ด่วน! จับชายฉกรรจ์ หิ้วระเบิด 18 แท่งเข้ากลางกรุง จับได้กลางแยกปทุมวัน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สน.ปทุมวันจับชายต้องสงสัยพกระเบิดแบบไปป์บอมบ์ พร้อมใช้งาน 18 แท่ง กลางแยกปทุมวัน ล่าสุดกองปราบหิ้วไปเค้นแล้ว

เมื่อวันที่ 5 มี.ค. มีรายงานว่า เมื่อช่วงเวลาประมาณ 08.30น.วันนี้(5 มี.ค.) ขณะที่ตำรวจสายตรวจสน.ปทุมวัน กำลังออกตรวจมาถึงแยกปทุมวัน เห็นชายคนหนึ่งท่าทางพิรุธ จึงเข้าสอบถาม พบว่าพูดจาวกไปวนมาจึงขอตรวจค้นพบในย่ามพบวัตถุต้องสงสัยคล้ายระเบิดแบบไปป์บอมบ์   

ตร.ตั้ง 4 ปม ขว้างไปป์บอมบ์ ใส่กลุ่ม “วีโว่”

ต่อมาประสานหน่วยตรวจสอบและเก็บกู้วัตถุระเบิดเข้าตรวจสอบ พบว่า ยืนยันว่าเป็นระเบิดประเภทไปป์บอมบ์ จำนวน 18 แท่ง ต่อวงจรครบ มีดินระเบิด พร้อมใช้งานมีรัศมีทำลายล้าง 3-5 เมตร ถึงแก่ชีวิตได้ แต่ไม่พบบรรจุสะเก็ดระเบิดอื่นๆ

สอบสวนชายดังกล่าวทราบว่า อายุ 40 ปี ยังให้การวกวน แสดงท่าทางคล้ายคนสติไม่ดี ทั้งนี้สน.ปทุมวันรายงานต่อผู้บังคับบัญชาตามลำดับชั้น และเร่งสืบสวนหาที่มาต่อไปและจุดประสงค์การพกระเบิดเข้ามาในเมืองว่าเกี่ยวข้องกับการเมืองหรือไม่

ล่าสุดมีรายงานว่า กองบังคับการปราบปราม นำตัวชายดังกล่าวไปสอบสวนแล้ว

เปิดผลตรวจบึ้มแสวงเครื่อง กลางม็อบ ใส่ตำรวจกระเจิง จับ 4 แนวร่วมม็อบ

ต่อมามีรายงานว่า ตามวันเวลาเกิดเหตุได้รับแจ้งจากสายตรวจสน. ปทุมวันว่ามีรถยนต์ต้องสงสัย ยี่ห้อ isuzu รุ่น d-max สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน บร-7818 พิษณุโลก ขับรถส่ายไปมาลักษณะ ต้องสงสัย จึงเรียกให้หยุดเพื่อตรวจสอบที่แยกปทุมวัน จากนั้นจึงได้เข้าไปสอบถามผู้ขับขี่ พบเป็นชายไทย อายุประมาณ 40 ปี พูดจาวกไปวนมา ไม่ได้ใจความ จึงได้เชิญตัวมาที่ สน.ปทุมวัน และพบของกลางดังกล่าว

รายงานจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติแจ้งว่า จากการสอบสวนชายดังกล่าวอ้างว่าเดินทางมาจากพิษณุโลก ระเบิดดังกล่าวประกอบเองจากที่บ้าน ตั้งใจนำเข้ามาในกทม. 

 

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ