รวบแล้ว“ผอ.ตุ๊”ผู้ต้องหาคดีฆ่าน้องหลิว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตำรวจบุกรวบตัวผู้อำนวยการโรงเรียนแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ จ.สุพรรณบุรี ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวะสระแก้ว ในคดีฆ่าน้องหลิว หญิงสาวโรงงานที่หายตัวลึกลับ 8 ปี ก่อนถูกพบกลายเป็นศพถูกฆ่าหมกไร่อ้อยในพื้นที่ จ.สระแก้ว โดยสามารถจับกุมตัว ผอ. ได้ที่ จ.สุพรรณบุรี ขณะที่จากการสอบสวนเจ้าตัวยังคงปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา

พบศพแล้ว“น้องหลิว”สาวหายตัว 8 ปีถูกฆ่าอำพราง

พ่อแม่ “น้องหลิว” รับชิ้นส่วนโครงกระดูกลูกสาว

ตำรวจชุดสืบสวนบุกเข้าทำการจับกุมตัว นายจุมพล สุภาพงษ์ หรือ ผอ.ตุ๊ อายุ 56 ปี ผู้อำนวยการโรงเรียนแห่งหนึ่งในพื้นที่ จ.สุพรรณบุรี  ผู้ต้องหาคดีฆ่า น.ส.มยุรี ยอดพะเนา หรือ น้องหลิว อายุ 19 ปี สาวโรงงานใน จ.ปราจีนบุรี ที่หายตัวนานกว่า 8 ปี  สุดท้ายพบเป็นศพถูกฆ่าอำพรางคดีโดยนำศพทิ้งกลางไร่อ้อย อ.วัฒนานคร  จ.สระแก้ว 

สำหรับนายจุมพล ตกเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดสระแก้ว ในข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา , ซ่อนเร้น หรือย้ายทำลายศพ เพื่อปิดบังสาเหตุการตาย , และพกอาวุธปืนไปในเมืองโดยไม่ได้รับอนุญาต  โดยทางชุดสืบสวนสามารถจับกุมตัวได้ที่บ้านหลังหนึ่ง ต.ดอนปรู อ.ศรีประจันต์ จ.สุพรรณบุรี เมื่อช่วงเช้าเวลาประมาณ 06.30 น. ที่ผ่านมา

เบื้องต้นทางชุดสืบสวนกำลังอยู่ระหว่างควบคุมตัวนายจุมพล ไปสอบสวนขยายผลเพื่อดำเนินคดีตามกฏหมายที่ สภ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว ต่อไป  อย่างไรก็ตามจากการสอบปากคำ ผอ.ตุ๊  เบื้องต้นยอมรับว่าเป็นบุคคลตามหมายจับจริง แต่ยังคงให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา ในคดีที่เกี่ยวข้องกับการเสียชีวิตของน้องหลิว 

สำหรับคดีสะเทือนขวัญคดีนี้ สืบเนื่องจากมูลนิธิกระจกเงา โพสต์ข้อความระบุว่า จากกรณี น.ส.มยุรี ยอดพะเนา ชื่อเล่น หลิว อายุขณะหาย 19 ปี ได้หายตัวไปจากบริเวณห้างสรรพสินค้าเทสโก้โลตัส สาขาคลองรั้ง ต.ท่าตูม อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี เมื่อวันที่ 5 พ.ค. 2555  โดยในช่วงเวลานั้นน้องหลิว ได้ขี่รถจักรยานยนต์มาที่ห้างโลตัส และจอดรถทิ้งไว้ที่นั่นก่อนจะขาดการติดต่อไป 

จนกระทั่งระยะเวลาผ่านไป 8 ปี  ทางมูลนิธิกระจกเงา ได้พบข้อมูลศพนิรนาม เพศหญิง ต้องสงสัย 3 ศพ  ซึ่งทั้งหมดถูกฆาตกรรมเสียชีวิต และนำศพไปทิ้งอำพราง ต่อมามีการเก็บตัวอย่างดีเอ็นเอ มารดาของน้องหลิว นำไปตรวจเทียบกับดีเอ็นเอ ศพนิรนามทั้งสามศพ ที่สถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ ซึ่งได้เก็บตัวอย่างกระดูกของศพไว้

และเมื่อนำมาเทียบดีเอ็นเอกัน พบว่าศพหญิงนิรนามที่ถูกพบเมื่อวันที่ 13 พ.ค. 2555  บริเวณไร่อ้อย หมู่ 13 ต.ท่าเกวียน อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว ตรงกับดีเอ็นเอของมารดาน้องหลิวจริง

จากนั้นทางมูลนิธิกระจกเงา ได้ติดตามความคืบหน้าทาคดีอย่างใกล้ชิด  โดยทางครอบครัวค่อนข้างมั่นใจมาตลอดว่า ผอ.โรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.สุพรรณบุรี คนสนิทของน้องหลิว จะมีส่วนเกี่ยวข้องกับการเสียชีวิตของน้องหลิวด้วย

ขณะเดียวกันเมื่อวานที่ผ่านมา  เจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบฯ พร้อมด้วยชุดสืบสวน  สภ.ศรีประจันต์  และเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน 7 (ศพฐ.7) จังหวัดสุพรรณบุรี  พร้อมเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยชุดปฏิบัติการค้นหาใต้น้ำ มูลนิธิเสมอกันกู้ภัยสุพรรณบุรี  รวมจำนวนกว่า 50 นาย ได้นำอุปกรณ์ตรวจสอบโลหะ และอุปกรณ์ทางนิติวิทยาศาสตร์ เข้าตรวจสอบบ้านของภรรยา ผอ.ตุ๊  ในพื้นที่ อ.ศรีประจันต์

โดยมีแม่ยายและภรรยา ได้นำพาเจ้าหน้าที่ตรวจค้นเพื่อหาพยานหลักฐานเพิ่มเติม  โดยมีการนำเชือกมากั้น ห้ามสื่อมวลชนทุกแขนงเข้าบันทึกภาพระหว่างปฏิบัติงาน

เบื้องต้นมีรายงานว่า เจ้าหน้าที่ได้สูบน้ำออกจากบ่อปลา ซึ่งเป็นบ่อน้ำหลังบ้าน มีขนาดความกว้างประมาณ 5เมตร ยาว 5เมตร และลึก 2เมตร  โดยใช้เวลาประมาณ 1ชั่วโมง   จากนั้นค้นหาหลักฐานนานกว่า 7ชั่วโมง พบหัวกระสุนปืน และปลอกกระสุนปืนจำนวนหนึ่ง โดยนำส่งไปตรวจพิสูจน์หลักฐานเพื่อหาความเชื่อมโยงทางคดีต่อไป

 

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ