ล่า 2 ผู้ต้องหาสามี-ภรรยา สะเดาะกุญแจห้องขังหนี ใช้เวลา 5 นาที


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตำรวจจังหวัดสุราษฎร์ธานี เร่งติดตามตัว สามี-ภรรยา ผู้ต้องหาคดีลักทรัพย์ ก่อเหตุสะเดาะกุญแจห้องขัง หลบหนีออกจากโรงพักท่าฉาง พบประวัติเคยก่อเหตุชิงทรัพย์มาแล้วในหลายจังหวัด

ตร.เร่งล่า 2 คนร้ายปล้นทอง 251 บาท ชี้ วางแผนมาอย่างดี

หนุ่มทดลองประกอบระเบิดเอง พลาดบึ้มใส่ร่างเละ

เมื่อวันที่ 26 ก.พ. 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โฉมหน้าของ นายปฏิกาญจน์ ทองหนองสวน และนางสาวกรรณิกา ริ้วทองชุ่ม  สามีภรรยา ผู้ต้องหาคดีลักทรัพย์ ที่ก่อเหตุสะเดาะกุญแจห้องสถานีตำรวจภูธรท่าฉาง จังหวัดสุราษฎร์ธานี โดยทั้งสองคน ถูกจับหลังก่อเหตุ ขโมยยางพาราแผ่น จำนวน 149 แผ่น รวมน้ำหนัก 160 กิโลกรัม จึงถูกนำตัวมาคุมขังไว้ที่โรงพัก เมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา  โดยแยกห้องขังชาย-หญิง แต่ระหว่างที่อยู่ในห้องขังช่วงเวลาประมาณตี 3 นางสาวกรรณิกา ได้ใช้คลิปหนีบกระดาษ สะเดาะแม่กุญแจที่ล็อคประตูห้องขัง แล้วเดินไปปลุก นายปฏิกาญจน์ ที่กำลังนอนหลับอยู่ในห้องขังอีกห้อง ที่อยู่ติดกัน ก่อนที่ฝ่ายชายจะสะเดาะกุญแจประตูตามออกมา โดยทั้งสองคนใช้เวลาเพียง 5 นาที เมื่อออกจากห้องขังมาได้แล้ว ทั้งสองคนก็เดินลงจากชั้น 2 ของโรงพัก แล้วไปขโมยรถจักรยานยนต์ของกลางที่ตำรวจตรวจยึดมา โดยใช้คลิปหนีบกระดาษอันเดิม ไขรถและสตาร์ทเครื่องขับหลบหนีไปตามเส้นทางอำเภอไชยา

โดยจากการตรวจสอบกล้องวงจรปิด พบว่าผู้ต้องหาทั้งสองคน มีความชำนาญการสะเดาะกุญแจ และวางแผนหลบหนีอย่างดี  หลังเกิดเหตุ พลตำรวจตรีสาธิต พลพินิจ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานี สั่งตั้งกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง  เบื้องต้นพบว่าช่วงที่เกิดเหตุนั้นมีผู้ต้องหาถูกคุมขังแค่ 2 คน  โดยห้องขังดังกล่าวอยู่บริเวณชั้น 2 ของโรงพัก ส่วนสิบเวรที่ปฎิบัติหน้าที่ระหว่างเกิดเหตุนั้น ได้เดินไปเข้าห้องน้ำที่ชั้นล่าง

ขณะนี้อยู่ระหว่างสอบสวนข้อเท็จจริงว่าสาเหตุจากความประมาทเลินเล่อของเจ้าหน้าที่หรือไม่ หากพบว่ามีความผิดจะถูกดำเนินการทางวินัย ส่วนผู้ต้องหาทั้งสองคน ได้กำชับชุดปฏิบัติการพิเศษออกตามล่าตัวในพื้นที่อำเภอไชยา อำเภอท่าชนะ และเขตรอยต่อจังหวัดชุมพร ตามที่ได้รับแจ้งเบาะแสแล้ว

ทั้งนี้การตรวจสอบประวัติ นายปฏิกาญจน์ พบว่าตอนอายุ 15 ปี เคยก่อคดีฆ่าชิง ทรัพย์คนขับแท็กซี่ในพื้นที่จังหวัดสุพรรณบุรี 

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ