ด่วน!! ศาลอาญาออกหมายจับ "แอมมี่ เดอะบอตทอมบลูส์" 3 ข้อหาหนัก ม.112 ด้วย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ศาลอนุมัติหมายจับ "แอมมี่ เดอะบอตทอมบลูส์" 3 ข้อหาแรง ก่อเหตุเผาพระบรมฉายาลักษณ์ฯ

เมื่อเวลา 17.00 น. มีรายงาน ศาลอาญาได้ออกหมายจับที่ 429/2564 ลงวันที่ 2 มี.ค. ให้จับกุมนาย ไชยอมร หรือแอมมี่ แก้ววิบูลพันธุ์ หรือ แอมมี่ เดอะบอตทอมบลูส์ นักร้อง แกนนำผู้ชุมนุมทางการเมืองต่อต้านรัฐบาล ใน 3  ข้อหา ประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112  ร่วมกันวางเพลิงเผาทรัพย์ผู้อื่น และความผิดตามมาตรา 14 พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ

เปิดใจ “แอมมี่” ย้ำ สาดสีใส่ ตร.เพื่อแสดงสัญลักษณ์

“แอมมี่” ยอมกลืนอุดมการณ์ ประกาศมอบตัว เพราะแม่ขอร้อง

ไม่ใช่สี มันคือแป้ง 'แอมมี่' โพสต์ ลั่นทำเพื่อทวงความยุติธรรม 'ทีมลุงตู่' แฉ ด้าน ตร.เอาผิด!

ทั้งนี้จากกรณีเผาภาพพระบรมฉายาลักษณ์ ที่หน้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพ 

ด้าน พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนเกี่ยวกับความคืบหน้ากรณีกลุ่มผู้ชุมนุมก่อเหตุเผาพระบรมฉายาลักษณ์ฯ หน้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพ โดยระบุว่าขณะนี้อยู่ระหว่างขออนุมัติศาลออกหมายจับผู้กระทำผิดเบื้องต้น 3 คน ในข้อหาวางเพลิงเผาทรัพย์สินของทางราชการ  ร่วมกันทำให้เสียทรัพย์  บุกรุกสถานที่ราชการในยามวิกาล และความผิดตามมาตรา 112 โดยเบื้องต้นได้พิสูจน์ทราบตัวบุคคลแล้ว หนึ่งในนั้นเป็นนักเคลื่อนไหวทางการเมือง หากได้หมายจับจะไปนำตัวผู้ต้องหาทั้ง 3 คนมาดำเนินคดีทันที และหากอยู่ในโรงพยาบาลก็จะไปอายัดตัวเช่นกัน ยืนยันว่าคดีดังกล่าวตำรวจมีพยานหลักฐานที่ชัดเจน 

ขณะที่มีรายงานว่าแอมมี่ อยู่ระหว่างการพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลเอกชน ย่านพระราม 9 โดยเจ้าหน้าที่จะต้องดำเนินการอายัดตัวต่อไป

 

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ