กองปราบรวบพระเก๊หลอกเรี่ยไรเงิน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตำรวจกองปราบปราม ร่วมกันจับกุม นายสกล (สงวนนามสกุล) อายุ 45 ปี ซึ่งเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดภูเขียว โดยจับกุมได้ที่ หน้าห้องเช่าไม่มีเลขที่ ซอยลาดพร้าว 62

มีผลวันนี้ อายุต่ำกว่า 20 ปี ห้ามติดต่อขอรับเงินรางวัลล็อตเตอรี สลากฯ

องค์การอนามัยโลกเตือนวิกฤตโควิด-19 ยังไม่จบปีนี้

พฤติการณ์ สืบเนื่องจากเมื่อประมาณต้นเดือนมิ.ย. 2562 นายสกล ผู้ต้องหาได้ขอยืมรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า เวฟ ของผู้เสียหายไปโดยอ้างว่าขอยืมไปทำธุระ 1-2 วัน แต่ผู้ต้องหากลับนำไปขายในราคา 10,000 บาท และเมื่อผู้เสียหายทวงถามขอรถคืน ผู้ต้องหาได้บ่ายเบี่ยงมาตลอดก่อนจะหลบหนีไป ทางผู้เสียหายจึงได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สภ.แก้งคร้อ จ.ชัยภูมิ ดำเนินคดีตามกฎหมาย

ต่อมา เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้ทำการสืบสวนจนทราบว่า ผู้ต้องหารายนี้ได้หลบหนีไปพักอาศัยอยู่กับเพื่อน ภายในซอยลาดพร้าว แต่งกายปลอมเป็นพระสงฆ์ออกบิณฑบาตในช่วงเช้ามืดก่อนจะกลับมานอนพักที่ห้องพัก เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้เร่งรัดติดตามจับกุมผู้ต้องหายรายนี้ เนื่องจากเป็นอาชญากรของสังคม

จากการสอบถามผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา และให้การว่าที่ตนยึดอาชีพพระสงฆ์นั้นเพราะมีเพื่อนแนะนำว่ารายได้ดี โดยตนให้เพื่อนเอาจีวรและบาตรมาจากวัดที่ชาวบ้านถวายวัด และในช่วงเช้าประมาณ04.00 น.จะแต่งกายเป็นพระออกไปบิณฑบาตในพื้นที่ จ.ปทุมธานี, จ.นนทบุรี และ จ.สมุทรปราการ โดยช่วงแรกตนจะเดินตามเพื่อน ทำตัวเป็นลูกศิษย์พระออกบิณฑบาตตามย่านตลาดต่างๆ จดจำว่ามีการวางตัวอย่างไร พูดจาแบบไหน และเรี่ยไรเงินอย่างไร หลังจากนั้นตนจึงได้เดินรับบิณฑบาตเอง และเงินที่ได้มา ตนจะเอาไปใช้จ่ายในแต่ละวันและเล่นการพนันสล๊อตออนไลน์ในมือถือ

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ