เปิดสำนวนฝากขัง "แอมมี่ The Bottom Blues" 3 คนร่วมทำ ทิ้งหลักฐานเพียบ พ่อแม่หอบเงินสดประกัน แต่วืด!


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตำรวจฝากขังแอมมี่ The Bottom Blues บาดเจ็บต้องคุมตัวในรพ.ตำรวจ พ่อแม่หอบเงินสดประกันตัวลูกชาย แต่ศาลพิจารณาให้ปล่อยตัว เหตุหลบหนี เปิดสำนวนฝากขัง บรรยายพฤติการณ์ หลักฐานมัดทุกจุด ทิ้งร่องรอยเพียบ

วันที่ 3 มีนาคม ที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก พ.ต.ต.หัสนัย เฟื่องสังข์ พนักงานสอบสวน สน.ประชาชื่น ยื่นคำร้องฝากขังนายไชยอมร แก้ววิบูลพันธุ์อายุ 33 ปี หรือ แอมมี่ The Bottom Blues นักร้องและแนวร่วมกลุ่มราษฎร ผู้ต้องหาคดีสำคัญ 

'แอมมี่ THE BOTTOM BLUES' สารภาพเผาหน้าเรือนจำ รับผิดคนเดียว ยอมรับโง่เขลา เพราะละอาย ผิดหวัง!

ตร.งัดหลักฐานมัด "แอมมี่" เผาหน้าเรือนจำ

ตร.จับ“แอมมี่”ได้แล้วที่อยุธยา คุมส่งตัวเข้ารพ.ตำรวจ  
พนักงานสอบสวนระบุพฤติการณ์สรุปว่า สืบเนื่องมาจากเมื่อวันที่ 28 ก.พ.64 เวลาประมาณ 03.20 น. ตำรวจ สน.ประชาชื่น รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ที่บริเวณหน้าเรือนจำกลางคลองเปรม ถ.งามวงศ์วานแขวงลาดยาว เขตจตุจักร กทม.จึงเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบเพลิงไหม้บริเวณพระบรมฉายาลักษณ์ฯ

เมื่อตรวจสอบบริเวณที่เกิดเหตุพบมีแกลลอนโลหะภายในมีของเหลวคล้ายน้ำมันบรรจุอยู่และพบไฟแช็คตกอยู่ ยังมีกลิ่นน้ำมันในบริเวณที่เกิดเหตุ

ต่อมาสืบสวนและตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดที่ติดตั้งอยู่ในบริเวณดังกล่าวพบว่าคนร้ายได้ใช้รถยนต์ยี่ห้อฮอนด้าซีอาร์วีสีขาวหมายเลขทะเบียนฎจ 1852 กรุงเทพมหานคร ขับมาจอดบริเวณริมถนนหน้าเรือนจำกลางคลองเปรม

ต่อมามีคนร้ายเป็นชายจำนวน 2 คนและหญิงจำนวน 1 คน ลงมาจากรถยนต์คันดังกล่าวโดยชายทั้ง 2 คนได้ปีนขึ้นไปหลังพระบรมฉายาลักษณ์และได้ใช้ของเหลวลักษณะคล้ายน้ำมันราดลงไปที่บริเวณดังกล่าวหลังจากนั้นได้จุดไฟที่บริเวณพระบรมฉายาลักษณ์จนเกิดเปลวเพลิงลุกไหม้ขึ้นหลังจากนั้นชายคนร้ายทั้ง 2 คนได้ลงมายืนทำท่าในลักษณะเหมือนชู 3 นิ้ว

หนึ่งในคนร้ายซึ่งเป็นชายนั้นมีลักษณะการแต่งกายที่เจ้าหน้าที่ตำรวจเห็นแล้วทราบว่า คือนายไชยอมรหรือแอมมี่ แก้ววิบูลย์พันธุ์ ผู้ต้องหาในคดีนี้ซึ่งเป็นนักเคลื่อนไหวทางการเมือง โดยมีการถ่ายรูปบริเวณหน้าป้ายเรือนจำกลางคลองเปรมที่มีพระบรมฉายาลักษณ์ถูกเพลิงลุกไหม้อยู่

คนร้ายซึ่งเป็นหญิงได้ยืนถ่ายรูปอยู่ที่บริเวณดังกล่าว

จากนั้นคนร้ายทั้ง 3 คน ได้กลับมาขึ้นรถยนต์คันดังกล่าวขับหลบหนีไปด้วยกัน

ต่อมาได้มีการแชร์รูปภาพที่เกิดเพลิงไหม้พระบรมฉายาลักษณ์ดังกล่าว ในเฟซบุ๊กของนายไชยอมรหรือแอมมี่ ผู้ต้องหาซึ่งบุคคลทั่วไปสามารถเห็นได้เป็นสาธารณะประกอบกับเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สืบสวนและตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดภายในวันเกิดเหตุแล้วพบว่ารถที่ใช้ในการก่อเหตุของคนร้ายได้ขับออกมาจากบ้านพักของนายไชยอมรหรือแอมมี่ ซึ่งมีบ้านพักอยู่ที่ ต.บางพูด อ.ปากเกร็ดจ.นนทบุรี ซึ่งตรงกับที่อยู่ตามภูมิลำเนา ตามบัตรประชาชนของนายไชยอมรหรือแอมมี่

และจากการตรวจสอบเส้นทางที่รถยนต์คันดังกล่าวใช้เดินทางกลับภายหลังจากที่ก่อเหตุแล้วก็พบว่าได้ขับรถกลับไปที่บ้านพักของผู้ต้องหาเอง

พนักงานสอบสวนจึงได้รวบรวมพยานหลักฐานขออำนจศาลอาญาอนุมัติหมายจับ แอมมี่ ตามหมายจับศาลอาญาที่ 429/2564 ลงวันที่ 2 มี.ค. 2564 โดยกล่าวหาว่ากระทำความผิดฐาน

1.ร่วมกันหมิ่นประมาทดูหมิ่นหรือแสดงความอาฆาตมาดร้ายพระมหากษัตริย์

2.ร่วมกันวางเพลิงเผาทรัพย์ของผู้อื่น

3.นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ใด ๆ อันเป็นความผิดเกี่ยวกับความมั่นคงแห่งราชอาณาจักรหรือความผิดเกี่ยวกับการก่อการร้ายตามประมวลกฎหมายอาญา
       
จากนั้นตำรวจได้สืบทราบว่า ผู้ต้องหาได้หลบหนีไปตามเส้นทางถ.รังสิต-นครนายก จนกระทั่งเมื่อวันที่ 3 มี.ค.2564 เวลาประมาณ 00.40 น.เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งเบาะแสว่าผู้ต้องหาได้หลบหนีมาพักอยู่ที่บริเวณห้องเช่าไม่ทราบเลขที่ (ห้องเช่า A2) ม.3 ต. คลองสวนพลู อ. พระนครศรีอยุธยาจ. พระนครศรีอยุธยา เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เดินทางไปตรวจสอบและพบนายไชยอมรหรือแอมมี่

ตำรวจจึงได้ทำการจับกุมโดยแสดงหมายจับและผู้ต้องหารับว่า เป็นบุคคลตามหมายจับจริงและยังไม่เคยถูกจับกุมตามหมายจับนี้มาก่อนพร้อมทั้งแจ้งสิทธิตามกฎหมายควบคุมตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายเมื่อวันที่ 3 มี.ค. 2564 เวลาประมาณ 04.20 น.ซึ่งขณะนี้ผู้ต้องหายังอยู่ระหว่างการรักษาตัวที่รพ.ตำรวจเนื่องจากมีอาการบาดเจ็บที่บริเวณหัวไหล่ซ้ายและซี่โครงด้านซ้ายจึงไม่สามารถพาตัวผู้ต้องหามาที่ศาลในวันนี้ได้
      
พนักงานสอบสวนจึงได้ยื่นคำร้องขอฝากขังผู้ต้องหานี้ไว้ในระหว่างการสอบสวนโดยขอรับตัวผู้ต้องหาไว้ในความควบคุมของพนักงานสอบสวนในระหว่างที่รักษาตัวอยู่ที่ รพ.ตำรวจ  หากผู้ต้องหามีอาการดีขึ้นแล้วพนักงานสอบสวนจะนำตัวผู้ต้องหามาส่งคืนต่อศาลโดยทันที

เหตุเกิดที่บริเวณหน้าเรือนจำกลางคลองเปรม แขวงลาดยาวเขตจตุจักรกรุงเทพมหานคร ทั้งนี้ในชั้นจับกุมและชั้นสอบสวนผู้ต้องหาให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหาการกระทำของผู้ต้องหาเป็นความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 83, 112, 217 , พ.ร.บ.ว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ. 2560 มาตรา 14 (3) 
      
พนักงานสอบสวนได้ทำการสอบสวนและควบคุมตัวผู้ ต้องหามาโดยตลอดแต่การสอบสวนยังไม่เสร็จสิ้นเนื่องจากต้องสอบสวนพยานอีก 10 ปาก

รอผลการตรวจสอบลายพิมพ์นิ้วมือและประวัติการต้องโทษของผู้ต้องหาจากกองทะเบียนประวัติอาชญากร

รอผลการตรวจพิสูจน์ของกลางในคดีและรอผลการตรวจหาสารเสพติดในร่างกายของผู้ต้องหาด้วยเหตุผลและความจำเป็นดังกล่าวข้างต้นจึงขออนุญาตศาลฝากขังผู้ต้องหานี้ไว้ระหว่างสอบสวนมีกำหนด 12 วันนับ แต่วันที่ 3 - 14  มี.ค.นี้ 

ท้ายคำร้องพนักงานสอบสวนระบุด้วยว่า หากผู้ต้องหายื่นคำร้องขอปล่อยชั่วคราวพนักงานสอบสวนขอคัดค้านการปล่อยชั่วคราวเนื่องจากคดีนี้มีอัตราโทษสูงหากผู้ต้องหาได้รับการปล่อยชั่วคราวเกรงว่าจะหลบหนีและยากแก่การติดตามตัวมาดำเนินคดีในภายหลังประกอบกับผู้ต้องหามีพฤติการณ์ในการเข้าร่วมการชุมนุมทางการเมืองซึ่งอาจจะนำไปสู่ความวุ่นวายในบ้านเมือง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ต่อมาเวลา 16.10 น. มารดาของแอมมี่ได้เดินทางมาที่ศาลอาญาเพื่อเตรียมยื่นคำร้องประกันตัวแอมมี่ โดยไม่ได้ให้สัมภาษณ์ใดๆ

“แอมมี่ The Bottom Blues” โพสต์คลิปร่ำไห้ ขอโทษลูกสาว

ล่าสุด เมื่อเวลา 17.00 น. ศาลได้มีคำสั่งยกคำร้องขอปล่อยตัวชั่วคราว แอมมี่The Bottom Blues ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาในข้อหา วางเพลิงเผาทรัพย์ผู้อื่น และความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ หลังพ่อ แม่ยื่นหลักทรัพย์เป็นเงินสด 90,000 บาทขอประกันตัวชั่วคราว โดยศาลพิจารณาแล้วเห็นว่าเนื่องจากคดีนี้เป็นคดีอุกฉกรรจ์ คดีมีอัตราโทษสูงและผู้ต้องหามีพฤติกรรมหลบหนีจึงยกคำร้องขอปล่อยตัวชั่วคราวออกไป

กระทั่งเวลา 17.30 น. ด้านมารดาของ แอมมี่ ได้กล่าวภายหลังเข้ายื่นขอประกันตัว ว่า วันนี้ได้เข้ามายื่นหลักทรัพย์เพื่อประกันตัวบุตร โดยเตรียมเงินสดเพื่อมาเป็นหลักทรัพย์ในการประกันตัว จำนวน 5 แสนบาท โดยในวันนี้ยังไม่สามารถดำเนินการยื่นขอประกันตัวได้ เนื่องจากทางศาลแจ้งว่าเลยเวลาในการยื่นประกันตัวแล้ว จึงจะเดินทางมาขอยื่นประกันตัว แอมมี่ อีกครั้งในวันพรุ่งนี้ (4 มี.ค.64) 

จากกรณีที่พนักงาน สน.ประชาชื่น ยื่นคำร้องฝากขัง แอมมี่ โดยระบุขอควบคุมตัวที่รพ.ตำรวจ เนื่องจากผู้ต้องหามีอาการบาดเจ็บที่บริเวณหัวไหล่ซ้ายและซี่โครง ไม่สามารถพาตัวมาศาลในวันนี้ได้ ซึ่งหากผู้ต้องหามีอาการดีขึ้นแล้วพนักงานอบสวนจะนำตัวผู้ต้องหามาส่งคืนต่อศาลโดยทันทีนั้น 

ศาลได้พิจารณาคำร้องและไต่สวนพยานแล้ว 1 ปาก จึงมีคำสั่งอนุญาตให้ฝากขังผู้ต้องเป็นเวลา 12 วันและอนุญาตให้พนักงานสอบสวนควบคุมตัวผู้ต้องหาไว้ที่ รพ.ตำรวจก่อนตามคำร้องระหว่างที่รักษาอาการ

ดังนั้นภายหลังที่ศาลอาญามีคำสั่งให้ยกคำร้องขอปล่อยชั่วคราวผู้ต้องหาแล้ว ในวันนี้จึงยังไม่มีการนำตัวผู้ต้องหาส่งเข้าเรือนจำ  

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ