กลุ่มวัยรุ่น ปีนเมรุเก่า อ่างเก็บน้ำคลองกะทูน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กลุ่มชายวัยรุ่นซึ่งได้เดินทางไปท่องเที่ยวที่อ่างเก็บน้ำคลองกะทูน ต.กระทูน อ.พิปูน จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งเป็นพื้นที่มีหมู่บ้านเก่าและวัดจมอยู่ใต้น้ำ

ไฟไหม้เมรุ วัดเทพศิรินทร์ จนท.เร่งหาสาเหตุ

เพจเฟซบุ๊ก "อยากดังเดี๋ยวจัดให้ version2 by kim" ได้เผยคลิปวีดีโอจากแอพพลิเคชัน TikTok โดยมีผู้ใช้รายหนึ่ง เป็นกลุ่มชายวัยรุ่นซึ่งได้เดินทางไปท่องเที่ยวที่อ่างเก็บน้ำคลองกะทูน ต.กระทูน อ.พิปูน จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งเป็นพื้นที่มีหมู่บ้านเก่าและวัดจมอยู่ใต้น้ำ โดยในคลิปจะเห็นว่าวัยรุ่นชาย 3 คน ได้ปีนไปบริเวณที่เป็นเมรุเก่าเพื่อถ่ายรูปกันอย่างสนุกสนาน ซึ่งหลังคลิปดังกล่าวถูกเผยแพร่ไป ได้มีชาวโซเชียลฯหลายคนเข้ามาวิจารณ์พฤติกรรมของวัยรุ่นกลุ่มนี้ที่ไม่มีความเคารพสถานที่ และการไปปีนเล่นแบบนั้นถือว่าเสี่ยงจะทำให้โบราณสถานชำรุดเสียหายได้

ทั้งนี้ พบว่าพื้นที่ดังกล่าวเดิมเคยเป็นหมู่บ้านและได้เกิดภัยพิบัติน้ำป่าไหลหลากและดินโคลนถล่มอย่างรุนแรง เมื่อวันที่ 22 พฤศจิกายน 2531 ทำให้มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตจำนวนมาก หมู่บ้านได้รับความเสียหายเกือบทั้งหมด ภายหลังจึงพัฒนาพื้นที่เป็นอ่างเก็บน้ำคลองกะทูน ตามแนวพระราชดำริทำให้มีหมู่บ้านและวัดจมอยู่ใต้น้ำ และคาดว่าที่ซากของหมู่บ้านโผล่ขึ้นมานั้นเกิดจากสำนักงานชลประทานพร่องน้ำออกกว่าร้อยละ 60 ทำให้เห็นถึงก้นอ่างเก็บน้ำที่ยังมีซากปรักหักพังของบ้านเรือน เมรุเผาศพ รวมทั้งวัดที่จมอยู่ใต้น้ำ และสามารถเดินบนถนนเดิมของหมู่บ้าน และทำให้นักท่องเที่ยวสามารถชมสภาพหมู่บ้านเก่าที่เคยรุ่งเรืองในอดีตได้ชัดเจน

กรมชลฯเตือนเดินหน้าเหมืองทองจันทบุรี เสี่ยงกระทบอีอีซี

 

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ