ผงะ เจอแมลงสาบ ในขวดน้ำจิ้มบ๊วย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เจ้าของร้านขายเครื่องปรุงอาหาร ในอำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ ร้องศูนย์ดำรงธรรม หลังพบสิ่งแปลกปลอม คล้ายแมลงสาบอยู่ในขวดน้ำจิ้มบ๊วย จึงร้องเรียนต่อศูนย์ดำรงธรรมเรียกร้องให้โรงงานผลิตแสดงความรับผิดชอบ

สาวช็อก กินหมูกระทะเจอแมลงสาบปนมากับหมูหมัก

สิ่งแปลกปลอมที่ลอยอยู่ใน “น้ำจิ้มบ๊วย” ยี่ห้อหนึ่ง เป็นหลักฐานที่ นางกัญชพร สุจริตธรรม แม่ค้าขายเครื่องปรุงอาหาร นำมาให้ผู้สื่อข่าวดู โดยสภาพขวดน้ำจิ้มดังกล่าวยังมีพลาสติกหุ้มฝาขวดอย่างดี ยังไม่มีการแกะออก ภายในขวดน้ำจิ้ม พบสิ่งแปลกปลอม ลักษณะคล้ายแมลงสาบ 1 ตัว

“นางกัญชพร” เล่าว่าเธอเป็นผู้จำหน่ายเครื่องปรุงอาหารรายย่อย ให้กับโรงแรมและร้านอาหารหลายแห่งในจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งเมื่อวันที่ 26 กุมภาพันธ์ เธอได้ไปรับสินค้าจากร้านค้าปลีกตามปกติ และนำไปส่งให้กับร้านอาหารชื่อดังในอำเภอแม่ริม ซึ่งสินค้าที่นำไปส่ง มีน้ำจิ้มบ๊วยรวมอยู่ด้วย 3 ขวด ปรากฏว่าเมื่อทางร้านตรวจรับสินค้า ก็พบว่าน้ำจิ้มบ๊วยขวดหนึ่งมีสิ่งแปลกปลอมลอยอยู่ในขวด จึงแจ้งกลับมา พร้อมกับตำหนิที่เอาสินค้าที่ไม่ได้มาตรฐานมาขายให้

หลังได้รับแจ้ง “นางกัญชพร” ได้โทรศัพท์ติดต่อไปที่โรงงานผลิตน้ำจิ้มดังกล่าว ในจังหวัดเชียงราย แต่ก็ไม่ได้แสดงความรับผิดชอบอะไร จึงตัดสินใจนำเรื่องเข้าร้องเรียนที่ศูนย์ดำรงธรรม เพราะต้องการให้โรงงานขอโทษและปรับปรุงมาตรฐาน

ด้าน นายรุ่งโรจน์ จันอาสา นักวิชาการสาธารณสุข สำนักงานสาธารณสุขอำเภอแม่ริม บอกว่าการตรวจสอบสภาพขวด เชื่อว่าการบรรจุ น่าจะเป็นระบบแบบกึ่งอัตโนมัติ หรือใช้แรงงานคนในการบรรจุ ทำให้มีโอกาสที่จะมีสิ่งแปลกปลอมเข้าไปในขวดได้

ส่วนน้ำจิ้มขวดที่มีปัญหานี้ หากมีผู้รับประทานเข้าไป ก็อาจเกิดโรคเกี่ยวกับระบบทางเดินอาหารได้

ขณะที่ เจ้าของโรงงานผลิตน้ำจิ้มบ๊วย อำเภอเมืองเชียงราย ชี้แจงเรื่องที่เกิดขึ้นว่า ปกติครอบครัวขายบะหมี่เกี๊ยว และผลิตน้ำจิ้มบ๊วย ขายตามออเดอร์ ซึ่งทำมานานกว่า 30 ปี และได้รับ อย. ถูกต้อง

ส่วนกระบวนการผลิตเป็นแบบครอบครัว คือทำมือ ปิดผาด้วยแรงงานคน และซีลทับด้วยพลาสติกใส แต่ขอยืนยันว่าสะอาดทุกขั้นตอน แต่เหตุการณ์ที่พบสิ่งแปลกปลอมในขวดนั้นก็ยอมรับผิด และต่อไปจะเพิ่มความเข้มงวดในการตรวจสอบสินค้าให้มากขึ้น ในวันพรุ่งนี้จะเดินทางไปพูดคุยกับตัวแทนจำหน่ายในจังหวัดเชียงใหม่

ส่วนน้ำจิ้มขวดที่มีปัญหานั้น ทางปลัดอำเภอแม่ริม ได้เก็บไว้เป็นหลักฐานแล้ว และจะทำหนังสือแจ้งโรงงานผลิตเรื่องการร้องเรียน และจะแจ้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่จังหวัดเชียงราย ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริง หากพบความบกพร่องจากการผลิตอาจมีความผิดฐานผลิตอาหารไม่บริสุทธิ์ ตาม พ.ร.บ.อาหาร มีโทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี หรือ ปรับไม่เกิน 20,000 บาท หรือ ทั้งจำทั้งปรับ

สาวโพสต์ ซื้อน้ำพริกปลาร้า พบสิ่งแปลกปลอมในถุง คล้ายซากแมลงสาบ

 

 

 

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ