน ไม่เช่นนั้นวันนี้คงรู้สึกเสียใจ

ด้านนางชนาภา ระบุว่า หากครอบครัวของหลานสาวยังติดใจ และยื่นอุทธรณ์ ก็พร้อมสู้คดี โดยมีนายรัชพล เป็นทนายเช่นเดิม พร้อมฝากถึงคนที่คิดว่านายนริน เป็นผู้ก่อเหตุว่าให้หยุดสร้างเรื่องที่ไม่จริง พร้อมตั้งคำถามว่า การทำแบบนี้มีใครชักจูงให้ทำหรือไม่ ขณะเดียวกันนายนริน ได้ตัดพ้อว่าอยากร้องไห้ ไม่คิดว่าพี่ชายจะทำกับเขาแบบนี้

ส่วนกรณีที่นายไชย์พล วิภา (ลุงพล) และ นางสมพร หลาบโพธิ์ (ป้าแต๋น) กำลังถูกสรรพากรตรวจสอบว่าเสียภาษีถูกต้องหรือไม่ จากรายได้ที่เพิ่มขึ้นตั้งแต่มีข่าวการเสียชีวิตของน้องชมพู่ในบ้านกกกอก นายรัชพลยอมรับว่า ตัวเองเป็นทนายดูแลข้อมูลกฎหมายส่วนนี้ให้กับลุงพล และป้าแต๋นจริง

วันพรุ่งนี้ตัวเองก็จะเข้าไปพูดคุยกับทั้ง 2 คน  จากกรณีที่โลกออไลน์แชร์ข้อมูลตั้งข้อสังเกตว่าเหตุใด ป้าแต๋น ยังมีการเปิดบัญชีรับบริจาคเงิน โดยใช้ชื่อว่า “ทานบารมีช่วยคนดีพ้นทุกข์” และใช้ชื่อบัญชีธนาคาร ธ.ก.ส. ของ น.ส.สมพร หลาบโพธิ์ หรือ ป้าแต๋น เป็นสะพานบุญในการรับบริจาค ทั้งที่ก่อนหน้านี้ ลุงพลและป้าแต๋น บอกว่า ปิดบัญชีรับบริจาคไปหมดแล้ว

ทนายรัชพลเปิดเผยว่า เบื้องต้นเรื่องนี้ ป้าแต๋น ได้ลงบันทึกประจำไว้ที่สภ.กกตูม อ.ดงหลวง จ.มุกดาหาร แล้ว พร้อมยืนยันว่าไม่มีส่วนรู้เห็นกลับการเปิดรับบริจาคครั้งนี้ แต่ยอมรับว่าเป็นบัญชีของเธอจริง และเปิดมานานแล้ว โดยไม่เคยตรวจสอบว่ามีเงินเข้ามาหรือไม่ เพราะไม่เคยใช้บัญชีนี้ รวมถึงไม่เคยนำเลขบัญชีดังกล่าวมาเปิดเผยต่อสาธารณะ จึงไม่ทราบว่าคนที่นำเลขบัญชีไปแอบอ้างเอาข้อมูลส่วนนี้มาจากไหน และทำมานานแล้วหรือไม่ เพราะส่วนตัวก็รู้จากข่าวเมื่อวาน  

ส่วนเงินในบัญชีมีจำนวนเท่าไร  ป้าแต๋นยืนยันว่า ไม่ทราบเพราะยังไม่ได้ตรวจสอบ โดยย้ำว่า ตอนนี้ไม่มีการนำชื่อของตัวเองหรือสามีไปเปิดบัญชีรับบริจาคแล้ว และหากใครพบเห็นว่ามีการแอบอ้างชื่อเธอ ไปเปิดบัญชีรับบริจาคอีก ให้แจ้งมาได้ รวมถึงใครที่โอนเงินมาให้แล้วอยากได้เงินคืน ก็ยินดีคืนเงิน แต่ต้องมีหลักฐานการโอนเงินมาแสดงด้วย ส่วนจะปิดบัญชีหรือไม่ขอปรึกษาทนายก่อน

แม้ป้าแต๋นจะอ้างว่าไม่รู้เรื่องว่าใครเป็นคนนำเลขบัญชีของตัวเองไปแอบอ้างเปิดรับบริจาค  แต่หากย้อนไปเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ทีมข่าวได้สอบถามลุงพล ถึงเรื่องที่เกิดขึ้น โดยลุงพล อ้างว่าไม่ทราบรายละเอียด เบื้องต้นรู้เพียงว่าคนที่เปิดบัญชีเป็นกลุ่มแฟนคลับที่อยู่ในต่างประเทศ ซึ่งเปิดมานานแล้ว ตั้งแต่ช่วงแรกๆ ที่มีคดีน้องชมพู่ แต่ตอนนี้ทราบว่าบัญชีนี้ปิดไปแล้ว โดยเชื่อว่า คนทำมีเจตนาแกล้งให้เสื่อมเสียชื่อเสียง 

ส่วนประเด็นที่มีกระแสข่าวมาตลอดว่า หมายจับคนทำให้น้องชมพู่ตาย จะออกในช่วงนี้ และอาจมีการบุกรวบผู้ต้องหาในหมู่บ้านกกกอก ลุงพลยืนยันว่า ส่วนตัวไม่ได้กังวล หรือตื่นเต้นอะไร เพราะทราบดีว่า เรื่องนี้มาจากนายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่อนอาชญากรรม ที่บอกว่า คนร้ายเป็นเทวดาและนางฟ้า ซึ่งก็ไม่ใช่ตัวเองกับป้าแต๋น โดยยังยืนยันว่า ตัวเองก็อยากให้ตำรวจจับคนร้ายที่ทำให้หลานสาวตายได้เช่นกัน  และก็เอาใจช่วยตำรวจเสมอมา 

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ