บ้านเงียบไร้เงา "หลงจู๊" หลังได้ประกันตัว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตำรวจยังคงเร่งรวบรวมพยานหลักฐาน ในการเอาผิดเพิ่มกับ หลงจู๊ สมชาย เจ้าของบ่อนพนันดังย่านตะวันออก ซึ่งเมื่อวานนี้ขณะถูกจับกุมหลงจู๊ บอกกับทุกสื่อว่าตนไม่เครียด เดี๋ยวออกมาจากศาลก่อนค่อยว่ากัน จนถึงขณะนี้หลงจูู๊ ก็ยังไม่ปรากฎตัวออกมาให้สัมภาษณ์ข้อมูลแต่อย่างใด ขณะที่ตำรวจยอมรับว่าการที่หลงจู๊ ได้รับการปล่อยชั่วคราว ค่อนข้างกังวล

นักเลงระยอง โชว์เก๋าอ้างตัวเป็นเด็กหลงจู๊

ศาลให้ประกัน “หลงจู๊สมชาย” เงินสด 2 แสนบาท “สันธนะ” ซัดละครโรงใหญ่

ทีมข่าวลงพื้นที่บ้านของนายสมชาย จุติกิติ์เดชา หรือ หลงจู๊ ซึ่งตั้งอยู่ ต.เนินพระ อ.เมือง จ.ระยอง โดยทีมข่าวพยายามตรวจสอบ เพื่อจะขอพูดคุยกับนายสมชาย หลังจากได้รับการประกันตัวออกมาจากศาลแขวงระยองเมื่อวานนี้  โดยมีแม่บ้าน 1 คน เดินออกมาบอกเพียงสั้นๆว่า นายสมชายไม่อยู่ที่บ้านหลังนี้

ทีมข่าวได้สอบถามข้อมูลจากชาวบ้านในพื้นที่ย่านๆใกล้บ้านหลงจู๊  โดยชาวบ้านส่วนใหญ่พูดเป็นเสียงเดียวกันว่าบ้านหลังนี้ ไม่ค่อยมีความเคลื่อนไหว บางครั้งเหมือนไม่มีคนอยู่ ทั้งที่บ้านสร้างเสร็จมากว่า2 ปี พร้อมเผยว่าไม่เคยเห็นรถบรรทุกหรือรถกระบะเข้าออกบ้านหลังนี้ก่อนเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าบุกตรวจค้นเมื่อวาน 

ทีมข่าวได้ย้อนกลับไปสัมภาษณ์ นายนพดล ตั้งทรงเจริญ ประธานหอการค้าจังหวัดระยองอีกครั้ง  ซึ่งเป็นผู้ที่เคยออกมาให้ข้อมูลเรื่องบ่อนพนันระยองแห่งนี้ และย้ำว่าจุดลักลอบเล่นการพนัน อยู่ใจกลางเมือง เป็นไปไม่ได้ที่จะไม่มีใครรู้ แต่หากจะมีคนไม่รู้ “คงมีแต่ตำรวจ กับ เสาไฟฟ้าเท่านั้น”

โดยนายนพดล  เปิดเผยว่า การนำกำลังเข้าจับกุมนายสมชาย หลงจู๊ เจ้าของบ่อนพนัน ที่เกิดขึ้นเป็นสิ่งที่ดี เพราะชาวระยองรู้สึกดีกับสิ่งที่ตำรวจลงมือทำ  เพราะการจับกุมนายสมชาย แสดงให้เห็นว่า ตำรวจจริงจังกับการกวาดล้างบ่อนพนัน ที่เป็นต้นเหตุการแพร่โควิด-19 ในจังหวัดระยอง แต่ส่วนจัวยังมองว่าตำรวจยังดำเนินการล่าช้า เพราะไม่ต่างกับการจับบ่อนก่อนหน้านี้ที่พอเข้าไปก็กล้องวงจรปิดก็ถูกถอดออกไปหมด ทำให้บ้านมีลักษณะคล้ายบ้านร้าง

ในส่วนตัวนายนพดล เชื่อว่ายังมีบ่อนที่ลักลอบเปิดเล่นในพื้นที่จ.ระยอง ยังมีอยู่ และส่วนตัวเชื่อว่า การที่นายสมชายถูกจับ จะทำให้ถูกลดบทบาทในการออกมาเคลื่อนไหวเกี่ยวกับบ่อนพนัน เพราะต้องติดกำไลEM และน่าจะถูกตำรวจจับตาความเคลื่อนไหวอย่างใกล้ชิด 

ด้านแหล่งข่าวระดับสูงของกองปราบ ให้ข้อมูลว่า คดีของหลงจู๊ สมชาย ตำรวจแบ่งการทำงานออกเป็น 2 ส่วน คือ คดีบ่อนการพนันที่จ.ระยอง อยู่ในความดูแลของสภ.เมืองระยอง ส่วนการขยายผลหาความเชื่อมโยงระหว่างคดีตู้สล็อตกับหลงจู๊สมชาย ตำรวจกองปราบเป็นคนดำเนินคดี ตอนนี้อยู่ระหว่างสืบหาข้อมูล

นี่เป็นสาเหตุที่ตอนนี้แจ้งข้อหาหลงจู๊สมชาย ได้แค่ข้อหา ร่วมกันเป็นผู้จัดให้มีการเล่นการพนัน พนันเอาทรัพย์สินกันโดยไม่ได้รับอนุญาต

ส่วนสาเหตุที่ทำให้ตำรวจไปจับกุมตัวหลงจู๊ได้ เป็นเพราะ พบเอกสารจำนองที่ดินเอกสารจำนองที่ดิน ว่า มีคนนำที่ดินมาจำนองกับหลงจู๊ และยังไม่พบข้อมูลว่าเจ้าของที่ดินแห่งนี้ เดิมเป็นของใคร

ส่วนวัตถุพยานที่ยึดได้จากการตรวจค้น 10 จุด ตำรวจนำมาไว้ที่กองบังคับการปราบปราบ เพื่อคัดแยกรายละเอียด เนื่องจากมีทรัพย์สินหลายร้อยรายการ โดยเฉพาะบัญชีเงินฝาก และโฉนดที่ดิน รวมถึงอุปกรณ์อิเล็กทรินิกส์ ซึ่งอยู่ระหว่างคัดแยกให้หน่วยงานเฉพาะทางไปตรวจสอบข้อมูล ส่วนบ่อนการพนันที่เป็นต้นเหตุของการแพร่ระบาดโควิด-19 และถูกรื้อทิ้ง อยู่ระหว่างหาข้อมูลความเชื่อมโยง

ด้านพล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ระบุว่า การจับกุมนายสมชาย ต้องใช้ระยะเวลา และรวบรวมพยานหลักฐานให้แน่นหนา ตำรวจต้องดำเนินการอย่างรอบครอบ พร้อมย้ำว่า ตำรวจยังรวบรวมพยานหลักฐานในการเอาผิดข้อหาอื่นๆ อีก แต่ยังไม่ขอเปิดเผยขณะนี้ ซึ่งการที่ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. ลงพื้นที่ เนื่องจากไปช่วยให้นโยบายการสืบสวนด้วยตัวเอง 

สำหรับประเด็นที่นายสมชายได้รับการปล่อยชั่วคราว ยอมรับว่าค่อนข้างกังวลหากนายสมชาย หลบหนี แต่เชื่อว่า ด้วยสถานการณ์โควิด-19 ที่แพร่ระบาด มาตรการเข้าออกประเทศ ประกอบกับการเฝ้าระวังตามแนวชายแดนที่เข้มงวด จะทำให้นายสมชายไม่สามารถหลบหนีไปได้

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ