พ่อแม่ “น้องหลิว” รับชิ้นส่วนโครงกระดูกลูกสาว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ครอบครัวน้องหลิว เดินทางไปรับชิ้นส่วนโครงกระดูกของลูกสาวที่ สภ.วัฒนานคร เพื่อนำไปทำพิธีกรรมตามหลักศาสนา แม้จะยังไม่พบร่างของน้องหลิว

ย้อนไทม์ไลน์ “น้องหลิว” จากคนสูญหาย กลายเป็นศพนิรนาม

ทางครอบครัวยืนยันก็จะทำบุญด้วยชิ้นส่วนกระดูก เท่าที่ได้รับคืนมา พร้อมรับว่าแม่รู้จักกับผอ.ที่ตกเป็นผู้ต้องสงสัย เนื่องจากลูกสาวเคยพามาเจอ ในส่วนตัวตนไม่ปักใจเชื่อว่า ผอ.คนดังกล่าว จะมีส่วนเกี่ยวข้องกับการเสียชีวิตของน้องหลิว

พ่อและแม่ของน้องหลิว เดินทางมายังสภ.วัฒนานคร เพื่อเตรียมรับกระดูกส่วนต้นขา ของนางสาวมยุรี ที่สถาบันนิติเวชโรงพยาบาลตำรวจ ส่งคืนกลับมาให้กับพนักงานสอบสวน หลังได้นำกระดูกส่วนดังกล่าว มาเก็บไว้เพื่อใช้สกัดดีเอ็นเอ
นางสุรีวรรณ์ ยอดพะเนา แม่น้องหลิว ยืนยันขณะนี้อยู่ระหว่างรอทางสุสานเอกชนที่จังหวัดชลบุรี แจ้งผลการตรวจสอบชิ้นส่วนโครงกระดูกส่วนอื่นๆว่าพบหรือไม่ โดยตั้งใจจะนำชิ้นส่วนโครงกระดูกต้นขาที่ได้มาวันนี้ ไปทำบุญร่วมกับชิ้นส่วนกระดูกที่อยู่ยังสุสานเอกชน แต่หากสุดท้ายชิ้นส่วนโครงกระดูกที่อยู่ในสุสาน เข้าพิธีกรรมล้างป่าช้าแล้ว ก็จะทำบุญด้วยชิ้นส่วนกระดูก เท่าที่ได้รับคืนมา

ส่วนความสัมพันธ์ระหว่างน้องหลิวกับ ผอ. คนดังกล่าว แม่น้องหลิว ยอมรับว่าทราบเรื่องมาตลอดว่าทั้งสองคนคบหากันเพราะน้องหลิวเคยพาฝ่ายชายมานอนที่บ้าน และน้องหลิวเคยเล่าว่าฝ่ายชายมีครอบครัวและลูกแล้ว แต่ที่มาคบกับน้องหลิวเพราะอยากมีลูกสาว ซึ่งตนก็เคยเตือนน้องหลิว อย่าไปยุ่งกับคนมีเจ้าของ ที่ผ่านมาน้องหลิว ยังเคยถูก ฝ่ายชายทำร้ายร่างกาย ด้วยการใช้ด้ามปืนตบหน้าด้วย ในส่วนตัวตนไม่ปักใจเชื่อว่าฝ่ายชาย จะมีส่วนเกี่ยวข้องกับการเสียชีวิตของลูกสาว แต่หากมีส่วนเกี่ยวข้องจริง ต้องการให้มามอบตัว

ด้าน พันตำรวจเอกสาธิต มิตรรัก ผู้กำกับสถานีตำรวจภูธรวัฒนานคร เปิดเผยความคืบหน้าทางคดี ว่าขณะนี้ยังไม่ได้มีการออกหมายจับใคร อยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐาน และสอบปากคำพยานเพิ่มเติม ยืนยันว่า คดีมีความคีบหน้าไปมากแล้ว โดยตำรวจยังไม่ตัดประเด็นทั้ง ส่วนตัว ชู้สาว และชิงทรัพย์ ออกไป

ขณะที่บรรยากาศบ้านของ ผอ.ที่ตกเป็นผู้ต้องสงสัย ในพื้นที่จ.สุพรรณบุรี ทีมข่าวตรวจสอบพบเพียงแม่ยาย ผอ. อยู่ภายในบ้านพักเท่านั้น

และได้สอบถามถึง ผอ.คนดังกล่าว ได้รับคำตอบว่าเดินทางออกจากบ้านไปตั้งแต่เมื่อวานนี้ ก็ไม่ได้เดินทางกลับเข้ามาที่บ้านอีกเลย แต่ตัวภรรยาและลูกสาวผอ.ก็อยู่ที่บ้านปกติ และก็ไม่สามารถติดต่อกับตัวผอ.ได้เช่นกัน

ทางด้าน ดร.ไพศาล ปันแดน ผอ.สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเขต 1 จังหวัดสุพรรณบุรี ระบุว่า ผอ. คนดังกล่าวได้ยื่นเอกสารขอลากิจเป็นเวลาสี่วัน ตั้งแต่วันที่ 16 ถึงวันศุกร์ที่ 19 กุมภาพันธ์ ในขณะที่ทางสำนักงานเขตพยายามติดต่อ ผอ. หลังมีกระแสข่าวคดีน้องหลิว ก็ไม่สามารถติดต่อได้ แต่กลับพบเอกสารขอลากิจซึ่งเป็นลายเซ็นของ ผอ.ซึ่งเชื่อว่าน่าจะคงอยู่ในพื้นที่

ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้นสำนักงานเขตระบุว่า ผอ.ตุ๊ ทราบว่าตัวเองตกเป็นผู้ต้องสงสัยในคดีนี้ หลังถูกตำรวจเข้าค้นบ้านและเชิญไปสอบปากคำที่จังหวัดสระแก้ว ก่อนหน้านี้ และเคยชี้แจงกับทาง ผอ.สำนักงานเขต อ้างว่าตัวเองตกเป็นผู้ต้องสงสัยในคดีฆ่าน้องหลิว เนื่องจากขับรถชนเกิดอุบัติเหตุแล้วทำปืนหาย ซึ่งปืนนั้นอาจจะเกี่ยวข้องกับการเสียชีวิต

ส่วนร่างของน้องหลิว ที่ระบุว่าถูกฝังอยู่ในสุสานร้าง ในพื้นที่จ.ชลบุรีนั้น จณะถึงขณะนี้ยังไม่มีใครสามารถตอบได้ชัดเจนว่า ร่างของหลิว ยังถูกฝังอยู่ในสุสานแห่งนี้หรือไม่

โดยนางสาวกนกวรรณ พูลเพิ่ม เจ้าหน้าที่ศูนย์ข้อมูลคนหาย มูลนิธิกระจกเงา เปิดเผยว่ายังไม่ได้รับคำตอบรับจากสุสานว่าศพน้องหลิวยังถูกฝังอยู่หรือถูกล้างสุสานไปแล้ว แต่ตามหลักศพนิรนามที่เสียชีวิตจากเหตุอาชญากรรมจะเป็นคดีอาญา ศพจะถูกเก็บร่างไว้จนกว่าคดีจะหมดอายุความถึงจะล้างป่าช้าได้ ส่วนพิธีล้างป่าช้าจะไม่มีกำหนดเวลาที่แน่นอน การล้างป่าช้าจะขึ้นอยู่กับจำนวนศพ หากสุสานเต็มเจ้าหน้าที่ก็จะทำพิธีล้างป่าช้า

นอกจากเคสน้องหลิว ที่หายตัวไปก่อนพบเป็นศพ ศูนย์ข้อมูลคนหาย มูลนิธิกระจกเงาระบุว่า ยังมีอีก2 เคส ที่เจ้าหน้าที่ใช้วิธีเดียวกันในการสืบค้น และประสบความสำเร็จ
คนแรกคือ น้องออย อายุ 23 ปี วันที่หาย 22 พฤษภาคม 2557 พื้นที่หาย อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี สภาพศพ ถูกนำมาอำพรางไว้ที่คูน้ำในซอยเปลี่ยว อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี เป็นศพนิรนามในสุสานนาน 6 ปี สถานะปัจจุบัน ยังไม่ทราบผู้กระทำผิด

เหมย แสงเดือน อายุ 48 ปี วันที่หาย 12 พฤศจิกายน 2558 พื้นที่หาย อ.เมือง จ.สุรินทร์ พบศพหญิงนิรนามวันที่ 13 พฤศจิกายน 2558 สภาพศพถูกฆาตกรรมรัดคอ ท้องที่ สภ.ท่าตูม อ.เมือง จ.มหาสารคาม เป็นศพนิรนามในสุสานนาน 2 ปี และศพถูกล้างป่าช้าไปก่อนพบว่าเป็นคนหาย 1 ปี สถานะปัจจุบัน ยังจับกุมผู้ก่อเหตุไม่ได้

นอกจากน้องหลิว ยังมีกรณีสาวโรงงาน ที่จากบ้านไปทำงานต่างถิ่น แล้วหายตัวไปอย่างลึกลับอีก 2 ราย ที่ตอนนี้ยังไม่พบตัว  คือ นางสาวภาวิณี กอไธสง ชื่อเล่น เก๋ อายุ 23 ปี หายจากหอพักย่านแหลมฉบัง อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี ตั้งแต่ช่วงเดือนมิถุนายน พ.ศ.2556 น้องเก๋สูงประมาณ 163 ซม. หนักประมาณ 55 กก. มีไฝที่จมูก และมีแผลเป็นที่แขนขวา

และ นางสาวเสาวรจน์ วชิมาเภท ชื่อเล่น เปีย อายุ 33 ปี หายจากหอพักที่อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี ตั้งแต่วันที่ 23 พฤษภาคม 2559 น้องเปีย รูปร่างผอม สูง 163 ซม. หนัก 45 กก. ผมยาว ไม่มีการถอนเงินในบัญชีตั้งแต่หายตัวไป มีสร้อยคอทองคำและโทรศัพท์ไอโฟน 6 ติดตัวไปด้วย

พบศพแล้ว“น้องหลิว”สาวหายตัว 8 ปีถูกฆ่าอำพราง

 

 

 

 

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ