ทหารเข้าขอโทษแม่แล้ว ปมรุมซ้อมลูกชาย 3 วัน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้บังคับบัญชาทหาร ได้เข้าขอโทษแม่แล้ว หลังออกมาร้องเรียนกรณีลูกชายถูกรุมซ้อมถึง 3วันจนได้รับบาดเจ็บ ปมถูกจับกุมคดียาเสพติดได้ที่ด่านตรวจแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ จ.ระนอง พร้อมยอมรับว่าลูกน้องทำเกินกว่าเหตุจริง เบื้องต้นได้สั่งตั้งกรรมการสอบสวนแล้ว

รอง ผบ.กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี ตั้งกก.สอบทหารทำร้ายชาวบ้าน

แม่เหยื่อทหารอุ้มซ้อมลูกดับ วอนยืดอกรับผิดแบบชายชาติทหาร

พ.อ.สุวัฒน์ ทองใบ  ผู้บังคับหน่วย ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 25  พร้อมด้วยนายทหารรัฐธรรมนูญ เดินทางมาเข้าพบ นางพรทิพย์ ใหม่เอี่ยม แม่ค้าขายน้ำพริก ที่ร้องขอความเป็นธรรมในสื่อออนไลน์ กรณีบุตรชายถูกเจ้าหน้าที่ทหารซ้อมจนได้รับบาดเจ็บ  หลังถูกจับกุมคดียาเสพติดพร้อมของกลางยาบ้าและยาไอซ์ ที่ด่านตรวจแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ จ.ระนอง  เพื่อทำความเข้าใจต่อหน้าผู้เป็นแม่ รวมทั้งผู้สื่อข่าวจังหวัดระนอง พร้อมย้ำถึงจุดยืนของกองทัพ เราจะไม่ปกป้องคนผิด  หลังจากที่แม่ได้ร้องขอความเป็นธรรม ว่าลูกชายถูกทหารซ้อมถึง 3 วันติดต่อกัน 

โดยผู้บังคับบัญชาทหาร ระบุว่า  เบื้องต้นทาง ผบ.ทบ. และแม่ทัพภาคที่ 4  ได้ทราบข่าวแล้ว พร้อมสั่งการให้ทางหน่วยเข้ามาสร้างการรับรู้และความเข้าใจให้ตรงกัน   หากทหารคนใดไม่ปฎิบัติตามนโยบายของกองทัพ  ก็ขอให้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง และสอบวินัยทหารบุคคลนั้น

ด้านนางพรทิพย์  เล่าเหตุการณ์ย้อนหลังที่เกิดขึ้นที่ยังคาใจอยู่  โดยในส่วนของการปฎิบัติหน้าที่ของทหาร ตนเองให้ดำเนินการได้เต็มที่ในเรื่องการจับกุมคดียาเสพติด   แต่เห็นว่าเจ้าหน้าที่ไม่มีสิทธิ์ที่จะมาทำร้ายลูกได้ถึงขนาดนี้

แต่เมื่อทางผู้บังคับบัญชา ได้เข้ามาพูดมาทำความเข้าใจก็รับทราบและเข้าใจดีในการให้ความเป็นธรรม  แต่อีกมุมหนึ่งก็ขอให้เข้าใจ หัวจิตหัวใจของผู้เป็นแม่ด้วย  พร้อมทั้งระบายเรื่องราวต่างๆออกมาให้ทหารรับทราบ จนเป็นที่คลายความอัดอั้นในใจ และได้เข้าใจตรงกันทั้งสองฝ่ายแล้ว  รวมทั้งได้ขอร้องให้ พ.อ.สุวัฒน์  นำตัวหมวดที่ก่อเหตุมาพบหน้าพูดคุยกันสักครั้ง  

ขณะที่ พล.ต.ปราโมทย์ พรหมอินทร์ เสนาธิการกองทัพภาคที่4 และโฆษกกองทัพภาคที่ 4   กล่าวว่า ภายหลังทราบเหตุดังกล่าวทางแม่ทัพภาคที่ 4 ได้สั่งการให้ตั้งคณะกรรมการสอบสวน เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงอย่างเร่งด่วน  พร้อมได้รายงานเหตุการณ์เบื้องต้นให้ผู้บัญชาการทหารบกทราบแล้ว

จากการตรวจสอบเบื้องต้นทราบว่า เป็นเหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 12 ก.พ.2564 ที่ผ่านมา โดยเจ้าหน้าที่บริเวณจุดตรวจศิลาสลัก จปร. ต.ปากจั่น อ.กระบุรี จ.ระนอง ซึ่งเป็นจุดตรวจความมั่นคงตามแนวชายแดนไทย-เมียนมา

ภายใต้ความรับผิดชอบของกองกำลังเทพสตรี ได้ทำการตรวจสกัดกั้นการลักลอบขนย้ายแรงงานต่างด้าวผิดกฏหมาย , ยาเสพติด , และสิ่งผิดกฏหมาย  โดยได้มีตรวจค้นรถยนต์โดยสารคันหนึ่งขณะกำลังมุ่งหน้าเข้า จ.ระนอง 

พบบุคคลต้องสงสัย ทราบชื่อ คือ นายเอกพล พูลสวัสดิ์ อายุ 31 ปี เจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจค้น พบของกลางยาบ้า จำนวน 41 เม็ด , ยาไอซ์ 2.30 กรัม ซุกซ่อนอยู่กับตัว และในกระเป๋าเสื้อผ้า โดยเจ้าตัวให้การยอมรับสารภาพว่า ยาเสพติดดังกล่าวเป็นของตนเองจริง จึงได้แจ้งข้อกล่าวหา มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย พร้อมอาศัยอำนาจตาม

พ.ร.บ.กฏอัยการศึก  ควบคุมตัวนายเอกพล เพื่อดำเนินการซักถามและขยายผลไปยังเครือข่ายที่เกี่ยวข้องตั้งแต่วันที่ 12-15 ก.พ. 64  ก่อนจะส่งตัวไปดำเนินคดีตามกฎหมายที่ สภ.ปากจั่น อ.กระบุรี จ.ระนอง ต่อไป

 

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ